Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị Kiev cầm chân, Inter vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng

Thứ Tư 21/10/2009 03:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá cao hơn hẳn, có động lực và quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại Champions League nhưng Inter đã không thể cụ thế hóa lợi thế của chính mình. Họ liên tục để cho Dinamo Kiev vượt lên dẫn trước và phải vất vả mới có được trận hòa 2-2 trong thế là kẻ rượt đuổi.



Kiev đã chứng minh họ không phải là "tay nơ" dù chơi ngay tại Giuseppe Meazza

Kết quả cụ thể
Bảng E:
Debrecen 3-4 Fiorentina
Czvitkovics 2', Rudolf  28', Coulibaly 88'-Mutu 6', 20,Gilardino10', Santana 37'

Liverpool 1-2 Lyon
Benayoun 41' - Gonalons 72', Delgado 90'

Bảng F:
Barcelona 1-2 Rubin Kazan
Ibrahimovic 48' - Ryazantsev 2', Karadeniz 73'

Inter 2-2 Dinamo Kiev
Stankovic 35', Samuel 47' - Mikhalik 5', Lucio 40' (o.g)

Bảng G:
Rangers 1-4
Unirea Urziceni
Ricardo 2' (o.g.) - Bilasco 32', Lafferty 49'(o.g.), McCulloch 59'(o.g.), Brandán 65'

Stuttgart 1-3 Sevilla
Elson 73' - Squillaci 23', 72', Navas 55',

Bảng H:
AZ Alkmaar 1-1 Arsenal
Mendes 90' - Fabregas 36'

Olympiakos 2-1 Standard
Mitroglou 43', Stoltidis 90' - Camargo 37'

Việc Eto'o kịp thời bình phục chấn thương và trở lại trong đội hình xuất phát  là một tin vui cho Jose Mourinho bởi tgrong bối cảnh Milito chấn thương, Balotelli bị treo giò  ông chỉ còn duy nhất tiền đạo người Cameroon. Lẽ đương nhiên với những khó khăn về nhân sự, sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 đã được ưu tiên sử dụng. Về cơ bản, lối chơi này có một chút khác biệt so với 4-3-2-1 mà Mourinho đã áp dụng trong chiến thắng 5-0 trước Genoa cuối tuần qua khi có thêm một tiền vệ được đẩy cao hơn nhằm tăng cường các phương án tấn công cho Nerazzurri trong thế trận mà họ buộc phải thắng.

Có thể nhận thấy rõ ý đồ của Mourinho trong việc chỉ đạo các học trò tung ra miếng đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng Dinamo Kiev đã chứng minh họ không phải "tay mơ" và dễ dàng để bị đối thủ áp đặt lối chơi. Thậm chí các học trò của HLV Valeri Gazzaev còn khiến cho gần 80.000 khán giả có mặt tại Giuseppe Meazza phải lặng đi với bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 5. Xuất phát từ một tình huống bóng bổng, tiền vệ Mykhalik đã tận dụng sự lóng ngóng trong cản phá để có một có cú sút tung lưới Julio Cesar phá vỡ thế quân bình của trận đấu.

Với một thế trận hợp lý, Dinamo Kiev thừa hiểu nếu chơi đôi công với Inter chẳng khác gì "tự sát". Gazzaev đã khôn ngoan chọn cho đội bóng Đông Âu lối chơi phòng ngự phản công. Chính điều này đã giúp cho hàng thủ của Kiev tạo ra được một bức tường phòng ngự khá kiên cố trước khung thành của Bohush trong khi hàng công lại cực kì tỏ ra sắc sảo với những pha phản công tốc độ và tiềm tàng yếu tố nguy hiểm. Các tiền vệ Kiev rất chịu khó di chuyển và luôn có những đường chuyền nhanh, chính xác để đưa bóng tới sát khung thành của Julio Cesar một cách nhanh nhất. Một trong những pha bóng như thế lẽ ra đã có thể mang về cho đội khách bàn thắng thứ 2 sau một pha phối hợp tấn công khá bài bản ở phút 25. Chỉ tiếc cú đánh đầu rất nhanh của Shevchenko sau đường chuyền từ bên cánh phải lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thể hiện sự thiếu chắc chắn ở hàng thủ, sức tấn công của Inter cũng không mang lại tính hiệu quả cần thiết. Dù cầm bóng vượt trội, tạo ra được một sức ép đáng kể lên phần sân của đội khách nhưng các phương án tiếp cận khung thành của thủ thành Bohush lại gặp khá nhiều sự bế tắc khi hàng thủ của Kiev đã chơi khá chặt chẽ và kỉ luật trong việc chia cắt Eto'o với các tiền vệ có nhiệm vụ hỗ trợ tấn công là Sneijder, Stankovic và Muntari.

Cambiasso trong vòng vây của hàng thủ Dinamo Kiev

Gương mặt nổi bật nhất của Inter trong hiệp một có lẽ là Stankovic. Tuy không thể hiện được sự kết dính trong các pha phối hợp với đồng đội nhưng những nỗ lực cá nhân của tiền vệ người Serbia chính là điểm sáng lớn nhất mà Nerazzurri có được. Trong vòng các phút 16 và 32, riêng Stankovic đã có tới 2 pha dứt điểm rất nguy hiểm và nếu như không có sự xuất sắc của Bohush thì bàn thắng đã đến với Inter.

Phút thứ 35, nỗ lực dứt điểm lần thứ 3 của Stankovic cũng đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng cân bằng tỷ số khi thủ quân của ĐT Serbia có một pha dứt điểm khéo léo và tinh tế sau một đường phản công mẫu mực trong tình huống mà các cầu thủ Kiev đã mải mê dâng cao. Đây có thể coi là một sai lầm của cả hàng thủ lẫn thủ môn Bohush khi anh đã lao ra không cần thiết và để cho Stankovic có một cú xỉa bóng đủ khó trước khi từ từ lăn vào lưới.

Thế nhưng nỗ lực gỡ hòa của Inter chỉ tồn tại được vỏn vẹn 5 phút. Lucio đã biến công sức của các đồng đội mình xuống sống xuống biển khi anh đánh đầu tung lưới đội nhà sau một cú đá phạt góc bên cánh trái. Cú đánh đầu hụt của Milevsky cùng nỗ lực uy hiếp của trung phong này đã khiến cho tuyển thủ Brazil giật mình và phá bóng đi thẳng vào lưới nhà giúp Kiev vượt lên dẫn trước 2-1 trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ, Jose Mourinho buộc phải có những điều chỉnh với quyết định rút Muntari ra và tung David Suazo vào sân nhằm tăng cường sức tấn công cho đội nhà. Với sự có mặt của chân sút người Honduraz, Inter chuyển từ 4-2-3-1 sang chơi với 4-4-2.  Khi mà sự thay đổi này chưa thể hiện được tính hiệu quả, Nerazzurri lại bất ngờ có được bàn gỡ sau một tình huống cố định ở phút thứ 47 với cú đánh đầu lái bóng tinh tế của trung vệ Walter Samuel sau cú đá phạt góc của Sneijder bên cánh phải.

Nỗ lực của Samuel và các đồng đội chỉ giúp được Inter có được 1 điểm

Bàn thắng của Samuel đã giúp cho Inter chơi bóng tự tin và hưng phấn lên rất nhiều tuy nhiên cũng giống như trong hiệp một, Kiev vẫn chơi chắc chắn và kỉ luật nên dù đã tăng cường thêm một tiền đạo, sự hiệu quả trong tấn công của đội chủ nhà vẫn không được thể hiện. Mãi đến phút thứ 63 của trận đấu, Eto'o, người đã im lặng khá lâu trước đó mới tung ra được cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Nhưng cú volley khá đẹp mắt từ cự ly chừng 10 m của tiền đạo người Cameroon lại bị Bohush cản phá với một pha đổ người đẩy bóng đẹp mắt.

Cũng chỉ ngay sau đó một phút, Kiev có câu trả lời với một pha phản công khá hay nhưng Cesar cũng cho thấy được sự chắc chắn của mình với một pha băng lên kịp thời và phá bóng ngay trước mũi giày của Yarmolenko trong tình huống đối mặt. Những sai lầm của hàng thủ Inter còn suýt chút nữa khiến cho họ phải trả giá với tình huống pha hụt bóng của Samuel ở phút thứ 72. Tiếc cho đội khách là cú dứt điểm ở một tư thế khá trống trải của Shevchenko lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Nhưng pha bóng hỏng ăn đáng tiếc nhất phải kể đến cơ hội của tiền đạo David Suazo ở phút thứ 83 của trận đấu. Sau nỗ lực đi bóng đầy quyết tâm của Zanetti  bên cánh phải, bóng được căng ngược trở lại vào vòng cấm đúng vị trí của Suazo. Nhưng ở cự ly chỉ cách khung gỗ của Bohush chừng 3m, "chân gỗ" của Inter lại dứt điểm đi chệch cột dọc trong một tình huống đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong. Ở tình huống sau đó, khi Suazo đã khiến cho lới của Kiev rung lên thì bàn thắng của anh lại không dược trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Sự vô duyên đến kì lạ của các chân sút chủ nhà khép lại một trận đấu đáng thất vọng nữa cho Inter. Với 3 trận hòa liên tiếp, đội bóng của Jose Mourinho chỉ có được 3 điểm sau 3 lượt trận. Cục diện của bảng F vì thế cũng trở lên khó lường hơn bao giờ hết bởi ở trận đấu còn lại, Barcelona đã bất ngờ bại trận 1-2 ngay trên sân nhà trước Rubin Kazan.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Cambiasso (Materazzi 86), Muntari (Suazo 46); Stankovic (Vieira 86), Sneijder; Eto'o
Dynamo Kiev: Bogush; Eremenko, Khacheridi, Leandro Almeida, Magrao (Betao 70); Shevchenko, Mikhalik, Vukojevic, Ninkovic (Yusev 69), Yarmolenko; Milevskiy (Kravets 92)

Bảng FSố trậnĐiểm
Barcelona34
Dinamo Kiev34
Rubin Kazan34
Inter33

La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X