Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez: Trấn an Liverpool, đáp trả Mourinho

Thứ Sáu 27/08/2010 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ khi chuyển tới đội bóng giành cú ăn ba vĩ đại mùa trước Inter Milan, chiến lược gia người Tây Ban Nha liên tiếp phải hứng chịu những lời "thị phi", hết từ đội bóng cũ Liverpool cho đến người tiền nhiệm của ông ở Nerazurri, Jose Mourinho. Trước thềm trận siêu cúp châu Âu, danh hiệu thứ 5 mà Inter cần chinh phục, Benitez đã ra sức giãi bày về những điều tiếng liên quan đến ông.

Mới đây, HLV Roy Hodgson đã bày tỏ sự thất vọng của ông với Benitez. Theo như thoả thuận giữa Benitez và Liverpool lúc cả hai đi đến thoả thuận chia tay thì Benitez cam đoan sẽ không tiếp cận bất hợp pháp với các học trò cũ ở Liverpool. Tuy nhiên, có vẻ nhà cầm quân này không giữ lời hứa mà bằng chứng là đã có cuộc nói chuyện bí mật với người đại diện của Dirk Kuyt về khả năng gia nhập Inter. Song với Benitez, chưa cần đề cập đến sự tồn tại của "lời cam kết" đó thì ông cũng không phải là người thực hiện các vụ chuyển nhượng ở đội bóng thanh Milano. "Tôi là một HLV và không được phép ký hợp đồng với cầu thủ. Đó là trách nhiệm của giám đốc thể thao Branca và chủ tịch đội bóng Moratti", Benitez thanh minh: "Họ cũng có mối quan hệ rất tốt với Roy Hodgson nên tôi cũng chẳng cần phải dính líu vào làm gì. Mới cả, nhiệm vụ hàng đầu của một chiến lược gia là huấn luyện và xây dựng đội bóng chứ không phải chuyển nhượng".

Tối nay, Benitez sẽ chinh phục đuợc Siêu cúp châu Âu?

Dĩ nhiên, Benitez chẳng thể lừa được ai bởi nếu ông không thực sự cần người thì chẳng tội gì mà giám đốc thể thao cùng ngài chủ tịch phải nhọc lòng đến vậy. Dù sao ước mơ tái ngộ Dirk Kuyt của Benitez đã tan thành mây khói khi sau trận lượt về Europa League trên đất Thổ Nhĩ Kỳ (Liverpool thắng 2-1 trong đó có 1 bàn của Kuyt), tiền vệ người Hà Lan đã chính thức khẳng định lòng trung thành với đội bóng vùng Merseyside và anh không hề có ý định đi đâu hết.

Ngoài ra, Benitez luôn cảm thấy bị ức chế khi liên tục nhận được những lời lẽ khiêu khích từ người tiền nhiệm Jose Mourinho. Không ai dám phủ nhận, di sản mà "Người đặc biệt" để lại là vô cùng to lớn và chỉ cần dựa vào đội ngũ này, Benitez thừa sức có được thành công ở Inter (thực tế, ông chưa tuyển mộ bất cứ một gương mặt nào. "Kaka mới" Coutinho đã gia nhập Inter từ năm 2008 và đến năm nay, mới chính thức khoác áo đội bóng). Bản thân chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng không có một lời nào phàn nàn về những gì được kế thừa. Song đã phàm là con người, ai chả thấy khó chịu khi bị người khác mỉa mai.

Vẫn biết Jose Mourinho luôn rất ưa mấy trò "đá thúng đụng nia" nhưng Benitez cũng hiểu đã đến lúc cần phải lên tiếng. "Đầu tiên, tôi rất ngạc nhiên khi thấy Mourinho phát biểu bởi bình thường, ông ta hoặc im lặng hoặc toàn nói những điều vô nghĩa", Benitez đốp chát: "Ông ta không còn ở Inter nhưng nếu quả thực, đội bóng này hoàn hảo đến thế, tại sao Mourinho lại ra đi và lựa chọn một CLB khác. Mới cả, một thực tế rõ ràng là trước khi Mourinho đến, Inter đã là một đội bóng xuất sắc nên ông ta cũng chẳng phải thuộc diện thiên tài gì cho lắm".

Benitez xem ra cũng không sai vì Mourinho đúng là chỉ bổ sung vài vị trí còn thiếu trong đội hình Inter (Sneijder, Milito, Motta) dù cho đó chính là những yếu tố then chốt làm nên thành công cho đội bóng mùa vừa qua. Để không còn bị so sánh với Mourinho, Benitez sẽ phải chứng minh tài năng bằng thành tích thực tế trên sân cỏ. Nếu đưa Inter đến "cú ăn 6", bảo vệ ngôi vô địch Serie A hay đỉnh cao hơn: bảo vệ thành công chiếc cúp Champions League, điều chưa một đội bóng nào làm được trong lịch sử Champions League (không tính cúp C1 trước kia) thì cái tên Benitez sẽ bắt đầu được ghi nhận ngay cả khi ông dựa trên nền tảng lực lượng do Mou để lại bởi muốn thành công, các HLV sẽ phải để lại được dấu ấn của mình về mặt lối chơi, tinh thần và chiến thuật chứ không chỉ căn cứ vào số cầu thủ có trong tay.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X