Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Chievo cầm chân, Juventus mua dây buộc mình

Thứ Ba 10/05/2011 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hòa Chievo 2-2 ở trận đá muộn nhất vòng 36, Juventus gần như hết hy vọng đua tranh vao top 4 Serie A mùa này để kiếm vé vớt dự Champions League mùa tới.

Một điểm ít ỏi thu được trên sân nhà tối thứ hai đồng nghĩa với việc Juventus vẫn đứng thứ bảy, kém vị trí thứ tư mà Udinese đang giữ tới 5 điểm. Do mùa giải chỉ còn lại hai vòng , cửa tranh chấp vị trí cuối cùng trong top 4 dành cho thầy trò Del Neri rõ ràng đã hẹp đi trông thấy. Không những thế, Juventus còn đối mặt với nguy cơ không được dự Europa League mùa tới, do chỉ có hai suất dự sân chơi này dành cho các đội đứng thứ năm và sáu ở Serie A.

Juve gần hết cơ hội tham dự Champions League mùa sau

Juventus chỉ có thể tự trách họ đã mua dây buộc mình trong bối cảnh cuộc đua vào hồi gay cấn nhất này. Đá trên sân nhà và tiếp một Chievo hầu như không còn động lực chiến đấu do đã gần chắc trụ hạng, Juventus khởi đầu rất thuận lợi khi được trọng tài Gervasoni ban tặng một quả phạt đền ngay phút 13 trong tình huống Marco Motta ngã đẹp sau pha tranh chấp với Andreolli. Từ chấm 11 mét, Del Piero không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn mừng bản hợp đồng mới gia hạn thêm một năm mà anh vừa ký. 10 phút sau giờ giải lao, lại là Del Piero tỏa sáng với tình huống chọc khe cho Matri kết thúc gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên, niềm vui của Juventus không tồn tại lâu. Sau khi dẫn 2-0, các học trò của Del Neri có biểu hiện chùng xuống. Và Chievo, đội bóng cũ từng làm nên tên tuổi của ông trong làng HLV Italy, đã tận dụng triệt để thời cơ vùng dậy ghi liền 2 bàn để giật lại một điểm.

Phút 68, từ một pha phối hợp đá phạt, bóng được một cầu thủ Chievo kết thúc dội cột dọc và Uribe có mặt đúng lúc, đệm bóng vào lưới trống. Một phút sau đó, trong một tình huống phá bẫy việt vị, Pelliessier thoát xuống đánh bại Buffon bằng cú sút chéo góc hiểm hóc. Bóng dội cột dọc bật ra và Sardo không bỏ lỡ cơ hội, đệm lòng từ mép vòng cấm, san bằng tỷ số 2-2.

Juventus ít nhiều cũng đen đủi trong những phút cuối khi Luca Toni kết thúc dội cột dọc.

Theo truyền thông Italy, trong trường hợp Juventus không thể đoạt vé dự Cup châu Âu mùa tới, HLV Del Neri nhiều khả năng sẽ phải trả giá. Một loạt cái tên đã được truyền thông Italy cho là nằm trong tầm ngắm của Juventus cho mục tiêu thay tướng. Nổi bật trong số này là Walter Mazzarri, người có công lớn nhất giúp Napoli thăng hoa và đã chắc suất trong top 4 Serie A mùa này.

Đội hình thi đấu:
Juventus (4-3-1-2): Buffon - Motta, Barzagli, Chiellini, Grosso - Krasic (Toni 80), Marchisio, Aquilani, Pepe - Matri, Del Piero
Chievo (4-4-2): Sorrentino - Sardo, Cesar, Andreolli, Mantovani - Gelson Fernandes, Rigoni, Constant (Uribe 64), Jokic (Mandelli 78) - Pellissier, Thereau (Bogliacino 40)
Bàn thắng: Del Piero pen 13', Matri 55' - Uribe 67', Sardo 68'
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X