Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị Lazio cầm hòa, Zaccheroni ra mắt thiếu trọn vẹn

Thứ Hai 01/02/2010 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu ra mắt của Alberto Zaccheroni đã suýt chút nữa kết thúc với một chiến thắng cho Juventus nhưng bàn thắng của Mauri ở những phút cuối trận đã giúp Lazio rời Turin với 1 điểm sau trận hòa 1-1.

Cú sút phạt 11 thành công của Del Piero

2 ngày sau khi chính thức thay Ciro Ferrara ngồi vào chiếc ghế nóng của Juventus, Zaccheroni có trận đấu đầu tiên ra mắt đội bóng mới. Tuy nhiên quãng thời gian ít ỏi cũng như tình cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng với án treo giò của Buffon, Grosso và chấn thương của những Salihamidzic, Trezeguet, Iaquinta, Camoranesi, Marchisio và Poulsen không thể giúp cho Zac có một trận đấu ra mắt trọn vẹn.

Một trận hòa không có thể sẽ không đáp ứng được sự kì vọng vào Zaccheroni nhưng với thành tích kém cỏi gần đây (9 thất bại trong 12 trận), 1 điểm có được cũng không phải là một kết quả tồi tệ. Đã có nhiều hơn những tín hiệu tích cực mà cựu HLV của Milan đã đem lại cho lối chơi đang bị sa sút một cách nghiệm trọng của Lão phu nhân.

Juventus vẫn chơi với sơ đồ quen thuộc 4-3-1-2, lối chơi mà Ciro Ferrara đã sự dụng trước đó. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi với hơn nữa đội hình chính thức không thể ra sân, rất khó để Zac có thể mang lại một sự thay đổi ngay tức khắc cho Juve.

Diego  giữa vòng vây của các cầu thủ lazio

Với Diego đá hộ công cho Del Piero và Amauri, lối chơi của đội chủ nhà không thể hiện được sự đột biến cần thiết khi khả năng phối hợp của bộ ba tấn công này vẫn chưa thể hiện được sự ăn ý cần thiết. Chính điều này đã khiến cho Juventus dù cầm bóng nhiều hơn nhưng vẫn không thể tạo ra một áp lực cần thiết lên khung thành của Muslera.

Trong khi ấy với thế trận phòng ngự tấn công chặt chẽ, Lazio lại là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu với một pha bóng khá xuất thần của Mauri ở phút thứ 39. Tuy nhiên sự xuất sắc của Manninger với một pha cứu thua ngoạn mục đã giúp cho Juve tránh được bàn thua.

Sau giờ nghỉ, Juventus tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ cho Lazio. Phút 54 của trận đấu, nếu may mắn hơn, đội quân của Zaccheroni đã có thể có bàn thắng mở tỷ số khi cú sút của Diego lại đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành của Lazio.

Trận ra mắt của Zaccheroni đã không thành công như mong đợi

Những nỗ lự không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cũng mang về cho họ bàn thắng mở tỷ số. Phút 70 của trận đấu, pha đi bóng của Del Piero đã bị Diakite kéo ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đích thân thủ quân của Juve đánh bại Muslera mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, cách biệt mong manh chỉ tồn tại được đúng 8 phút. Xuất phát từ đường chuyền của Zarate, Mauri đã lợi dụng sự thiếu tập trung của cặp trung vệ Cannavaro - Chiellini cũng như sự chậm chạp của của Grygera để tung ra cú đá nối hiểm hóc đánh bại Manninger ấn định tỷ số 1-1 của trận đấu.


Đội hình thi đấu:
Juventus:
Manninger; Grygera, Chiellini, Cannavaro, De Ceglie; Candreva, Felipe Melo (Caceres 77), Sissoko; Diego; Del Piero (Paolucci 89), Amauri
Lazio: Muslera; Diakitè, Stendardo, Radu, Kolarov; Dabo (Rocchi 71), Baronio, Firmani (Lichtsteiner 77); Mauri (Siviglia 81); Cruz, Zarate

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X