Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha - Chile: "Thử súng" cho vòng loại

Thứ Bảy 26/03/2011 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận giao hữu với đối thủ có lối chơi khó chịu bậc nhất Nam Mỹ và cuộc đụng độ với Phần Lan chính là cơ hội duy nhất để ĐT Bồ Đào Nha thử lại những "họng súng" cho vòng loại EURO 2012.

Dường như HLV Paulo Bento không mấy coi trọng trận giao hữu với Chile, bằng phát biểu nhấn mạnh rằng, Seleccao sẽ tập trung toàn lực cho vòng loại EURO 2012. Hiện BĐN đang có 7 điểm sau 4 trận đấu, kém đội đầu bảng H là Na Uy 2 điểm những đã đá hơn 1 trận. Chính vì vậy, theo Paulo Bento, BĐN sẽ có trận đấu sống còn với Na Uy vào 4/6.

Từ nay đến "trận chung kết" bảng H còn khá dài, nên Paulo Bento sẽ có thời gian để chỉnh đốn lại hàng ngũ, đặc biệt là nhân sự trên hàng công. Ở trận gặp Chile đêm nay, Brazil châu Âu sẽ không có sự góp mặt của Cristiano Ronaldo. Anh bị đau gân kheo và không có trong danh sách triệu tập. Đây là thiệt thòi không nhỏ cho BĐN vì ai cũng biết rằng, vai trò của CR7 trong màu áo bã trầu là không thể thay thế.

BĐN lấy lại đà khởi sắc?

HLV Paulo Bento đã gọi Nelson và Andre Santos để trám chỗ Ronaldo và Miguel Veloso. Nelson có thể chơi tốt ở cả hai bên cánh, còn Andre Santos thường chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, giống như Veloso và Manuel Fernandes. Ngoài ra, Ruben Micael cũng là cái tên đáng chú ý, khi tiền vệ trẻ này đã ghi được 10 bàn thắng ở giải VĐ nước nhà. Nhưng có lẽ những nhân tố mới này sẽ chỉ vào sân khi thế trận an bài, hoặc được trao cơ hội để thử sức trong hiệp hai.

BĐN vẫn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những cầu thủ chạy cánh có tốc độ như Nani và Quaresma, trong sơ đồ 4-3-3 mang thiên hướng tấn công của HLV Bento. Trong trận giao hữu mới đây nhất với Argentina, Bento đã thất bại với chiến thuật này khi bị đối phương đả bại 1-2. Đó cũng là trận thua đầu tiên của BĐN dưới triều đại Bento, sau các trận thắng ấn tượng trước Đan Mạch, Iceland ở vòng loại EURO 2012 và chiến thắng lịch sử 4-0 trước nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha trong một trận giao hữu.

Về phía Chile, đây sẽ là lần đầu tiên HLV Claudio Borghi dẫn dắt đội bóng Nam Mỹ, kể từ thời điểm nhận lời đảm nhiệm vị trí mà HLV Marcelo Bielsa để lại (bất đồng ý kiến với LĐBĐ Chile nên từ chức hồi tháng hai). Nhà cầm quân người Argentina đã thổi luồn gió mới cho Chile, giúp họ thành công với lối đá tấn công quyến rũ và lần đầu giành vé dự World Cup sau 12 năm. Những ngày cuối triều đại Marcelo Bielsa, Chile chơi khá ổn định với chuỗi 4 trận bất bại, trong đó có tới 3 trận thắng. Đây sẽ là thách thức không nhỏ với Claudio Borghi - cựu HLV Boca Juniors.

Gặp BĐN, Borghi đặt mục tiêu chốt lại đội hình lần cuối để chuẩn bị cho cúp vô địch Nam Mỹ Copa America diễn ra tại Argentina (Chile cùng bảng với Uruguay, Mexico và Peru).

Đội hình dự kiến:

BĐN: Eduardo; J. Pereira, Rolando, Alves, Coentrao; Martins, Meireles, Moutinho; Nani, Almeida, Quaresma

Chile: Bravo; Jara, Ponce, Rojas; Isla, Medel, Arturo Vidal; Beausejour, Matias Fernandez, Sanchez; Pinilla

Dự đoán: 2-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X