Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Biếm họa: Messi lại “cười vào mũi” C.Ronaldo

Thứ Sáu 02/03/2012 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tranh cãi về chuyện Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay chưa khi nào có hồi kết. Và theo quan điểm của tờ goal, sau loạt trận giao hữu vừa qua thì tiền đạo Messi mới là cầu thủ đứng “trên đỉnh” của thế giới.

Với những người ủng hộ Messi là cầu thủ hay nhất thế giới thì cho rằng những danh hiệu mà tiền đạo này giành được cùng Barcelona, rồi cú hat-trick Quả bóng Vàng FiFa 3 năm gần đây, điều đó đủ khẳng định Messi đang là cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên những người ủng hộ Cristiano Ronaldo lại “phản pháo” rằng danh hiệu cá nhân hay cùng CLB là chưa đủ mà còn phải tính đến cả yếu tố cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Về danh hiệu cá nhân, cũng như cùng các CLB, Ronaldo không nhiều như Messi, nhưng anh cũng có đủ danh hiệu từ thời còn thi đấu cho Man Utd từ trong nước tới châu Âu, thế giới. Ronaldo cũng từng một lần đoạt Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FiFa 2008 (sau hợp thành Quả bóng vàng FiFA).

Messi trên đỉnh của thế giới còn Ronaldo chỉ ở dưới chân. Biếm họa của Goal

Về cống hiến cho đội tuyển quốc gia mức độ đóng góp của CR7 được cho là nhiều hơn so với những gì Messi làm được, khi CR7 cùng tuyển Bồ Đào Nha có giải Nhì Euro 2004, ở giải đấu này anh còn được bầu vào đội hình xuất sắc nhất giải. Đó chính là những lý do mà người hâm mộ CR7 tin rằng anh mới là cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay.

Tuy nhiên ở loạt trận giao hữu diễn ra vào rạng sáng nay, Messi lập một cú hat-trick giúp tuyển Argenina giành chiến thắng 3-1 trước Thụy Sĩ. Trong khi đó, Ronaldo “lặn mất tăm” trong trận cầu tuyển Bồ Đào Nha hòa không bàn thắng đầy thất vọng trước Ba Lan. Số bàn thắng của Messi ghi cho tuyển xứ tango giờ đây đã là 22 bàn thắng qua 79 trận góp mặt, vượt qua số bàn thắng của huyền thoại Mario Kempes (20 bàn).

Và đó là lý do để tờ goal cho rằng, Messi đang dần biết cách tỏa sáng trong đội tuyển quốc gia, và như thế anh mới là cầu thủ đang “đứng trên đỉnh” của thế giới hiện nay, chứ không phải ngôi sao tài hoa người Bồ đang thi đấu cho Real Madrid.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X