Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha - Bosnia: Phải tự cứu mình thôi, Ronaldo!

Thứ Ba 15/11/2011 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi mờ nhạt ở trận đấu lượt đi, Ronaldo và các đồng đội đã không tìm được một lợi thế nào trên đất Bosnia. Do vậy, thách thức cho trận lượt về trên sân Da Luz sẽ càng khó khăn hơn cho ngôi sao của Real Madrid và các đồng đội của anh.

Ronaldo  và các đồng đội phải có được chiến thắng


Ở trận lượt đi trên sân của Bosnia, Bồ Đào Nha đã thể hiện một lối chơi nhợt nhạt. Họ cầm bóng nhiều, triển khai tấn công với cường độ khá tốt nhưng vấn đề quan trọng nhất là hàng công lại giải quyết được khâu cuối cùng là bàn thắng. Ronaldo hay Postiga đều đã có cơ hội nhưng họ lại không biết cách tận dụng thành công. Có cảm giác như Bồ Đào Nha thiếu các phương án hãm thành khi bị đối phương sử dụng lối chơi áp sát và phòng ngự có chiều sâu.

Không thể đổ lỗi cho việc mặt sân quá xấu để che lấp một thực tế rằng Bồ Đào Nha không phải là chính họ trong trận đấu Bosnia. Do vậy, điều quan trọng với Ronaldo và các đồng đội của anh lúc này là phải tự làm mới mình trong trận lượt về tại Da Luz. Xét về mọi mặt, việc được chơi trên sân nhà với những cầu thủ đang có được phong độ cao ở cấp CLB rõ ràng là một trong những lợi thế lớn cho đội bóng của HLV Bento.

Nhưng vấn đề chính của nhà cầm quân này vẫn là làm sao phải đánh thức bản năng ngôi sao của những học trò mà ông đang có. Ở Real, Pepe, Ronaldo và Coentrao là những ngôi sao lớn. Tại M.U, Nani luôn thể hiện được sự ổn định và khả năng gây đột biến. Họ hoàn toàn vượt trội so với Dzeko hay Pjanic. Thế nên, nếu Bồ Đào Nha không thể hiện được sự vượt trội của mình, đó chỉ đơn thuần là lỗi của chính họ mà thôi.

Muốn đi tiếp phải thắng

Trận hòa 0-0 ở lượt đi đặt Bồ Đào Nha vào một thách thức là phải thắng mới giành vé tới Ba Lan và Ukraina vào mùa Hè năm sau. Đó có thể là chiến thắng trong 90 phút, có thể là 120 phút hoặc thậm chí là trên loạt đấu súng 11m. Tất nhiên, Bồ Đào Nha không muốn gặp rủi ro ở quãng thời gian đá thêm giờ, nhất là 11m bởi họ thường luôn bị ám ảnh bởi loạt đấu súng này. Do vậy, thắng trong 90 phút là ưu tiên hàng đầu. Nên nhớ rằng, một trận hòa có tỷ số cũng là quá đủ để họ lỡ tấm vé vớt tới VCK Euro 2012.

Song như đã nói ở trên, Bosnia đang rất lì lợm và khó chịu về mặt lối chơi. Đội bóng này cũng đang sở hữu một hàng thủ chắc chắn khi mới để lọt lưới 1 bàn trong 7 trận liên tiếp gần đây. Sự chắc chắn ấy càng được củng cố hơn khi ở trận đấu này, Bosnia có sự trở lại của bộ đôi hậu vệ cực kì quan trọng là Sasa Papac và Boris Pandza sau án treo giò. Có thể, đấu pháp thành công ở lượt đi sẽ được đội khách áp dụng ở trận tái đấu này đồng nghĩa với việc khung thành của thủ môn Begovic sẽ lại có một bức bình phong được xây lên kiên cố.

Trong mệnh lệnh phải thắng, Bồ Đào Nha sẽ phải tìm được cách để khoan thủng bức tường phòng ngự ấy. Trách nhiệm và sứ mệnh của Ronaldo và các đồng đội vì thế cũng cao hơn rất nhiều. Không những vậy, họ còn phải tránh những rủi ro từ những pha phản công của đối phương khi Dzeko và các đồng đội của anh vẫn luôn tỏ ra thực sự nguy hiểm. Dẫu sao, sự vượt trội về yếu tố con người, trận chung kết này nhiều khả năng sẽ đem lại niềm vui cho Bồ Đào Nha.

Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha:
Patricio - Pereira, Alves, Pepe, Coentrao - Meireles, Veloso, Moutinho - Nani, Ronaldo - Almeida.
Bosnia: Begovic - Zahirovic, Spahic, Pandza, Papac - Rahimic, Medunjanin - Pjanic, Misimovic, Lulic - Dzeko.
Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X