Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bí mật" về đội hình xuất phát của MU ở chung kết Champions League được hé lộ

Thứ Năm 26/05/2011 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Suốt một tuần qua, bên cạnh những màn "khẩu chiến" giữa hai đội thì các vấn đề liên quan đến đấu pháp, chiến thuật, lực lượng sẽ được sử dụng trong trận chung kết cũng được bàn thảo sôi nổi, đánh giá cặn kẽ trên mọi phương tiện truyền thông. Mới đây tờ báo thể thao hàng đầu Anh quốc The Sun đã công bố đội hình ra sân mà Sir Alex Ferguson sẽ sử dụng để nghênh chiến Barcelona.

Tất nhiên, những gì The Sun đăng tải chỉ mang tính chất tham khảo và tính xác thực không cao (làm gì có chiến lược gia nào lại để lộ "chiêu thức" trước mỗi trận đánh lớn, huống chi Sir Alex đã quá cáo già). Đặt giả thuyết The Sun đã moi móc được tin mật từ nội bộ của MU nhưng rõ ràng vẫn còn đủ thời gian để Sir Alex điều chỉnh lại chiến thuật để tránh bị "bắt vở". Hoặc không loại trừ khả năng, báo giới nước Anh đang tung "hoả mù" hòng trợ giúp MU một tay. Dẫu sao, hãy coi đây là một dự đoán khá hay và đáng để phân tích.

Đội hình xuất phát của MU ở trận bán kết lượt đi gặp Schalke

Theo The Sun, MU sẽ sử dụng y nguyên đội hình xuất phát như trận bán kết lượt đi với Schalke (MU thắng 2-0 ngay trên đất Đức). Hẳn tất cả vẫn còn nhớ, MU đã thi đấu cực kỳ xuất sắc trong trận đấu đó, dồn ép đội chủ nhà từ đầu đến cuối và nếu không có tài năng xuất chung của thủ môn Manuel Neuer thì "Quỷ đỏ" đã phải ghi được đến 5-6 bàn thắng. Chính HLV Ferguson sau trận đấu đã phải thốt lên rằng đó là một trong những trận hay nhất trong lịch sử tham dự C1/Champions League của MU. Bởi thế, nếu Fergie có "diễn lại vở vũ" thì âu cũng là chuyện dễ hiểu. Mới cả, cần phải khẳng định tỷ lệ chính xác trong thông tin mà The Sun công bố phải lên đến 50%-60%. Chẳng hạn những trụ cột như Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Rooney, Carrick thì tất nhiên không thể vắng mặt ở trận đấu tới, trừ phi gặp chấn thương. 

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Còn những gương măt khác thì sao. Ai cũng biết Park Ji Sung luôn rất được ưu ái trong những trận cầu lớn nhờ sức chiến đấu bền bỉ, nguồn thể lực dồi dào tưởng như vô tận và đặc biệt, tiền vệ người Hàn Quốc hầu như đều làm ông thầy hài lòng. Ryan Giggs đã cao tuổi song vẫn thi đấu đầy hiệu quả, nhất là khi được đẩy vào trung tuyến, đảm nhận vai trò như một hộ công. Sự ranh ma và giàu kinh nghiệm của Giggs sẽ là thứ vũ khí hữu hiệu để MU hạ sát Barcelona. Rắc rối cá nhân gần đây (bị tố ngoại tình với cựu hoa hậu xứ Wales) sẽ chẳng thể tác động nhiều Giggs, một người quá dày dạn trận mạc. Trong khi, vị thế của Javier Hernandez ở MU ngày một được nâng cao từ "dự bị" thành "siêu dự bị" và nay là một cái tên đường hoàng cạnh tranh một suất ở đội hình chính thức. Chicharito đã tiến bộ không ngừng nghỉ, thêm vào đó, luôn biết cách mang về những bàn thắng cực kỳ quan trọng cho đội nhà nhờ trình độ chớp thời cơ siêu phàm. Berbatov ư? Mang tiếng là "Vua phá lưới" Premier League nhưng chân sút người Bungari chỉ biết hành hạ các đội bóng nhỏ và suốt 3 mùa giải gần đây, Berbatov không ghi nổi một bàn nào ở Champions League. Vì thế, việc Berbatov chẳng may có mặt trên sân ngay từ đầu ở trận chung kết xem ra mới là một bất ngờ lớn.

Có chăng chỉ 2 vị trí của Fabio Da Silva và Antonio Valencia khiến nhiều Manucians phải lăn tăn. Fabio mới bắt đầu nổi lên từ giai đoạn cuối của mùa giải nên về nhiều mặt, Fabio chưa thể bằng được người anh em song sinh Rafael hay "cao thủ đa năng" John O'Shea. Việc sử dụng Fabio trong trận chung kết có thể coi là sự mạo hiểm nhưng biết đâu đấy sẽ phát huy hiệu quả bất ngờ. Còn Valencia cũng có hoàn cảnh giống hệt như Fabio (đến cuối mùa mới toả sáng) nhưng đó là do tiền vệ người Ecuardor phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương chứ chẳng phải phong độ kém hay mất vị trí. Mùa giải năm ngoái, Valencia chính là tiền vệ kiến tạo hay nhất MU. Tuy nhiên, dùng Valencia mà loại bỏ Nani há chẳng phải điều đáng tiếc bởi năm nay, không cầu thủ nào khác ở MU chơi xuất sắc hơn Nani. Bên cạnh hàng loạt bàn thắng, đường chuyền thành bàn (đứng đầu Premier League ở thông số này) thì Nani còn tạo ra đột biến, sáng tạo cho lối chơi của MU thông qua tốc độ cùng nền tảng kỹ thuật dồi dào. Sự hiện diện của Nani sẽ giúp đội bóng thành Manchester chơi đa dạng và biến hoá hơn nhiều (Valencia đơn thuần là một cầu thủ tạt bóng đúng nghĩa chứ khá yếu trong khâu phối hợp trung lộ hay sút xa).

Do đó, chắc hẳn, lúc này, trong đầu Sir Alex vẫn là bộn bề những toan tính cho trận chung kết và có những lựa chọn đôi lúc chỉ loé lên vào phút cuối. Còn chúng ta, tại sao không thử tự đưa ra dự đoán của riêng mình để gia tăng sự háo hức chờ đón trận đấu.

Đội hình xuất phát của MU (Theo The Sun): Edwin van der Sar, Fabio Da Silva, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Patrice Evra, Ryan Giggs, Antonio Valencia, Michael Carrick, Park Ji Sung, Wayne Rooney, Javier Hernandez

Bảo Phương (Theo The Sun/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X