Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Benfica - M.U: Khi Sir Alex cần đến kinh nghiệm

Thứ Tư 14/09/2011 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - M.U đang thăng hoa nhờ lứa cầu thủ trẻ nhưng khi Champions League là một sân chơi khác, Sir Alex Ferguson sẽ cần tới kinh nghiệm của các cựu binh, những người đã quá quen với sự khắc nghiệt của sân chơi danh giá này.


M.U đang có phong độ cao


Tính đến thời điểm này, M.U đã có trận thứ 4 giành chiến thắng. Điều đáng nói là trong công thức chiến thắng của đội bóng số 1 nước Anh, những nhân tố trẻ đang bùng nổ một cách dữ dội. Ở thời điểm này, độ tuổi trung bình của đội bóng áo đỏ là 23, một con số mà nhiều đội bóng của nước Anh mơ ước. 

Với Rooney - Chicharito (trước đó là Welbeck) trên hàng công, Young - Anderson- Nani ở tuyến giữa trong khi Phil Jones - Evans- De Gea ở hàng thủ, đội bóng của Sir Alex đang sở hữu đang sở hữu một tập thể đồng đều. Tài năng, sức trẻ và đặc biệt là sự nhiệt huyết đang hòa nhập trong bầu máu nóng của những chàng trai áo đỏ.

Lứa cầu thủ trẻ của M.U đang chơi như lên đồng ở Premier League nhưng không có nghĩa là họ sẽ được Sir Alex tin tưởng hoàn toàn ở sân chơi Champions League. "Kinh nghiệm sẽ rất quan trọng và đó là lý do đội bóng của tôi phải tạo ra được sự khác biệt ở Lisbon". Sir Alex đã phát biểu như thế khi nói về trận chiến với Benfica.

Với kinh nghiệm của mình, Sir Alex hiểu rằng đấu trường Champions League luôn khắc nghiệt hơn so với giải quốc nội, đó là lý do buộc ông phải sử dụng tới những "lão tướng". Giggs và Park đã sẵn sàng, Carrick cũng đã hồi phục hoàn toàn trong khi Evra vẫn đảm bảo đủ thể lực để tung hoành bên hành lang trái (hậu vệ người Pháp chính cầu thủ già nhất được Sir Alex sử dụng thường xuyên trong các trận đấu vừa qua của "Quỷ đỏ".

M.U đã may mắn khi chỉ rơi vào một bảng đấu tương đối dễ dàng. Đối thủ đáng ngại nhất của họ Benfica và nếu vượt qua được đội bóng Bồ Đào Nha, có thể nói "Quỷ đỏ" coi như đã vượt qua thách thức lớn nhất của vòng bảng khi hai đội bóng còn lại là Basel và Otelul Galati.

Bất lợi của M.U là họ phải chơi trận đầu tiên của mùa giải mới trên sân khách với chuyến đi tới Bồ Đào Nha, một nơi không phải là "đất lành" với thày trò Sir Alex. Tuy nhiên, có một điểm tựa lớn cho "Quỷ đỏ" chính là họ đang có được một phong độ rất cao ở thời điểm này. Nếu chơi với đúng thực lực cùng việc tránh khỏi những sai lầm đáng tiếc, một chiến thắng không phải là nhiệm vụ quá khó với Á quân Champions League mùa bóng trước.

Đội hình thi đấu:
BENFICA:
Artur, Pereira, Luisao, Garay, Emerson, Garcia, Witsel, Gaitan, Nolito, Saviola, Cardozo
M.U: De Gea, Jones, Smalling, Evans, Evra, Nani, Carrick, Anderson, Young, Rooney, Chicharito

Dự đoán: 0-1

Tuệ Linh (theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X