Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez: "Inter suýt phải trả giá vì thói tự mãn"

Thứ Năm 21/10/2010 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, tại Giuseppe Meazza, ĐKVĐ Champions League, Inter Milan và đại diện của bóng đá Anh, Tottenham đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn, kịch tính nhất từ đầu giải đến giờ. Những tưởng, Inter sẽ dễ dàng có được chiến thắng huỷ diệt khi đã dẫn trước tới 4-0 trong 45 phút đầu song sự toả sáng rực rõ của Gareth Bale đã giúp Tottenham gỡ được 3 bàn dù chỉ còn 10 người trên sân.

>>> Inter có 3 điểm trong bữa tiệc bàn thắng ở Giuseppe Meazza

Chắc chắn tất cả những khán giả đã theo dõi trận đấu này từ đầu đến cuối đã được trải qua hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Khi trận đấu mới bước qua phút đầu tiên, Nerazzurri đã sớm khẳng định ưu thế sân nhà bằng bàn mở tỷ số của đội trưởng Javier Zanetti để rồi kể từ đó, mọi việc diễn ra quá thuận lợi với đội bóng thành Milano. Kết thúc hiệp 1, nhiều người đã choáng váng, không tin nổi vào mắt mình khi bảng điện tử hiện con số 4-0 nghiêng về Inter. Ngay cả những Interista lạc quan nhất cũng không nghĩ đội bóng của mình lại thắng Tottenham dễ đến như vậy. Với lực lượng chỉ còn 10 người trên sân sau chiếc thẻ đỏ dành cho Gomes, đến cả Tottenham cũng chỉ mong đợi kiếm được một bàn thắng danh dự trong hiệp đấu thứ 2. Ấy vậy mà, họ còn làm được nhiều hơn thế nhờ những khoảnh khắc xuất thần của Bale với một cú hattrick ấn tượng, khiến trận đấu từ thế "1 chiều" chuyển sang "hồi hộp đến nghẹt thở". Nếu có thêm thời gian thì biết đâu đây, Spurs sẽ làm nên một trong những cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League.

Benitez không hài lòng về cách thể hiện của các học trò trong hiệp 2

Sau trận đấu, Benitez cũng thừa nhận sự chủ quan và thoả mãn quá sớm của đội nhà: "Inter đã chơi ấn tượng trong hiệp 1 với 4 bàn thắng và thứ bóng đá mê hoăc. Nhưng sau giờ nghỉ, các cầu thủ đã bắt đầu có tư tưởng tự mãn, đánh mất tập trung và vội vàng nghĩ đến trận đấu vào cuối tuần với Sampdoria. Đây sẽ là bài học đắt giá cho Inter để câu chuyện tương tự không xảy ra trong tương lai. Chúng tôi cần phải học cách kiểm soát trận đấu tốt hơn chứ không thể kết thúc một trận đấu tưởng như rất tốt trong tình cảnh nơm nớp sợ hãi. Dù sao, Inter cũng có được một thắng lợi quan trọng".

Cựu HLV của Liverpool cũng cho biết trận lượt về sắp tới sẽ vô cùng khó khăn bởi Spurs sẽ quyết tâm phục thù. "Thi đấu ở White Hart Lane chưa bao giờ đơn giản. Qua trận đấu vừa rồi, Tottenham đã khẳng định họ là  đội bóng có chất lượng. Mặc cho họ đã khởi đầu rất kém nhưng bước sang hiệp 2, Tottenham đã thể hiên một bộ mặt khác hẳn. Chắc chắn Bale sẽ là một mũi nhọn nguy hiểm. Cậu ta quá nhanh hơn mọi hậu vệ của chúng tôi. Có lẽ, tôi sẽ phải xem lại cách kèm người để Bale không còn đất dụng võ ở trận tới".

Dù sao, với việc đứng ngôi đầu bảng A sau 3 lượt trận đầu tiên và có số bàn thắng chỉ kém duy nhất Arsenal, Inter đã không làm hổ danh tư cách nhà ĐKVĐ Champions League. Nên nhớ,  nhiều cầu thủ Inter vẫn chưa đạt được phong độ cao nhất (đội bóng đang phải dựa quá nhiều vào Samuel Eto'o, chân sút chơi xuất sắc đến khó tin từ đầu mùa). Vì thế chưa, thể biết được đâu là giới hạn của Inter Milan phiên bản Benitez. Tuy cựu HLV của Liverpool vẫn tỏ ra khiêm nhường nhưng xem ra, một suất ở vòng 1/8 khó có thể thoát khỏi tay họ sau những gì đã thể hiện.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X