Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Belarus – Pháp: Giữ vững ngôi đầu

Thứ Sáu 03/06/2011 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vững vàng ở vị trí đầu bảng D với 12 điểm, hơn đội xếp sau Belarus 4 điểm, thế nên Les Bleus đang đứng trước cơ hội gia cố ngôi đầu nếu nâng cách biệt với đối thủ bám đuổi lên thành 7 điểm. Đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay thầy trò HLV Blanc, khi đoàn quân áo Lam thắng 4/5 trận ở vòng loại EURO 2012.

Một điều rất may cho Blanc khi ông ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Pháp, đó là Les Bleus rơi vào một bảng đấu tương đối (nếu không muốn nói là rất) dễ thở. Tại bảng D, Romania và Bosnia được xem là những kẻ ngáng đường khó chịu nhất. Và tất nhiên khi đã nghĩ đến một chiếc vé tới Ukraine-Ba Lan mùa Hè 2012, thì Gà trống Gaulois không được phép mắc sai lầm trước các đối thủ “cỏn con” như Albania, Luxembourg hay Belarus.

Nói thế không có nghĩa Laurent Blanc cùng các học trò được quyền chủ quan, khinh địch. Bởi nếu nhìn vào chuỗi thành tích gần đây của hai đội, giới mộ điệu sẽ hiểu Đội bóng áo Lam phải biết tận dụng, chắt chiu những cơ hội tạo ra để vượt qua đội khách Belarus. Thắng Lithuania tới 2-0 trên sân khách (trong khi Pháp vượt qua đội bóng này 2 lần chỉ với tỉ số tối thiểu) rồi hạ gục cả Hàn Quốc, 1 trong 8 đội mạnh nhất tại World Cup 2010, Belarus chứng tỏ họ đang sở hữu một HLV tài năng (Bernd Stange), những cầu thủ có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu (anh em nhà Hleb, tiền vệ Putsila…). Ở trận lượt đi vào tháng 9/2010, Pháp thua muối mặt 0-1 ngay tại Stade de France, mặc dù họ là đội chiếm lĩnh thế trận suốt 90 phút.

9 tháng sau, nỗi đau vẫn còn đó. Nhưng đội bóng áo Lam đã sẵn sàng cho một cuộc báo thù. Trong suốt gần một năm trôi qua, có rất nhiều thứ thay đổi ở cả ĐT Belarus và Pháp. Nếu như Belarus bắt đầu phải quay trở về mặt đất với những điểm số khiêm tốn và chứng kiến nhiều chấn thương của các trụ cột thì Pháp cũng vừa trải qua một vụ scandal phân biệt chủng tộc ầm ĩ. Mọi chuyện chỉ tạm thời lắng xuống khi LĐBĐ Pháp vẫn tin tưởng ở Laurent Blanc, để ông tiếp tục lèo lái con thuyền Les Bleus.

Pháp: Và con tim sẽ vui trở lại?

Sau thất bại ê chề ở World Cup 2010 tại Nam Phi, cộng thêm vụ biểu tình của các cầu thủ trụ cột nhằm chống lại huấn luyện viên Raymond Domenech, đội tuyển Pháp đã tìm lại niềm kiêu hãnh dưới sự dẫn dắt của Laurent Blanc. Nhưng rồi mới đây, chính HLV này lại dính vào scandal hạn chế cầu thủ “không thuần chủng” trong chính sách phát triển các tuyến trẻ của bóng đá Pháp. Trận đấu với Belarus ở vòng loại EURO 2012, cũng như các trận giao hữu sau đó với Ukraina và Ba Lan, chính là cơ hội để Blanc tìm lại ánh bình minh sau vụ bê bối màu da.

Để chuẩn bị cho những trận đấu, đồng thời cũng xoa dịu sự lên án của người hâm mộ, ông Blanc đã triệu tập trở lại Eric Abidal, hậu vệ da màu gốc Martinique. Sau cú sốc bị u gan, Abidal đã phẫu thuật thành công và kịp thi đấu trở lại ở những trận cuối mùa trong màu áo Barcelona. Anh đá trọn vẹn 90 phút trong trận chung kết Champions League với Man United và sau đó được đeo băng đội trưởng để thay mặt các đồng đội nhận cúp vô địch.

Sự trở lại của Abidal vào thời điểm hiện tại mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn là chuyên môn, bởi dù sao thì đội tuyển Pháp vẫn còn đó Patrice Evra. Với sự góp mặt của Abidal cùng nhiều cầu thủ da màu khác, ông Blanc đã có một cuộc nói chuyện thẳng thắn về những gì đã xảy ra trong thời gian qua. Cùng được triệu tập sau thời gian dài vắng mặt là tiền đạo Charles N’Zogbia của Wigan, 9 tháng nay không được ông Blanc đếm xỉa đến. Tân binh duy nhất của “Les Bleus” dịp này là Marvin Martin, tiền vệ của Sochaux.

Trước trận đón tiếp Pháp, HLV Bernd Stange của Belarus mất 8 trụ cột. Ngoài Molosh, Kulchiy và Kornilenko lãnh án treo giò, những tên tuổi như A.Hleb, Kutuzov, Krivets, Rodionov, Amelchenko đều đang phải dưỡng thương và không được triệu tập cho 2 cuộc đối đầu quan trọng với Pháp và Luxembourg. Những sự vắng mặt này buộc Stange sẽ phải triệu tập bổ sung ba cầu thủ trẻ từ đội U21, gồm Voronkov, Trubilo và Chernik. Đây sẽ là bất lợi lớn cho đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

Pháp: (4-3-3) Lloris; Sagna, Sakho, Rami, Evra; M'Vila; Matuidi, Nasri; Ribery, Malouda; Benzema.

Belarus: (4-4-2) Zhevnov; Shitov, Martynovich, Verkhovtsov, Amelyanchuk; Kalachow, Tigarev, Putsila, Kryvets; Varankow, V. Hleb.

Dự đoán: Pháp thắng 2-1

Phong Hải

Theo Yahoo VN

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 172 gửi 6789
Để chơi một trong những phiên bản phổ biến nhất của TEXAS HOLD EM trong game " Thua Poker thì phải cởi đồ". Hãy cho đối thủ của bạn thấy bạn là tay kỳ thủ trong game này và buộc cô ấy phải tự cởi đồ của mình khi thua trận. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X