Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Berlusconi Cup, AC Milan – Juventus: Đành nhìn Cup "bay"

Thứ Hai 17/08/2009 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus đã thua cả 4 trận tranh Berlusconi Cup liên tiếp, nhưng trước sự suy yếu nặng nề của Milan, Bà đầm già thừa khả năng giành chiến thắng ngay trên “thánh địa” San Siro của đối thủ.

TIM Cup sẽ là chiến quả đầu tiên mà tân HLV Ciro Ferrara giành được cùng Juve. Tuy giới chuyên môn không đánh giá cao màn trình diễn của Juve bằng những gì Inter đã thể hiện, nhưng rõ ràng Ferrara đã tạo được rất nhiều tín hiệu tích cực sau loạt trận giao hữu Hè 2009. Tinh thần chiến đấu của toàn đội đã được nâng lên trông thấy so với thời gian cuối của “triều đại” Ranieri. Việc bổ nhiệm một Bianconero đích thực vào vị trí HLV trưởng là quyết định đúng đắn của BLĐ Juve, nhờ đó mà Bà đầm già đang dần khôi phục lại bản sắc đã mai một sau biến cố Calciopoli.

Vấn đề của Juve: tuyến giữa

Tưởng như với sự xuất hiện của 2 tân binh đắt giá Diego và Felipe Melo, Juve sẽ có thể cạnh tranh với Inter, ít nhất là về chất lượng của hàng tiền vệ. Tuy nhiên, những gì tuyến giữa Juve thể hiện tại TIM Cup chưa thể làm các Juventini an tâm. Việc Diego và Giovinco lần lượt gặp chấn thương đã khiến Ferrara gặp khó, khi ông không còn trong tay cầu thủ hộ công nào. Chính điều đó đã ảnh hưởng lớn đến khả năng gây và duy trì sức ép ở khu vực giữa sân. Trong khi ở khâu phòng thủ từ xa, Felipe Melo chưa hoàn toàn hòa nhập với đồng đội mới. Anh cũng đá cặp không thành công cùng Poulsen.

 

Tuy vậy, vấn đề ở hàng tiền vệ của Juve không quá nghiêm trọng. Rất có thể Ferrara sẽ không còn phải đau đầu về tuyến giữa nữa khi Diego, Giovinco và Sissoko hoàn toàn bình phục trong thời gian tới. Lúc ấy, ông sẽ có những quân bài tốt nhất ở khu giữa sân, và Juve sẽ sớm thể hiện sức mạnh đích thực. Ở trận tranh Berlusconi Cup đêm nay, Ferrara sẽ áp dụng sơ đồ 4-3-1-2, bởi đó có lẽ là phương án chiến thuật tối ưu với Juve lúc này.

Milan lực bất tòng tâm

Trong suốt cả mùa Hè, Rossoneri mới thắng 1 trận trước đội nghiệp dư Varese. Đó cũng là lần duy nhất họ giữ sạch lưới trong cả 90 phút. Ai cũng biết tất cả các tuyến của Milan đều gặp vấn đề. Tuy nhiên ở TIM Cup vừa qua, việc HLV Leonardo gần như không thay đổi đội hình ở 2 trận gặp Juve và Inter cho thấy lực lượng trong tay ông quá hạn chế. Thay đổi duy nhất của Leonardo chỉ là luân phiên sử dụng 2 thủ môn Storari và Roma.

Hàng thủ Milan một lần nữa lại mắc sai lầm ngớ ngẩn trong khâu chống bóng bổng (để Balotelli thoải mái đánh đầu ghi bàn). Chắc chắn, Juve sẽ tập trung hỏa lực để tấn công ở 2 cánh rồi tạt vào vòng cấm cho 2 tiền đạo chơi đầu rất tốt là Amauri và Iaquinta. Có cách nào để Milan ngăn chặn phương án tiếp cận khung thành đó của Juve? Sau khi Maldini giải nghệ, HLV Leonardo đã yêu cầu được bổ sung một hậu vệ cánh đẳng cấp, nhưng vẫn chưa được BLĐ Milan phê duyệt.

Leonardo hẳn rất muốn có trận thắng thực sự đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện, nhưng với thực lực của Milan hiện tại, có lẽ họ sẽ đành phải nhìn cúp “bay” về Turin!

Con số

1: Chỉ 1/4 trận tranh Berlusconi Cup gần nhất kết thúc với ít hơn 3 bàn thắng (năm 2007, Milan thắng 2-0).

3: 3/4 trận tranh Berlusconi Cup gần đây đều có ít nhất 1 bàn thắng sau 45 phút đầu. 3/4 trận có từ 2 bàn thắng trở lên ở hiệp 2.

7: Filippo Inzaghi là người dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử Berlusconi Cup với 7 pha lập công.

17: Milan đã bị thủng lưới tới 17 bàn trong các 10 trận giao hữu Hè 2009. Lần duy nhất họ giữ sạch lưới là trận thắng Varese 2-0.

Đội hình dự kiến
AC Milan: Roma; Oddo, Nesta, Onyewu, Antonini; Abate, Gattuso, Flamini; Ronaldinho; Huntelaar, Pato.
Juventus: Manninger; Caceres, Chiellini, Cannavaro, Salihamidzic; Felipe Melo, Poulsen, Tiago; Del Piero; Amauri, Iaquinta.

Dự đoán: Juventus thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X