Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật "động trời": ĐT Anh suýt bị đánh bom ở World Cup 98

Thứ Năm 08/10/2009 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối hôm qua (giờ Anh), Glenn Hoddle, người dẫn dắt Tam Sư ở VCK World Cup 1998 trên đất Pháp, đã quyết định hé mở một câu chuyện gây sốc nặng cho nhiều CĐV của đội tuyển Anh: Tam Sư từng là mục tiêu đánh bom của bọn khủng bố ở cúp thế giới 1998.

Đó là ngày 15/6/1998, Anh gặp Tunisia trong trận đấu đầu tiên ở bảng G, vòng bảng World Cup. Trận đấu diễn ra trên sân vận động Vélodrome ở Marseilles và do trọng tài người Nhật Masayoshi Okada cầm còi.

Sẽ chẳng có gì đáng nói về trận đấu này và 11 năm qua, người ta chưa bao giờ trông thấy một yếu tố bất thường nào từ 90 phút ở Vélodrome ngày 15/6/1998, khi Shearer và Scholes đóng góp mỗi người một bàn, giúp đội quân của Glenn Hoddle thắng 2-0.

Glenn Hoddle và BHL đang trao đổi về chiến thuật trong trận đấu với Tunisia, bên cạnh là David Beckham

Tuy nhiên, 11 năm sau, HLV mà tên tuổi tưởng đã lùi vào dĩ vãng lại bất ngờ xuất hiện và tuyên bố đội bóng của ông đã được gửi một báo động khẩn cấp về nguy cơ mất an ninh trong trận đấu đó. Cụ thể hơn, băng ghế dự bị của họ có thể được đặt sẵn những quả bom hẹn giờ.

Hoddle nói: “Đêm trước ngày thi đấu, đường phố ở Marseilles xảy ra rất nhiều sự cố. Tôi không nhớ rõ thời gian nhưng vài năm sau đó, tôi đã hú hồn khi được nghe kể lại rằng một nhóm khủng bố đã lên kế hoạch đặt bom hẹn giờ ở ghế dự bị của đội tuyển Anh”.

Trên ghế dự bị của đội tuyển Anh ngày hôm ấy có David Beckham, Michael Owen, Gary Neville, Paul Merson, Steve McManaman, Nigel Martyn và Rob Lee. Dĩ nhiên, bên cạnh là Hoddle và toàn bộ BHL.

Sau tuyên bố của Hoddle, David Davies, giám đốc truyền thông của FA ngày ấy cũng xác nhận thông tin này: “Sir Brian Hayes, người phụ trách bộ phận an ninh của FA ở VCK World Cup đã gửi cảnh báo tới chúng tôi về nguy cơ xảy ra một biến cố lớn. Chúng tôi biết rằng tính mạng toàn đội bị đe dọa nhưng cuối cùng đã không có gì xảy ra. Tuy nhiên, tôi biết rằng chúng tôi đã thực sự bị đe dọa Marseilles năm ấy”.

Theo tiết lộ của Daily Mail, ở Marseilles vào năm năm 1998, người ta có thể mua được những thứ vũ khí hết sức dễ dàng. Đáng sợ hơn nữa, cách nơi tuyển Anh thi đấu trận mở màn chỉ khoảng một dặm là hàng loạt những gươm, súng ngắn, dao găm, rìu... được bày bán la liệt. Rõ ràng, an ninh luôn là thứ rất khó đảm bảo ở những thành phố cảng lớn như Marseilles.

Sự thật được lật mở sau 11 năm, vậy mà vẫn khiến nhiều người phải rùng mình.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X