Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Biếm hoạ về trọng tài tồi nhất Premier League, Stuart Attwell

Thứ Tư 06/10/2010 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ đầu mùa giải đến giờ, các đội bóng tham dự Premier League đã phải liên tục phàn nàn về đội ngũ trọng tài của giải đấu, trong đó người bị chỉ trích nhiều nhất là "ông vua áo đen" mặt còn non choẹt, Stuart Attwell (mới 27 tuổi, độ tuổi được coi là trẻ trong giới cầm còi). Attwell không ngừng bị can thán hết trận này đến trận khác nào là quá dễ dãi trong việc tung ra thẻ vàng (tới 12 thẻ trong trận Wolves - Newcastle mà các cầu thủ chỉ chơi quyết liệt chứ không hề có ý triệt hạ nhau), nào là bỏ sót quá nhiều tình huống nhạy cảm ở trận Arsenal - Bolton. Đỉnh điểm là trận đấu Liverpool - Sunderland khi Attwell công nhận bàn thắng "không đẹp" của đội chủ nhà (một hậu vệ Sunderland có ý nhường lại cho thủ môn đội nhà thực hiện cú đá phạt lên nhưng Torres thản nhiên cướp lấy rồi chuyền cho Kuyt ghi bàn. Theo luật thì không sai song Attwell đã xử lý thiếu tình người). Nhờ đó, ông trọng tài 8x này đã trở thành đề tài biêu riếu cho các hoạ sĩ nghiệp dư (thực chất là các độc giả) của tờ Guardian.



Stuart Attwell dường như sở hữu một "năng lực siêu nhiên": hoá giải toàn bộ những "viên đạn" của dư luận nhằm bắn vào ông. Bằng chứng là Attwell vẫn được cầm còi dù mắc sai lầm ngay từ trận đầu tiên (thực tế, trước sức ép mạnh mẽ, Liên đoàn bóng đá Anh đã buộc phải cấm Attwell vô thời hạn)
Trình độ làm trọng tài của Stuart Attwell chỉ thích hợp với những vụ "xô xát" nhỏ như thế này chứ còn trong một trận đấu tại Premier League thì còn khuya (Attwell đã có sự thăng tiến vượt bậc. Chỉ sau một năm làm trọng tài ở hạng đấu Nghiệp dư của Anh, Attwell đã thăng hạng lên tận mức cao nhất: Premier League lúc mới 25 tuổi, trở thành "trọng tài trẻ nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng")
Vị trọng tài này được UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) mời đến giảng dạy ở những lớp đào tạo trọng tài cấp cao. Tại đây, Attwell sẽ vinh dự kể về những sai sót ngớ ngẩn của mình để cho "học viên" rút được kinh nghiệm, tránh mắc phải trong nghiệp cầm còi
Ngay cả người vợ thân yêu mà Attwell cũng không nhận ra bởi cô ấy tự dưng lại đội thêm một chiếc mũ. Với người khác thì kỳ lạ nhưng với Attwell thì rất đỗi bình thường do ông từng "có mắt như mù", không thèm nhìn thấy những pha vào bóng ác ý, những lỗi rõ ràng, những bàn thắng "thiếu minh bạch"
Kể cả có phải sớm giải nghệ vì quá kém cỏi, Attwell sẽ dễ dàng tìm được công việc mới nhờ vào trí tưởng tượng phong phú của mình: bắn ma, một thứ không có thật mà chỉ có mình Attwell nhìn ra (ám chỉ những tình huống xử lý sai một cách khó hiểu của Attwell trên sân cỏ)
Theo quan niệm của "ông vua sân cỏ" trẻ tuổi này, trọng tài không nhất thiết phải quan sát hết mọi tình huống trên sân nên có thể đeo thêm một cái che bớt mắt khi điều hành trận đấu
Một sai lầm điển hình của Attwell được mô phỏng lại trong game đánh nhau: Đội trưởng Gerrard của Liverpool tung cùi chỏ làm "vỡ mặt" Welbeck bên phía Sunderland nhưng Attwell chỉ rút ra thẻ vàng.
Sau hàng loạt sai lầm không thể tha thứ, rốt cục Attwell cũng bị quan toà "trừng phạt" trong sự ủng hộ nhiệt liệt của tất cả mọi người
Xin trân trọng giới thiệu bộ phim gây nỗi ám ảnh trong làng bóng đá xứ sở sương mù:  Attwell - Vị quan toà sân cỏ đáng sợ

 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X