Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez: "Inter đang đi đúng hướng"

Thứ Năm 23/09/2010 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, bằng thắng lợi thuyết phục 4-0 trên sân nhà  Giuseppe Meazza, Inter đã trở lại ngôi vị số 1 quen thuộc tại Serie A. Chiến thắng này đã giúp thày trò Benitez phần nào đập tan những lời chỉ trích đang nhằm vào họ sau chuỗi trận "nghèo nàn" vừa qua.

Bari không phải là đối thủ yếu. Bằng chứng là trong mùa giải năm ngoái, một Inter hùng mạnh, giành một lúc cả 3 danh hiệu cao quý (Serie A, cúp QG Italia, Champions League) nhưng lại không tài nào hạ gục được Bari "bé nhỏ và khiêm nhường" trong cả 2 lượt trận của giải VĐQG. Năm nay, Bari đang chơi cực tốt khi bất bại trong 3 trận đầu tiên còn Inter tuy cũng không thua song lại chả thuyết phục được ai. Họ hoà Bologna trong trận mở màn và thắng sát nút Udinese cùng Palermo "trong nỗi sợ hãi" tại 2 vòng đấu tiếp theo. Vì thế, không nhiều người dám tin, Inter có thể vượt qua Bari một cách dễ dàng đến thế.

Benitez bắt đầu để lại ấn tượng ở Inter Milan

Dẫu cho hàng thủ vẫn cần phải cải thiện nhiều và không còn chắc chắn như xưa, tuy nhiên với sự toả sáng rực rỡ của cặp "song sát" Samuel Eto'o - Diego Milito, Nerazzurri đã có được 3 triển trọn. Chuỗi ngày tươi đẹp nhất của Eto'o trong sự nghiệp tại Inter dường như chưa có dấu hiệu kết thúc. Với tốc độ, kỹ thuật cùng sự hưng phấn về mặt tinh thần đã khiến Eto'o trở thành mối hiểm hoạ lớn nhất cho hàng thủ Bari. Trận này, Eto'o đã 2 lần sút 11m thành công để vươn lên đứng đầu danh sách "Vua phá lưới" với 5 bàn thắng. Bên cạnh nhiệm vụ ghi bàn, Eto'o còn dần hoàn thiện kỹ năng kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Nhờ thế, mà chân sút tốt nhất Inter mùa trước, Diego Milito mới có thể chấm dứt cảnh tịt ngòi kéo dài hơn 1 tháng qua. Hai bàn thắng theo phong cách sở trường là lời khẳng định đanh thép của tiền đạo người Italia: anh vẫn có chỗ đứng trong sơ đồ chiến thuật mới của Inter, một khi thể hiện đúng phong độ.

Sau trận đấu, Benitez tỏ vẻ hài lòng nhưng vẫn rất khiêm tốn: "Không nên vui mừng quá sớm. Mùa giải vẫn còn rất dài và đây chỉ là giai đoạn mở đầu. Dĩ nhiên, trở lại ngôi đầu cũng thật là tuyệt. Lối chơi, chiến thuật, thậm chí là kết quả trận đấu thật sự không quá quan trọng bằng chất lượng, trình độ và tinh thần của các cầu thủ. Nếu Inter cứ thể hiện hình ảnh như trận đấu đêm qua thì sẽ chẳng có đối thủ nào là đáng ngại. Ai cũng có thể nhìn thấy Bari không hề yếu. Họ rất khó chịu và suýt chút nữa chọc thủng lưới Inter ngay trong phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, Inter lúc nào cũng tôn trọng tối đa các đối thủ, bất kể mạnh hay yếu. Chúng tôi luôn giữ được sự tập trung trong suốt cả trận, tạo được áp lực và nhờ thế đã chiến thắng".

Điều mang lại niềm vui lớn nhất cho Benitez chính là phong độ ấn tương của bộ đôi tiền đạo số 1 Eto'o - Milito: "Milito vẫn chơi tốt và đóng góp nhiều cho đội bóng. Điểm khác biệt duy nhất là ở trận này, Milito đã tìm được mành lưới đối thủ. Còn với Eto'o. Ai cũng biết cậu ấy là một trung phong xuất sắc nhưng trong chuyến du đấu Bắc Mỹ hồi mùa hè, tôi đã cho Eto'o thử nghiệm trong vai trò mới: thi đấu rộng hơn và giờ các bạn thấy đấy, Eto'o hoàn toàn có thể chơi rộng, dạt sang cả cánh trái hay cánh phải và cực kỳ hiệu quả".

Có lẽ phải chờ đến lúc Inter chạm trán với những đối thủ ngang tầm (AS Roma, AC Milan, Juventus) thì mới có thể đưa ra kết luận chính xác: liệu Inter phiên bản Rafa Benitez có mạnh như Inter-Mourinho. Và người hâm mộ cũng không phải chờ đợi quá lâu vì ngay vào cuối tuần này, Inter sẽ có chuyến làm khách tại thành Rome gặp Á quân mùa trước, AS Roma, đối trọng lớn nhất của Nerazzurri trong vài năm trở lại đây tại Italia. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X