Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Bị cầm hoà, Inter vẫn chính thức có mặt ở vòng knock-out

Thứ Tư 23/11/2011 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Tranbzonspor là đội chiếm lĩnh thế trận và dồn ép Inter. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm yếu kém, cộng thêm chút ít thiếu may mắn đã khiến đội chủ nhà phải chấp nhận tỷ số hòa 1-1 với Inter.

Chiến thắng của Lille trước CSKA trong trận đấu sớm nhất lượt trận thứ 5 khiến cho Inter đoạt luôn vé vào vòng knock-out mà không cần quan tâm tới kết quả các trận còn lại. Tuy nhiên, không vì thế mà Inter ra sân với đội hình 2 trong chuyến làm khách tại TNK, thực tế Ranieri cũng tung hết những cầu thủ mạnh nhất ông có trong tay để đối đầu với Trabzonspor.

Có rất nhiều lý do để Inter ra quân với đội hình mạnh nhất trong khả năng có thể. Đầu tiên có lẽ nhằm “trả thù” cho trận thua muối mặt của Nerazzurri trước Trabzonspor ngay tại Giuseppe Meazza ở lượt đi. Bên cạnh đó Inter cũng cần một kết quả tích cực, chí ít cũng là một trận hòa để tránh ảnh hưởng xấu tới tinh thần cầu thủ, vốn đã rất bất ổn định trong thời gian qua.

Inter may mắn thủ hoà trên sân của Tranbzonspor nhưng như thế cũng là quá đủ với thầy trò Ranieri

Sau tiếng còi khai cuộc, Nerazzurri bắt nhịp trận đấu khá nhanh, các cơ hội ăn bàn đầu tiên đã thuộc về đội khách. Và cũng không phải đợi quá lâu, bàn thắng mở tỷ số đã tới ngay phút thứ 18. Alvarez bật tường với Milito rồi nhận bóng trong vòng cấm địa. Ở tình huống đối mặt với thủ môn Zengin, cầu thủ người Argentina tung ra cú cứa lòng chân trái rất kỹ thuật, bóng đi gọn gàng vào lưới đội chủ nhà trong sự bất lực của Zengin.

Sau bàn thua các cầu thủ Trabzonspor như bừng tỉnh, họ đẩy nhanh tốc độ trận đấu và ào lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Trong đội hình của Trabzonspor không có những ngôi sao sáng, nhưng bù lại họ có lối chơi đầy “nhiệt”. Chính việc các cầu thủ chủ nhà tỏ ra không ngại va chạm đã khiến Inter phải chùn chân.

Nhờ vậy, đội chủ nhà đã tạo được các đường lên bóng tấn công, và cũng chỉ sau vài tình huống dồn ép, Trabzonspor đã có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 25. Người lập công là Halil Altitop, khi anh tung ra cú sút chân phải từ khoảng cách hơn 30m tới cầu môn Inter, bóng chạm người hậu vệ đội khách và găm thẳng vào góc cao khung thành. Hướng bóng đi khá hiểm khiến thủ thành Cesar chỉ còn biết đứng lặng nhìn Inter nhận bàn thua.

Bàn gỡ hòa khiến không khí tại Huseyin Avni Aker càng thêm nóng, Trabzonspor tiếp tục tràn lên tấn công và tung ra khá nhiều cú sút về phía khung thành của Cesar. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm yếu kém vẫn được chủ nhà thể hiện trong trận đấu này. Trong các trận đấu đã qua tại vòng bảng Champions Leauge, các con số thống kê cho thấy tỷ lệ sút trúng khung thành của các cầu thủ chủ nhà chỉ đạt 25%.

Điều đó lý giải tại sao những phút còn lại của hiệp 1, Trabzonspor tạo ra được tới 4 tình huống nguy hiểm trước khung thành của Inter, nhưng không một lần họ thành công. Bước vào hiệp đấu thứ hai, thế trận không có gì thay đổi so với những gì đã diễn ra ở cuối hiệp 1, đội chủ nhà vẫn làm chủ cuộc chơi.

Inter đã chủ động chơi chậm, nhằm kìm hãm sự hưng phấn của đối thủ, đồng thời tránh những pha vào bóng đầy quyết liệt của đội chủ nhà. Có lẽ Ranieri đã tính toán đến phương án giành một kết quả hòa, nhằm để chắc chắn có ngôi đầu bảng B mà không cần tính đến kết quả ở lượt đấu cuối cùng. Vì thế Inter hạ thấp đội hình và chơi kiểu phòng thủ phản công.

Cầm được nhiều bóng hơn, tạo ra khá cơ hội nhiều có thể thành bàn, nhưng căn bệnh cố hữu về dứt điểm của Trabzonspor thì vẫn không thay đổi. Suốt cả 45 phút hiệp hai, đội chủ nhà mải miết tấn công, nhưng họ đã không thắng được cột dọc và tài năng của thủ thành Cesar. Ở trận này, thủ môn người Brazil đã có tới 5 tình huống cứu thua xuất sắc và giúp Inter đứng vững.

Điều đó đã khiến trận đấu kết thúc mà không bên nào ghi được thêm bàn thắng. Có được một điểm, Inter chắc chắn sẽ đứng đầu bảng B. Còn với Trabzonspor, sẽ rất khó khăn cho đội bóng này trong việc giành chiếc vé vào vòng sau, cho dù hiện tại đội bóng này đang xếp nhì bảng.

Tại lượt đấu cuối cùng, Trabzonspor sẽ có chuyến làm khách trên sân của Lille, đội đang đứng thứ 3 của bảng B. Tất nhiên chỉ có chiến thắng, đội bóng của TNK mới chắc chắn đi tiếp, nhưng chiến thắng ngay tại “chảo lửa” Lille Metropole là không dễ dàng. Ngoài ra đội bóng nước Pháp cũng đang dần hồi sinh sau sự khởi đầu chệch choạc, và Lille cũng đặt tham vọng lớn cho việc đi tiếp.

Đội hình thi đấu
Trabzonspor:
Zengin, Celustka, Glowacki, Kacar, Cech, Balci (Mierzejewski, 64’), Zokora, Colman, Alanzinho (Henrique, 85’), Altintop, Yilmaz.
Inter Milan: Julio Cesar, Nagatomo, Samuel, Lucio, Chivu, Zanetti, Cambiasso, Alvarez (Faraoni, 89’), Stankovic, Zarate (Coutinho, 69’), Milito (Pazzini, 86’)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

HLV Popov: Cầu thủ Thanh Hóa ngủ tại sảnh chờ sân bay để kịp đá với Hải Phòng

HLV Popov: Cầu thủ Thanh Hóa ngủ tại sảnh chờ sân bay để kịp đá với Hải Phòng

HLV Popov: Cầu thủ Thanh Hóa ngủ tại sảnh chờ sân bay để kịp đá với Hải Phòng

Theo HLV Velizar Popov, dù phải trải qua quãng đường di chuyển vất vả giữa Malaysia và Việt Nam, các cầu thủ Thanh Hóa vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường để đánh bại Hải Phòng tại vòng 3 LPBank V.League 1-2024/25. 

Xem thêm
top-arrow
X