Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha – Na Uy: Phục hận

Thứ Bảy 04/06/2011 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bảng H đúng là một bảng đầy bất ngờ. Bồ Đào Nha và Đan Mạch đang bị Na Uy bỏ lại phía sau. Ở vòng đấu này, Bồ Đào Nha (7 điểm) có cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng của Na Uy (10 điểm) khi được thi đấu trên sân nhà, đồng thời phục hận trận thua 0-1 ở lượt đi. Trong khi đó, Đan Mạch (7 điểm) có trận đấu với đối thủ yếu nhất bảng là Iceland. Vì thế, sau vòng này có khả năng cả 3 đội đều có 10 điểm. Lúc ấy, mọi kịch tính của cuộc đua sẽ dồn vào những vòng cuối cùng.

Đội chủ nhà Seleccao đang kém đội khách đến từ Bắc Âu 3 điểm và lượt đi thua 0-1 sau sai lầm khó tin của thủ môn Eduardo nên đang rất quyết tâm đòi lại món nợ thất bại. Vấn đề của HLV Paulo Bento là Bồ Đào Nha vẫn chưa tìm ra một trung phong giỏi và đang thiếu tiền vệ kiến thiết từ khi Rui Costa và Deco chia tay đội tuyển. Dù sao, với khả năng tạo đột biến cao của 2 tiền đạo cánh là Cristiano Ronaldo và Nani, Bồ Đào Nha vẫn tràn đầy hy vọng giành ngôi đầu bảng, tuy Na Uy đang có hàng phòng ngự chơi chặt chẽ và phản công sắc sảo.

Nếu đả bại Na Uy, Bồ Đào Nha sẽ lên ngôi đầu bảng. Trong trận cầu quan trọng như vậy, dĩ nhiên cái tên được nhắc đến nhiều nhất trước giờ bóng lăn là tiền đạo đội trưởng Cristiano Ronaldo. Ronaldo đã đoạt hai danh hiệu Vua phá lưới Liga và Chiếc giày vàng châu Âu, đem lại Cup Nhà vua Tây Ban Nha cho Real trong mùa bóng 2010/11.

 
Điều đó đã giúp Ronaldo trở thành cầu thủ phi thường trong mắt nhiều người hâm mộ, vì như người ta vẫn quan niệm “chỉ những người phi thường mới làm được những điều phi thường". Nhưng bên cạnh những lời khen vẫn có những ý kiến chê Ronaldo chỉ chơi hay trong màu áo các CLB - nơi trực tiếp trả lương và mang đến túi tiền rủng rỉnh cho anh, còn khi trở về khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha thì tiền đạo này thường "tịt ngòi".

Trước trận gặp Na Uy tối thứ bảy, Ronaldo đặt mục tiêu giành chiến thắng, đồng thời đòi món nợ thua 0-1 tại Oslo trong trận đầu vòng loại: "Chúng tôi được chơi trên sân nhà, có sự cổ vũ của hàng vạn khán giả. Tôi tin Bồ Đào Nha sẽ giành chiến thắng”, siêu sao 26 tuổi nói. “Tôi hiểu Na Uy, đó là một đội bóng mạnh. Trận đấu tới sẽ có nhiều khó khăn nhưng tôi tin Bồ Đào Nha sẽ thể hiện phong độ tốt và giành chiến thắng”.

“Chúng tôi sẽ vươn lên vị trí dẫn đầu bảng nếu giành chiến thắng. Do đó chúng tôi phải cố đánh bại Na Uy. Như thế chúng tôi mới có thể đi nghỉ hè với tâm lý thật thoải mái”, Ronaldo nói thêm.

Suốt 8 năm qua, kể từ ngày khoác áo Seleccao, Ronaldo chưa đóng góp được gì đáng kể trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Trận đấu với Na Uy sẽ là cơ hội để Ronaldo thay đổi cách nhìn của những ai không thích mình, nếu như anh tỏa sáng và giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng.

BĐN đang sở hữu hàng công khá ấn tượng với 10 bàn thắng ở vòng loại, nhưng lại thủng lưới tới 7 lần. Họ thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận đấu gần nhất, bao gồm cả giao hữu. Đáng kể nhất là hai thắng lợi với tỷ số 4-0 trước nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha và thất bại 1-2 trước Argentina. Trong khi đó, Na Uy thắng 2, hòa 1 và thua 2 trong 5 trận vừa qua.

Đội hình dự kiến:

BĐN (4-3-3): Rui Patricio; Pereira, Pepe, Rolando, Coentrao; Martins, Moutinho, Meireles; Ronaldo, Almeida, Nani.

Na Uy (4-1-4-1): Knudsen; Ruud, Hangeland, Waehler, J.A. Riise; Hauger; Huseklepp, Tetteh, Grindheim, Pedersen; Carew.

Dự đoán: 3-1

Phong Hải

Theo YahooVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X