Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha thoát chết trước Đan Mạch, Tây Ban Nha đại thắng Bỉ

Chủ Nhật 06/09/2009 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn gỡ của Liedson đã mang lại trận hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha trước Đan Mạch đồng thời giữ lại chút hi vọng mong manh cho đội quân của Carlos Quieroz. Trong khi đó, người anh em thuộc bán đảo Iberia, Tây Ban Nha thị uy sức mạnh bằng chiến thắng 5-0 trước Bỉ. 

Bồ Đào Nha nứu giữ hi vọng mong manh

Ronaldo và các đồng đội chết hụt trưc

Chơi hay hơn, kiểm soát trận đấu và thể hiện sự quyết tâm cao nhất, Bồ Đào Nha đã khiến trận đấu gặp chủ nhà Đan Mạch như thể họ đang được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút cũng như phong độ tuyệt vời của thủ môn Andersen, Bồ Đào Nha tỏ ra bất lực trước khung thành của đội bóng Bắc Âu. Không những vậy, nếu không có bàn gỡ của Liedson, đội bóng xứ Iberia đã gục ngã khi phải nhận bàn thua từ pha lập công của tiền đạo Bendtner.

Với Ronaldo được đẩy lên đá cao nhất như một tiền đạo, Quieroz một lần nữa cho thấy ông đang không có nhiều sự lựa chọn trên hàng công khi Bồ Đào Nha đang thiếu đi những chân sút đẳng cấp sau khi Pauleta giải nghệ.

Không được chơi ở vị trí sở trường, việc Ronaldo không thể hiện sự hiệu quả cũng là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh luôn bị các cầu thủ phòng ngự của Đan Mạch theo sát khiến cho CR9 không có nhiều đất để "diễn" trong trận đấu này. Đến khi có cơ hội, Ronaldo cũng dần đánh mất sự sắc sảo với những pha dứt điểm quá hiền hoặc đi thiếu chính xác.

Bồ Đào Nha đã chơi tấn công, đã tạo được một áp lực đáng kể lên phần sân của Đan Mạch. Nhưng cũng giống như Ronaldo, những đồng đội của anh không thể hiện được sự hiệu quả cần thiết. Lần lượt Deco, Simao đều phung phí những cơ hội đã được tạo ra.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Bồ Đào Nha dính đòn "hồi mã thương" bằng một pha phản công hiếm hoi nhưng lại sắc lịm của đội chủ nhà. Từ đường chuyền của đồng đội ở phút 42, Bendtner có một pha khống chế hoàn hảo bằng ngực rồi tung ra cú volley căng như kẻ chỉ khiến cho thủ thành Eduardo không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Bước sang hiệp hai, Bồ Đào Nha tiếp tục vùng lên tấn công mạnh mẽ trong khi Đan Mạch chủ yếu chơi chậm và chờ đợi thời cơ. Những cũng giống như trong hiệp một, đội quân của Quieroz tiếp tục phung phí những cơ hội và thể hiện sự bế tắc trước khung thành của Andersen.

Khi mà hầu hết các cổ động viên của đội bóng xứ Iberia đã nghĩ đến một kết quả tồi tệ nhất thì đúng vào phút thứ 86, cầu thủ vào sân thay người Liedson có bàn thắng quý hơn vàng một với một cú đánh đầu khá hiểm hóc ấn định tỷ số 1-1 của trận đấu.Với 1 điểm có được trong trận đấu này cùng việc Thụy Điển có 3 điểm trước đội nhì bảng Hungari (thắng 2-1), cơ hội cho Bồ Đào Nha vẫn còn. Hiện đội bóng của Quieroz xếp ở vị trí thứ 4 nhưng chỉ kém Hungari 3 điểm nên vẫn còn khả năng cạnh tranh xuất đá play -off.

Tây Ban Nha phô diễn sức mạnh trước Bỉ

Tây Ban Nha tiếp tục phô diễn sức mạnh của mình

Phải nhận khá nhiều sự chỉ trích và hoài nghi về phong độ trong thời gian qua nhưng Tây Ban Nha đã chứng minh họ vẫn duy trì được đẳng cấp và sức mạnh vốn có của mình bằng chiến thắng 5-0 trước Bỉ. Những người lập công cho ĐKVĐ châu Âu là bộ đôi "David" của Valencia khi cả Villa và Silva cùng có cú đúp trong trận đấu này. Pha lập công còn lại thuộc về trung vệ Gerard Pique.

Tại Riaroz, Tây Ban Nha trình diễn một trận đấu áp đặt về mặt lối chơi, liên tiếp uy hiếp khung thành của thủ thành Gillets bằng những pha tấn công như vũ bão. Sau rất nhiều pha hãm thành, lẽ ra tỷ số của trận đấu phải được mở khi David Villa có cơ hội trên chấm 11m. Tuy nhiên pha dứt điểm thiếu chính xác của tiền đạo Los Che đã khiến cho bàn thắng vẫn không đến cho La Furia Roja.

Phải đến phút thứ 42 của trận đấu, Villa sửa sai bằng một đường chuyền tuyệt vời cho David Silva đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút chân trái quyết đoán mở tỷ số của trận đấu.

Cũng nhờ bàn thắng này, hưng phấn và sự tự tin cần thiết đã trở lại với các chân sút chủ nhà. 3 phút sau hiệp hai, tỷ số được nhân đôi cách biệt và lần này Villa là người chính thức lập công với một cú sút hiểm hóc ở ngay sát vòng cấm địa.

Chỉ một phút sau, Villa lại chứng minh vai trò làm bóng tốt đến thế nào khi anh châm ngòi cho bàn thắng thứ 3. Nhận bóng bên cánh trái, tiền đạo từng ghi 32 bàn cho La Furia Roja có một pha căng ngang chính xác để Pique đột nhập vòng cấm, khống chế gọn ghẽ rồi sút tung lưới của Gillet ở cự ly gần.

Không dừng lại ở đó, đến phút 68 tỷ số đã là 4-0 cho Tây Ban Nha. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh trái, bóng được chuyển tới chân của David Silva. Sau một nhịp khống chế, tiền vệ của Valencia tung ra cú sút khá bất ngờ từ cự lý chừng 25m đưa bóng vào góc xa khiến cho Gillet hoàn toàn bất lực.

Bữa tiệc bàn thắng của Tây Ban Nha chỉ khép lại ở phút 86 khi Fabregas có một pha phá bẫy việt vị khá khôn ngoan thoát xuống đối mặt với Gillet. Thay vì dứt điểm, tiền vệ của Arsenal lại tỏ ra rất đồng đội với pha căng ngang để David Villa đệm bóng vào lưới trống ấn định tỷ số 5-0 của trận đấu.

Tuệ Linh 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X