Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema tìm lại cảm giác ghi bàn, Real thắng đậm Auxerre

Thứ Năm 09/12/2010 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 3 bàn thắng của Benzema không những giúp Real Madrid thắng đậm đội bóng Pháp mà còn mang đến sự tự tin cho chân sút được đặt nhiều kỳ vọng trong hai mùa giải vừa qua, song không thể hiện được nhiều. Ở Champions League mùa này, Benzema và Ronaldo là hai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Real, cùng với 4 pha lập công.

Vì đã không còn mục tiêu phấn đấu, nên Real tung ra đội hình gồm hầu hết những cầu thủ dự bị và cầu thủ trẻ từ lò Castilla vào sân. Chỉ có Cristiano Ronaldo, Carvalho và Marcelo là những gương mặt quen thuộc của đội chủ nhà. Ngược lại, đội khách đã dùng đội hình mạnh nhất hòng gây bất ngờ trên sân Bernabeu, qua đó hy vọng về một chiếc vé dự Europa League.

Benzema lập hat-trick

Tuy nhiên, đội hình B của Real không hề kém chất lượng. Thậm chí nhiệt huyết và khát khao cống hiến còn biến họ thành những cầu thủ di chuyển không biết mệt mỏi trên sân. Real sớm giành quyền chủ động kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu. Hàng tiền vệ chơi cơ động của "kền kền trắng" đã tạo ra liên tiếp các cơ hội cho các chân sút áo trắng.

Phút thứ 4, Real được hưởng một quả phạt góc sau hàng loạt những pha phối hợp đẹp mắt, xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ đối phương cản phá. Từ chấm đá phạt, Granero treo bóng để Mohamadou Diarra bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà cũng không phải tiếc nuối tình huống trên, vì đến phút 11, Real đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Ronaldo có đường chuyền tuyệt vời để Benzema bay người đánh đầu vào lưới trống. 1-0 cho Real Madrid. Có được bàn thắng mở tỷ số sớm, các cầu thủ Real càng đẩy mạnh tấn công. Phút 16, nếu hậu vệ Grichting không lăn xả cản phá cú sút của Pedro Leon, tỷ số có lẽ đã là 2-0.

Ít phút sau, đến lượt Pedro Leon trổ tài kiến tạo với pha đi bóng bên cánh phải và căng ngang để Ronaldo bật cao đánh đầu, đưa bóng đi sát mép ngoài cột dọc phía xa. Sau pha bóng này, Real bỗng chơi chùng xuống và tạo cơ hội cho Auxerre vùng lên. Nếu không có tài năng của Dudek, họ đã phải đón nhận hai bàn thua ở các phút 21 và 26, từ những cú dứt điểm hóc hiểm của Mignot và Oliech.

Bước sang hiệp hai được 4 phút, Real lại tìm được bàn thắng sớm do công của Ronaldo. Marcelo đã có một pha lên bóng, đâm thẳng vào trung lộ một cách táo bạo trước khi chọc khe để tiền đạo Bồ Đào Nha dứt điểm thẳng căng tung lưới đối phương.

Phút 71, Ronaldo lại đặt dấu ấn trong trận đấu bằng đường chuyền đẹp mắt để Benzema băng xuống nhận bóng rồi dứt điểm tầm thấp về góc xa, nâng tỷ số lên 3-0. Tiền đạo người Pháp hoàn tất ngày thi đấu thăng hoa với cú hat-trick ở phút 88. Thủ thành Sorin đã chuyền bóng như đặt để Benzema điềm tĩnh câu bóng góc hẹp vào khung thành bỏ trống, ấn định tỷ số 4-0.

Ở trận cầu còn lại của bảng G, AC Milan đã thất thủ 0-2 trước Ajax, qua đó để đội bóng Hà Lan chiếm vị trí thứ 3, đồng nghĩa với một chiếc vé dự Europa League.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Dudek (Adán, 45); Arbeloa, Raúl Albiol, Carvalho, Marcelo (Garay, 76) ; Lass, Mahamadou Diarra, Granero; Pedro León; Cristiano Ronaldo (Sarabia, 72); Benzema.

Auxerre: Sorin; Dudka, A.Coulibaly, Mignot, Grichting; Chafni, Pedretti (Sammaritano, 62), Oliech, Traoré, Birsa (Langil, 89); Contout (Quercia, 72).

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X