Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị MU "ngó lơ", "tiểu Kaka" đành cập bến Fiorentina

Thứ Năm 14/01/2010 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cú "chạy làng" phút chót của Manchester United, "tiểu Kaka" của Serbia có lẽ cũng chẳng cảm thấy phiền lòng. Fiorentina sẽ là điểm đến tiếp theo của tài năng trẻ này.

Chào "Tiểu Kaka"

Adem Ljajic chẳng phải là cái tên xa lạ ở... Manchester United. Tiền vệ vừa tròn 18 tuổi cách đây 3 tháng này là bản hợp đồng "hụt" đình đám nhất của Ferguson mùa hè qua. Được mệnh danh là "tiểu Kaka" của Serbia, tưởng như Ljajic đã sớm theo chân đàn anh Zoran Tosic (đồng môn ở Partizan Belgrade) tới Old Trafford. Tuy vậy, đến phút chót thương vụ này đổ bể, vì MU bỗng dưng thấy... chán. Một phần là vì tình hình tài chính của Quỷ đỏ giai đoạn gần đây không thật ổn định, nhưng quan trọng hơn là màn trình diễn thất vọng của Tosic khiến giới chóp bu ở Manchester đành phải mang tiếng "chạy làng".

Ở Fiorentina, Ljajic sẽ có nhiều cơ hội hơn là đến MU

Thế là thay vì khăn gói tới nước Anh, Ljajic đành phải chờ đợi một cơ hội khác để có thể tỏa sáng ở châu Âu. Dĩ nhiên, với tài năng của mình, không khó để "tiểu Kaka" tìm được một bến đỗ mới. Hôm qua, trang web chính thức của Fiorentina đã xác nhận Ljajic chính là bản hợp đồng thứ 2 của đội bóng này trong kì chuyển nhượng mùa đông (sau trung vệ Felipe từ Udinese). Phí chuyển nhượng cùng mức lương của Ljajic không được công bố, song giới thạo tin khẳng định mức giá của anh không thấp hơn mức 7 triệu bảng mà MU đã bỏ ra để chiêu mộ Tosic.

Như vậy, nhiều khả năng trong thời gian tới, HLV trưởng Prandelli sẽ tung ra sân đội hình 4-3-2-1 với 2 hộ công là các cầu thủ măng sữa, Jovetic và Ljajic. Nếu điều đó xảy ra thì quả là một tín hiệu đáng mừng cho Serie A và bóng đá thế giới, khi mà các tài năng trẻ đang ngày càng khó tìm thấy chỗ đứng cho mình ở bóng đá đỉnh cao.

Tạm biệt đội trưởng

Phải tới thứ 6 này, Ljajic mới chính thức là người của Fio sau khi vượt qua bài kiểm tra thể lực ở Artemio Franchi. Nên lúc này, các tifosi của đội bóng áo tím thay vì vui mừng, lại đang cảm thấy đôi chút bồi hồi khi phải chia tay người đội trưởng kì cựu của mình, Dario Dainelli. Chuyển đến Fio từ Brescia năm 2004, Dainelli đã "sống chết" cùng The Viola qua đêm trường Calciopoli và góp công lớn trong bước tiến như vũ bão của câu lạc bộ nhiều năm qua.

Dario Dainelli tìm thử thách mới ở Genoa

Song khi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Dainelli cần một mục tiêu cụ thể và vừa sức hơn. Mới đây, anh đã gửi lời chào tạm biệt tới người hâm mộ Fio và chuyển tới thi đấu cho Genoa. Khoản tiền mà Genoa phải bỏ ra để chiêu mộ trung vệ 31 tuổi này là 2,5 triệu euro, cùng với đó là bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Đây được xem như phương án dự phòng trong trường hợp Zapater ra đi chỉ sau 6 tháng gắn bó với Genoa. Đá cực hay trong giai đoạn đầu mùa giải, Zapater đã lọt vào mắt xanh của hàng loạt ông lớn ở châu Âu. Và để tiếp nối truyền thống "mua rẻ bán đắt" của mình, chủ tịch Enrico Preziosi rất cần một quân bài chiến lược giàu kinh nghiệm như Dainelli trong trường hợp buộc phải để Zapater nghe theo tiếng gọi "đại gia".
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X