Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bergkamp trở lại Arsenal: Chung tay "kéo" Pháo

Thứ Năm 31/01/2013 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều kỳ diệu ấy đã không còn là một giấc mơ xa vời nữa. Ngày hôm nay, nó đã trở thành hiện thực khi CLB thành London chính thức công bố cựu tiền đạo Dennis Bergkamp sẽ trở lại để đóng góp những tinh túy của mình cho đội bóng.

Dennis Bergkamp
Dennis Bergkamp

Theo như phát ngôn chính thức từ CLB, Bergkamp đang trên đường trở lại đội bóng đã đưa tên tuổi anh trở thành một trong những ngôi sao hay nhất lịch sử Premier League. Dĩ nhiên, sự trở lại lần này của Bergkamp không phải với danh nghĩa một cầu thủ quần đùi áo số. Anh sẽ thay thế một trong những con người quan trọng và được yêu quý nhất của đội bóng, Liam Brady.

Liam Brady đang là người đứng đầu Học viện đào tạo trẻ của Arsenal. Người đàn ông đến từ CH Ireland này sẽ nói lời chia tay sau 17 năm gắn bó vào cuối mùa giải 2013/14. Sự ra đi của Brady mang đến một cú sốc, không chỉ với BLĐ mà ngay bản thân các cầu thủ trẻ từng được đào tạo bài bản dưới bàn tay ông. Những thành tựu nổi bật nhất gần đây mà Brady tạo nên có thể kể đến như: Ashley Cole, Cesc Fabregas, Kieran Gibbs hay Jack Wilshere.

Ivan Gazidis, Giám đốc điều hành của Arsenal cho biết: “Brady là người có hiểu biết sâu rộng nhất trong việc đào tạo nên những cầu thủ trẻ. Việc phát hiện những tài năng mới và đưa họ trở thành những ngôi sao thực thụ, Brady luôn là người xuất sắc nhất”.

Thật may bởi người kế nghiệm Brady cũng là một tên tuổi hết sức lẫy lừng. Dennis Bergkamp sẽ chính thức đảm nhiệm công việc mới vốn được xem là đầy vẻ vang và tối quan trọng của đội bóng vào tháng 5/2014. Quyết định đưa cựu chân sút người Hà Lan về lại mái nhà xưa được đưa ra rất nhanh chóng. Ban lãnh đạo CLB đã biết rõ về những gì Bergkamp từng làm cho đội bóng và khả năng của anh sẽ làm được những gì.

Dennis Bergkamp đã gây ấn tượng mạnh bởi những gì anh đang làm tại Học viện bóng đá của Ajax Amsterdam. Đó chính là lý do anh được chỉ định là trợ lý của HLV Frank de Boer tại CLB giàu truyền thống bậc nhất Hà Lan này. Rất nhiều người tin rằng, với những điều ngọt ngào mà Bergkamp từng mang lại cho đội bóng, anh cùng những người bạn cũ sẽ tạo dựng nên một thời kỳ mới hưng thịnh tại sân Emirates.

Mai Vũ - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X