Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez “nổ tung trời” với chức vô địch đầu tiên cùng Inter

Chủ Nhật 22/08/2010 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter Milan có sự khởi đầu suôn sẻ dưới thời tân HLV Rafael Benitez bằng chức vô địch Siêu cup Italia. Sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã hết lời khen ngợi màn lội ngược dòng bất khuất của các học trò.

Đây là trận chính thức đầu tiên của Inter kể từ khi Benitez về tiếp quản “ghế nóng” Mourinho bỏ lại. Đội chủ sân Meazza nhập cuộc không tốt để Roma vượt lên dẫn bàn ở phút 21. Tuy nhiên, chỉ cần một sai sót nhỏ của đội bóng áo bã trầu, Nerazzurri đã kịp quân bình tỷ số 1-1 ngay trước giờ nghỉ giải lao với cú dứt điểm của Pandev.

Kịch bản chẳng khác là bao trong hiệp 2 khi Roma tiếp tục làm chủ thế trận, tiếc rằng không thể ghi bàn. Trong khó khăn, lối đá phòng ngự chặt chẽ phản công của Inter lại phát huy tác dụng nhờ sự tỏa sáng của những cá nhân, điển hình là cú đúp của Eto’o ở cuối trận.

Benitez có danh hiệu đầu tiên ở Inter Milan

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Benitez nói: “Inter mắc khá nhiều lỗi trong nửa đầu hiệp 1 nhưng đã biết vùng lên đúng lúc. Đội bóng chứng tỏ được bản lĩnh sau khi bị dẫn bàn. Chúng tôi cảm thấy hết sức vui mừng mang thêm về phòng truyền thống của CLB danh hiệu vô địch Siêu cup Italia. Đây là chiến thắng dành cho các cầu thủ, cổ động viên và toàn thể đội bóng”.

Chiến thắng này đồng nghĩa Inter sưu tập dược danh hiệu thứ 4 trong năm 2010. Trước đó, dưới sự chỉ đạo tài tình của Mourinho, họ đã lập nên kỳ tích với cú ăn ba lịch sử bằng các chức vô địch tại Cúp quốc gia Italia, Serie A và Champions League.

Đối với Benitez, ông đã có sự khởi đầu khả quan cùng Inter. Danh hiệu siêu cup Italia sẽ là động lực quan trọng để Inter tiếp tục thành công tại Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup trước khi nghĩ đến mục tiêu tái hiện thành tích ăn 6 vĩ đại của Barcelona ở mùa giải 2009.

Cựu HLV của Liverpool cũng thừa nhận: “Như các bạn thấy, đội bóng của tôi vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất. Một số cầu thủ tỏ ra nặng nề trong trận đấu hôm nay vì mới chỉ trở lại tập trung sau đợt phép dài hạn hậu World Cup 2010".
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X