Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Biếm hoạ về "chân dung" của Andre Villas-Boas

Thứ Ba 01/11/2011 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay từ khi đặt chân tới Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã thu hút được sự chú ý đặc biệt, một phần vì những thành tích vang dội ông giành được dù tuổi đời còn rất trẻ và phần khác, Boas được coi là bản sao đích thực của Jose Mourinho, nhà cầm quân vĩ đại đã đặt nền móng cho đế chế The Blues tại nước Anh. Từ đó đến nay, ông đã được nếm trải nhiều cảm giác khác nhau từ vị ngọt ngào của chiến thắng cho tới nỗi cay đắng lúc bại trận, đặc biệt trong vòng 1 tuần qua, Chelsea phải hứng chịu hai trận thua liên tiếp ở giải Ngoại hạng, trong đó nặng nề nhất là thất bại 3-5 trên sân nhà trước người hàng xóm Arsenal. Dẫu vậy, cần phải thừa nhận, Villas-Boas đã thể hiện được cá tính, triết lý huấn luyện của mình, xứng đáng với biệt hiệu "Mou đệ nhị". Hãy xem các cây cọ biếm nghiệp dư nghĩ gì về vị HLV "đặc biệt" này.

Villas-Boas thường có thói quen ngồi xổm bên đường piste để quan sát, chỉ đạo các học trò. Bởi thế, nên chăng cung cấp thêm cho ông một vài vật dụng (bánh trái, ấm trà) để công việc của ông hiệu quả hơn và bớt nhàm chán

 
Hai "hiệp sĩ" đồng hương và cùng chung sứ mệnh: Đưa Chelsea trở thành một thế lực tại nước Anh và châu Âu."Mou xịn" đã thành công còn "Mou dởm" sẽ ra sao?
Giống như người tiền nhiệm Jose Mourinho, Villas-Boas luôn đề cao tính kỷ luật với yêu cầu "vâng lời" phải được đám học trò tuân thủ tối đa (dù không ít cầu thủ của Chelsea có tuổi đời ngang bằng như Villas-Boas). Có vẻ đến giờ, ông đã thể hiện được cái uy của mình ở Chelsea. Bằng chứng, sau thất bại ở derby thành London, Villas-Boas mặc sức "tổng sỉ vả" đội bóng mà không gặp phải sự phản kháng nào.
Villas-Boas chính là đệ tử chân truyền của "đệ nhất cao thủ" Jose Mourinho về khoản cứng đầu, sẵn sàng một mình chống lại cả dư luận và tìm đủ mọi cách biện hộ sau mỗi thất bại
Mourinho từng không thể biến giấc mơ vô địch châu Âu của ông chủ Roman Abramovich thành hiện thực, trong đó Man Utd luôn là đối trọng khó chịu nhất (Chelsea đã gục ngã ở trận chung kết Champions League 2007-2008 trước MU dù lúc đó Mou đã ra đi nhưng rõ ràng dấu ấn của ông vẵn in đậm). Liệu Villas-Boas có thể hoàn tất giấc mơ còn dang dở đó?
Villas-Boas có chịu trở thành "con rối" để Roman đại đế giật dây như mấy người tiền nhiệm trước
Trong khi "Batman" Mourinho đang phải ra sức chống lại những người Tây Ban Nha ở La Liga thì viên trợ lý "Robin" Villas-Boas cũng phải nỗ lực đưa Chelsea trở lại thời kỳ đỉnh cao như lúc "ông chủ Batman" còn tung hoành ở đây.
Tổng hợp các cung cách khác nhau của kiểu ngồi đặc trưng Villas-Boas
Liệu Villas-Boas có đúng là "Người ngoài hành tinh" mà Chelsea đang tìm kiếm để đưa đội bóng tới đỉnh cao mơ ước (Andre Villas-Boas viết tắt thành AVB, khá giống với AVP, tên tắt của bộ phim trứ danh ra đời năm 2004 "Alien vs Predator" dịch sang tiếng Việt nghĩa là "Cuộc chiến giữa Người ngoài hành tinh và Quái thú").


  • Thiên Bình (Theo Guardian/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X