Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Benitez chính thức dẫn dắt Inter trong 2 năm

Thứ Năm 10/06/2010 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ban lãnh đạo Inter Milan vừa mới chính thức công bố chiến lược gia người Tây Ban Nha, Rafa Benitez sẽ ngồi lên chiếc ghế huấn luyện tại đội bóng thành Milano trong vòng 2 năm tới.

Như vậy, chỉ mất chưa đến 10 ngày kể từ khi Mourinho chính thức gia nhập Real, Inter đã sớm tìm được người "kế vị" ông. Đó là Benitez, một người sở hữu bản lý lịch có thể kém so với Mou nhưng cũng có triết lý phù hợp với Inter. Mới cách đây 1 tuần, nhà cầm quân này đã chia tay Liverpool trong êm đẹp. Dường như đó là bước đi đã được sắp xếp từ trước, nếu không sẽ chẳng có chuyện chỉ mất chưa đến 1 tuần, Benitez đã hoàn tất bản hợp đồng sang Inter.

Bản hợp đồng của Benitez với Inter đã hoàn tất

Trên website chính thức của CLB, Nerazzurri đã đăng tải một thông báo với nội dung như sau: "Inter hân hạnh chào đón Rafael Benitez. Sáng nay, hai bên đã đạt được sự đồng thuận về một bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Benitez sẽ dẫn dắt Inter tới ngày 30/06/2010. Inter sẽ chính thức cho ra mắt Benitez vào ngày thứ 3, 15/6 tới đây tại trung tâm huấn luyện Angelo Moratti".

Inter sẽ là CLB thứ 7 trong cuộc đời làm HLV của Benitez. Ông bắt đầu khởi nghiệp từ khi mới 26 tuổi do một chấn thương nghiêm trọng buộc Benitez phải sớm chấm dứt đời cầu thủ với công việc dẫn dắt các đội trẻ của Real Madrid. Nhưng phải đến khi gia nhập Valencia vào năm 2001, tài năng của Benitez mới được Tây Ban Nha và châu Âu biết đến. Ông đã giúp đội bóng giành 2 chức vô địch La Liga và 1 cúp UEFA, một thành tích hết sức rực rỡ.

Năm 2004, ông rời khỏi quê hương để thực hiện chuyến phiêu lưu tới nước Anh. Ngay năm đầu tiên, ông đã đưa đội bóng vùng Merseyside tới chiếc cúp danh giá Champions League. Những tưởng thành công bước đầu đầy thuận lợi đó sẽ mở ra một thời kỳ huy hoàng của Benitez ở Liverpool tuy nhiên những năm sau đó, ông liên tục thất bại tại mọi giải đấu và chỉ giành thêm duy nhất một chiếc cúp FA, quá ít cho tham vọng của The Kop. Benitez không làm cách nào đưa Liverpool trở lại ngôi vua ở nước Anh sau hơn 20 năm chờ đợi còn đỉnh cao ở châu Âu thì càng mơ hồ hơn. Mùa giải vừa qua, Liverpool chỉ xếp vị trí thứ 7 và không được quyền tham dự Champions League. Và sự ra đi của Benitez là tốt cho cả hai.

Tại Inter Milan, chiến lược gia 50 tuổi này có thể yên tâm ông sẽ được tạo mọi điều kiện tốt nhất, ít nhất là được cấp một ngân quỹ chuyển nhượng đủ để chiêu mộ những người ông mong muốn (chứ không bị eo hẹp như tại Liverpool).Thách thức đặt ra với Beniez ở thành Milano sẽ vô cùng lớn: tiếp nối thành công của người tiền nhiệm Mourinho, có thể không cần là tái lập cú ăn ba mà chỉ cần bảo vệ được danh hiệu Serie A hoặc Champions League, Benitez có thể yên tâm "ăn no ngủ kỹ" ở Italia. Benitez đã vô cùng sáng suốt khi không gật đầu đồng ý làm HLV của Juve, nếu không ông làm gì có cơ hội gia nhập đội bóng số 1 châu Âu hiện nay.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

Theo số liệu vừa được công bố bởi CIES -  Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá, Nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid chính là CLB có tổng giá trị đội hình cao nhất Thế giới, trong khi Man United góp mặt trong Top 8.

Xem thêm
top-arrow
X