Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha - Bosnia: Người Bồ sẽ vượt khó

Thứ Bảy 14/11/2009 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi trên sân nhà sẽ là một lợi thế lớn cho Bồ Đào Nha khi họ phải tiếp Bosnia trong trận lượt đi play-off giành vé vớt dự VCK World Cup 2010.

Không có Ronaldo vì chấn thương, người Bồ Đào Nha đã và đang sống trong sợ hãi. Ngay khi họ ngoạn mục kết thúc vòng loại với vị trí thứ 2 ở bảng 1 đồng nghĩa với tấm vớt, sự lo lắng ấy vẫn không được giảm bớt, thậm chí còn gia tăng. Tầm ảnh hưởng của CR9 với lối chơi của đội bóng bán đảo Iberia là quá lớn nên khi không có ngôi sao của Real Madrid, lối chơi của Bồ Đào Nha bị ảnh hưởng khá nặng nề.

Sân nhà sẽ tạo ra lợi thế cho Bồ Đào Nha ở trận lượt đi này

Tuy vậy, Bồ Đào Nha đã từng bước thoát ra khỏi khó khăn hiện tại. Cuộc sống không Ronaldo cũng không quá khắc nghiệt như họ nghĩ. Hai trận cuối cùng của chiến dịch vòng loại, BĐN toàn thắng trước Hungari (3-0) và Malta (4-0). Không thể phủ nhận sự vắng mặt của CR9 để lại một khoảng trống lớn nhưng điều quan trọng đội quân của Carlos Queiros đã thể hiện được sự đồng đều và không quá phụ thuộc vào bất cứ một cá nhân nào. Thiếu Ronaldo nhưng BĐN vẫn còn những hảo thủ khác như Simao, Deco hay Nani. Đây cũng là những mắt xích không thể thiếu giúp người Bồ vượt khó trong thời gian qua.

Không thể phủ nhận dưới triều đại mới của Queiros, Bồ Đào Nha đã phải đối mặt với những khó khăn thực sự. Những ngôi sao của đội bóng áo màu mận chín dần mất đi bản năng và phong độ họ đang thể hiện tại CLB. Sự rời rạc đến khó hiểu của các vị trí trong cả 3 tuyến khiến cho BĐN không thể phát huy được sức mạnh vốn có của mình. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc vì sao họ lại sa sút đến khó hiểu ở các vòng loại đến vậy.

Chỉ đến khi bị dồn vào thế chân tường, Bồ Đào Nha mới tìm lại chính mình. 3 trận cuối toàn thắng giúp đội bóng đảo Iberia vượt qua Thụy Điển để giành được tấm vé vớt. Đây được coi là một nỗ lực đáng được ghi nhận của thày trò Queiros.

Khi đã tìm lại được cơ hội, chắc chắn Bồ Đào Nha sẽ không muốn đánh mất một lần nữa. Muốn thế, họ sẽ phải vượt qua Bosnia, đội cũng đang mang tham vọng lớn góp mặt tại ngày hội lớn nhất hành tinh tại Nam Phi. Áp lực sẽ lại một lần nữa đè năng lên những Carvalho, Pepe, Deco, Simao hay Nani...

Bosnia không có nhiều những ngôi sao sáng giá trong đội hình. Cái tên nổi bật nhất có lẽ là tiền đạo Dzeko, người đang được một số CLB lớn của châu Âu quan tâm sau thành công tại Wolfsburg. Chân sút này chính là thứ vũ khí lợi hại nhất mà đội bóng thuộc Nam Tư cũ đang sở hữu. Cùng với những vệ tinh xung quanh như Misimovic, Pjanic hay Ibisevic, Bosnia đã chứng minh họ không hề dễ bị "bắt nạt".

Để có được tấm vé play -off., Bosnia đã vượt qua Thổ Nhĩ Kì khi bỏ xa đối thủ tới 4 điểm để giành vị trí nhì bảng. Thế nên, nếu Bồ Đào Nha xem thường đối thủ, họ sẽ phải trả giá ngay tại sân nhà Dr.Magalhaes Pessoa. Chỉ có một chiến thắng mới tạo ra được lợi thế cho người Bồ trong trận lượt về diễn ra 4 ngày sau đó.

Đội hình dự kiến:

BĐN: Eduardo, Miguel, Ricardo Carvalho, Bruno Alves, Duda, Pepe, Deco, Raul Meireles, Nani, Simao Sabrosa, Liedson.
Bosnia:
Hasagic, Spahic, Jahic, Pandza, Nadarevic, Rahimic, Misimovic, Salihovic, Pjanic; Dzeko, Ibisevic.

Dự đoán: 2-1

La Quế
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X