Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Benfica lên kế hoạch chặn đứng M.U

Thứ Ba 13/09/2011 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thủ đô Bồ Đào Nha khẳng định họ sẽ làm tất cả để buộc M.U phải mất điểm trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng Champions League mùa giải năm nay.

Ngay ở trận đầu tiên, Benfica đã phải tiếp M.U, đội được xếp hàng “hạt giống” của bảng C. Lợi thế của họ là được chơi trên sân nhà, nhưng việc gặp Á quân của Champions League mùa bóng trước là một thách thức thực sự cho đội bóng của HLV Jorge Jesus.

Benfica đã sẵn sàng tiếp M.U

Tuy nhiên, theo HLV Jorge Jesus bất chấp khó khăn Benfica sẽ vẫn có thể có được điểm trước ĐKVĐ vô địch Premier League nếu như họ chơi với đúng khả năng của mình. “Benfica muốn có một chiến thuật mạnh mẽ hơn và nếu chúng tôi thành công với chiến thuật này, Benfica có thể tạo ra sự cân bằng của trận đấu. 3 điểm là điều quan trọng, nhưng 1 điểm ở Champions League cũng mang đến sự hài lòng”, hãng tin Reuters dẫn lời của HLV Benfica.

Mùa giải năm ngoái, Benfica đã dự Champions League nhưng bị loại ngay sau vòng bảng. Mùa bóng này họ trở lại với sự tự tin rất lớn khi ngoài M.U, bảng C chỉ còn hai đối thủ yếu khác là FC Basel (Thụy Sĩ) và Otelul Galati, “tân binh” của Romania. “Chúng tôi phải tiếp cận trận đấu này với sự khác biệt về chiến thuật cũng như các mục tiêu. M.U là một trong những đội bóng hay nhất của châu Âu. Họ có những cầu thủ đẳng cấp của thế giới. Nhưng Benfica tự tin vì chúng tôi cũng có nhiều cầu thủ giỏi”.

Thách thức lớn nhất của Benfica trong trận đấu với M.U là họ sẽ phải làm sao chặn đứng được Wayne Rooney, tiền đạo đang có hiệu suất ghi bàn “khủng khiếp” trong thời gian vừa qua (8 bàn trong 4 trận, trung bình 2 bàn/ trận, hai trận gần đây anh lập liền 2 hat-trick). Do đó, trách nhiệm lớn nhất của hàng thủ Benfica sẽ được trao cho trung vệ Ezequiel Garay , người mới chuyển tới từ Real Madrid. Ngoài ra, thủ môn Artur, người đến từ Braga cũng là cái tên được kì vọng trong trận đấu này.

Ông Jesus đang trông chờ vào tiền vệ Axel Witsel và cầu thủ dẫn dắt lối chơi Pablo Aimar. Bộ đôi này sẽ có nhiệm vụ tạo ra sự cân bằng ở tuyến giữa trước hàng tiền vệ đang có điểm rơi phong độ của M.U với những cái tên như Anderson, Nani hay Young. Tin vui cho Benfica là trên hàng công, Oscar Cardozo và Nolito vẫn đang có phong độ tốt. Hai chân sút này sẽ là những mũi công chính của đội bóng thành Lisbon trong tham vọng công phá hàng thủ chắc chắn của M.U.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X