Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Betis - Barca: Đến lúc Barca tạm dừng bước?

Chủ Nhật 09/12/2012 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi đã hồi phục, nhưng nhiều khả năng anh sẽ không ra sân và buộc Barca phải đối mặt với một thách thức cực lớn. Tại sân Villamarin, thày trò Tito sẽ phải tìm ra cách khuất phục Real Betis, một đối thủ mà họ đã không thể thắng khi làm khách trong suốt 7 năm qua.

Villamarin luôn là một cạm bẫy

Có một thực tế rất kì lạ. Betis không phải là đội bóng quá mạnh, nhất là trong một thập kỉ trở lại đây. Vị trí của đội bóng thành Seville luôn là ở nửa cuối bảng xếp hạng, chập chờn với cuộc chiến trụ hạng ở mỗi mùa giải. Bất cứ đội bóng nào cũng có thể hạ Betis, dù là sân nhà hay sân khách. Nhưng với Barca là một ngoại lệ.

Messi không ra sân, Barca sẽ gặp khó trước Betis
Messi không ra sân, Barca sẽ gặp khó trước Betis

Theo thống kê, suốt từ năm 2005 trở lại đây, Barcelona không còn biết cách đánh bại Betis khi làm khách tại Villamarin. Sau chiến thắng 4-1 ngày 24/9/2005, đội bóng xứ Catalunya chỉ biết đến hòa và thua. Từ thời của Frank Rijkaard với Ronaldinho cho đến Barca hùng mạnh của Pep Guardiola cùng dàn sao thượng thừa chơi thứ bóng đá tiqui-taca quyến rũ, họ bất lực trong việc tìm kiếm 3 điểm trên thánh địa của Betis. 6 lần làm khách gần đây, Barca đã hòa 4 trong khi thua 2 trước đội bóng của thành Seville.

Lần gần đây nhất Barca hành quân đến Villamarin là ngày 12/5 năm nay. Khi đó, đội bóng của Pep Guardiola có bàn mở tỷ số trước với pha lập công của Busquets nhưng cú đúp của Ruben Castro đã giúp Betis vượt lên. Phải đến phút thứ 90+2, bàn thắng của Keita mới giúp Barca tránh khỏi một thất bại. Đó là trận đấu mà Barca đã ra sân với đội hình mạnh nhất có thể, với một Messi lĩnh xướng hàng công nhưng cũng như các chân sút khác, anh cũng bất lực trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Đêm nay, khi Messi không thể ra sân, những hoài nghi về một chiến thắng của Barca trước chủ nhà Betis vì thế lại càng lớn hơn.

Chờ dấu ấn của Tito

Messi đã không chấn thương nặng như những gì mà người Catalunya lo sợ. Chính các thành viên trong BLĐ Barca khẳng định ngôi sao người Argentina vẫn có thể ra sân trong trận đấu với Betis. Tuy nhiên, Tito sẽ chẳng thể nào mạo hiểm hơn sau khi ông đã phải trải qua cảm giác đứng ngồi không yên trước hình ảnh cậu học trò cưng rời sân bằng xe cứu thương trong trận đấu với Benfica hôm giữa tuần vừa qua. Do đó, việc bảo dưỡng cho đôi chân của thiên tài là điều mà BLĐ Barca cần phải làm ở thời điểm này.

Nhưng Messi không ra sân thi đấu cũng để lại một thách thức cho chính Tito nhất là khi chuyến làm khách tại Villamarin không hề dễ chịu chút nào. Trong đội hình hiện tại của Barca, người ghi bàn nhiều thứ 2, sau Messi, là David Villa với 8 bàn thắng. Vấn đề là Villa vẫn đang thiếu sự ổn định, thậm chí là anh chưa tìm kiếm nổi một vị trí chính thức. Khi được ra sân trong trận đấu này cũng có nghĩa đây là cơ hội để "El Guaje" chứng minh anh vẫn là một sát thủ đáng sợ của Barca.

Một cái tên khác sẽ nhận được sự kì vọng là Cesc Fabregas. Tiền vệ này đang có được sự bùng nổ cao nhất với 7 bàn thắng. Tại Liga, Cesc cũng đã 8 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công. Bên cạnh đó, cả Iniesta và Xavi vẫn duy trì được sự ổn định. Với Alba và Adriano cũng rất có duyên trước khung thành đối phương (lần lượt ghi 3 và 4 bàn thắng), Barca vẫn có rất nhiều những nhân tố có thể khai thông thế bế tắc. Nhưng khi Messi không thể ra sân, nguồn cảm hứng lớn nhất không còn nữa, liệu lối chơi của Barca có còn thăng hoa nữa hay không?

Đây cũng là điều mà tất cả các cule đang chờ đợi vào một dấu ấn đậm nét từ Tito Vilanova.

Đội hình thi đấu
Betis:
Adrian; Chica, Amaya, Chechu, Nacho; Salva, Benat, Canas; Campbell, Molina, R.Castro.
Barcelona: Valdes; Montoya, Pique, Puyol, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Fabregas, Villa
Dự đoán: 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X