Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez chuẩn bị rời khỏi Inter trong nay mai

Thứ Năm 23/12/2010 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là thông tin Benitez thôi không giữ chức HLV trưởng Inter Milan đã gần trở thành hiện thực chứ không còn tin đồn vô căn cứ nữa rồi. Đại diện của Benitez đang chính thức làm việc với ban lãnh đạo đội bóng về một cuộc chia tay trong êm đẹp.

Chỉ sau hơn 6 tháng trở thành kẻ thống trị cả Italia lẫn châu Âu, Inter phải trải qua hai cơn biến động lớn trên băng ghế huấn luyện. Đầu tiên, ngôi sao Jose Mourinho nhất quyết đòi chia tay khi vừa chạm chân lên đỉnh cao muôn trượng (đoạt cú ăn ba). Gìờ đây, tới lượt Rafa Benitez sắp sửa phải cuốn xéo khỏi Milano dù mới nắm quyền ở Inter chưa được nửa mùa giải. Nguyên nhân thì có nhiều, đã được báo chí phân tích kỹ và xuất phát từ các bên, trong đó phần lớn từ chính Benitez. Ngay từ khi gia nhập Nerazzurri, ông đã rơi vào trạng thái căng thẳng về mặt tinh thần do cái bóng bao trùm của Jose Mourinho ở đội bóng, dẫn đến những cách xử sự không "hợp lòng dân" (như phát ngôn thù địch với Mou, phủ nhận công lao của người tiền nhiệm,....). Rồi thì ông không thu phục được cảm tình của toàn quân, chỉ có một nhóm cầu thủ nhất định ủng hộ Benitez, còn lại đều là "bằng mặt mà không bằng lòng". Và tuyên bố gây sốc, đụng chạm trực tiếp đến ban lãnh đạo sau khi đăng quang ở FIFA Club World Cup (ủng hộ 100% hoặc sa thải tôi) chính là "giọt nước làm tràn ly", chấm dứt sớm sự nghiệp ngắn ngủi của ông ở Italia.

Benitez sắp thôi làm HLV Inter Milan

Bề ngoài, chủ tịch Moratti vẫn khăng khăng ủng hộ Benitez nhưng bên trong, ông đã thực hiện các động tác để "tống cổ" chiến lược gia người Tây Ban Nha ra khỏi Giuseppe Meazza. Manuel Garcia Quilon, người đại diện của Benitez, đã chính thức khẳng định rằng ông đang có buổi đàm phán với phó chủ tịch Rinaldo Ghelfi, giám đốc kỹ thuật Marco Branca và luật sư Angelo Capellini về một cuộc chia tay êm đẹp.

Quilon cho hay: "Chúng tôi đang đàm phán với Inter để đi đến thống nhất huỷ bỏ hợp đồng. Hai bên vẫn chưa đạt được đồng thuận cuối cùng. Ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục ngồi xuống bàn đàm phán và cố gắng tìm ra giải pháp trong thời gian sớm nhất". Như vậy, rõ ràng số phận của Benitez đã được định đoạt và không còn có thể cứu vãn được nữa.

Cứ cho hành động của ban lãnh đạo Inter không sai nhưng việc "thay ngựa giữa dòng" chính là một dấu hiệu cho thấy đây là một mùa giải hứa hẹn vô cùng bất ổn của Inter. Nhiều khả năng, họ sẽ mất tất chỉ sau 1 năm giành được mọi vinh quang bởi người lên thay Benitez sẽ có quá ít thời gian để xoay chuyển tình hình, trừ phi HLV đó có tài năng và đẳng cấp tầm cỡ như Jose Mourinho mà trên thế giới, những người "ngang phân" với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đếm chưa hết một bàn tay và chắc gì họ đã chịu về Inter.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X