Thứ Bảy, 30/03/2024Mới nhất
Zalo

Benfica - Liverpool : Gục ngã trên đất khách

Thứ Năm 01/04/2010 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi gianh giới giữ khủng hoảng với sự sống luôn song hành với Liverpool suốt ở mùa giải năm nay, thày trò Benitez khó có thể tránh khỏi một trận thua trong chuyến làm khách tại Estadio da Luz.

Chiến thắng 3-0 trước Sunderland cuối tuần qua cho thấy một Liverpool đang dần hồi sinh với một Torres đã bắt đầu nổ súng trở lại. Thế nhưng, nước xa không cứu được lửa gần. Liverpool đang đứng trước thềm của một mùa giải bỏ đi. Bị loại khỏi Champions League, con đường trở về với tốp 4 cũng đang mịt mù. Danh hiệu duy nhất mà thày trò Rafa Benitez có thể bấu víu chính là Europa League nhưng việc phải chạm trán Benfica ở ngay vòng tứ kết này cũng khiến cho cơ hội của The Kop trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Liverpool khó có thể làm nên bất ngờ tại sân nhà của Benfica

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng Bồ Đào Nha đang có một phong độ rất cao. Trên tất cả các mặt trận, Benfica bất bại trong cả 5 vòng đấu trở lại đây (hòa 1 và thắng tới 4). Tại Europa League,  chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 trước Marsielle giúp Di Maria và các đồng đội thẳng tiến vào tứ kết. Hiện tại, tiền vệ người Argentina đang là cây làm bóng hàng đầu của Europa League với 6 đường chuyền thành bàn. Chơi ngay trên Di Maria, những Saviola và Cardozo vẫn liên tục nhả đạn đều đều khiến cho Benfica đã ghi được tổng cộng 104 bàn trong 43 trận ở mùa giải năm nay.

Sức mạnh chủ yếu của đội bóng thuộc sự dẫn dắt của HLV Jorge Jesus vẫn chỉ chủ yếu dựa vào bộ khung của các cầu thủ đến từ Nam Mĩ với 8 trụ cột thường xuyên có tên trong đội hình chính thức. Không những thế, sức mạnh sân nhà Estadio da Luz luôn khiến cho Benfica tỏ ra áp đảo trước những đối thủ của mình. Ngay chính Liverpool, 2 lần làm khách của Benfica gần đây, họ đều ra về với 2 bàn tay trắng.  Thậm chí khi được chơi trên sân nhà trong lần chạm trán gần đây nhất (9/3/2006), The Kop cũng thúc thủ tới 0-2 qua đó phải dừng bước ở ngay vòng 1/8 Champions League năm đó.

Xét về thành tích đối đầu, Benfica vẫn tỏ ra khá lép vế trước đại diện đến từ nước Anh. Tính tổng cộng trong quá khứ, hai đội đã từng chạm trán nhau 4 lần thì Liverpool đã hất văng Benfica cả C1/ Champions League tới 3. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Benfica mới cho thấy họ đang có được một sức mạnh thực sự trong khi Liverpool lại thể hiện sự phập phù đến khó hiểu.

Kể từ sau khi trở lại từ chấn thương, Torres đã ghi tới 7 bàn/ 4 trận gần đây. Nhưng chỉ một mình El Nino chắc chắn chưa đủ để Liverpool tránh được một trận thua trên thánh địa Estadio da Luz.

Đội hình dự kiến:
Benfica: Quim, Maxi Pereira, Luisao, David Luiz, Coentrao, Javi Garcia,  Ramires, Di Maria, Pablo Aimar, Saviola, Cardozo
Liverpool: Reina, Insua, Carragher, Agger, Johnson, Aquilani, Mascherano, Babel, Gerrard, Kuyt, Fernando Torres

Dự đoán: 2-1

Lịch thi đấu
2h05 ngày 2/4
Benfica - Liverpool

Fulham - Wolfsburg

Hamburger - Standard

Valencia - Atletico

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X