Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Beckham và cảm xúc lần trở lại Old Trafford

Thứ Năm 11/03/2010 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thông thường, mỗi khi phải đối đầu với đội bóng cũ, các cầu thủ hay phải nhận sự thù địch từ các CĐV một thời từng yêu mến họ nhưng riêng với Becks, tình cảm dành cho anh vẫn nguyên vẹn như ngày nào, nhất là khi đội bóng anh đang cống hiến thảm bại tới 0-4 và Becks cũng chỉ được ra sân có vài chục phút.

 >>> Alex Ferguson mãn nguyện sau chiến công rực rỡ trước AC Milan

 >>> Real bị loại, Pellegrini vẫn khăng khăng không từ chức
 >>> Rooney tái lập cú đúp, MU thảm sát Milan 
 >>> Hoà Lyon, nỗi thất vọng bao trùm thành Madrid
 >>> Arsenal: Tiếng gọi nơi hoang dã


Đúng như những dự đoán trước trận đấu, HLV Leonardo không dám mạo hiểm sử dụng lối chơi quá thiên về tấn công trong chuyến làm khách tại Old Trafford. Ông cất Beckham, thậm chí là cả Seedorf trên băng ghế dự bị và thay vào đó là Flamini, Ambrosini, những tiền vệ có khả năng phòng ngự tốt hơn. Mãi đến phút 64, Becks mới được tung vào sân nhưng khi đó trận đấu đã an bài (MU dẫn 3-0) và tiền vệ người Anh dù nỗ lực đến mấy cũng chẳng thể giúp AC Milan làm nên trò trống gì trong những phút còn lại.

Beckham đáp lễ lại các fan với tấm khăn quàng xanh - vàng trên cổ

Nhưng với Beckham, trận đấu này còn có một ý nghĩa đặc biệt, lớn hơn tính chất thắng - thua thông thường bởi đó là lần đầu tiên, anh chính thức trở lại mái nhà xưa Old Trafford sau 7 năm xa cách dưới vị thế một cầu thủ. Và anh đã cực kỳ bất ngờ trước những gì mình nhận được: "Tôi quá sung sướng và cảm động trước màn đón tiếp nồng hậu ngoài sức tưởng tượng trên khắp các khán đài. Tôi không rõ lúc đó khoé mắt mình có rơi lệ hay không. Tôi muốn nói lời cảm ơn chân thành đến họ và chắc chắn tôi sẽ luôn nhớ mãi tình cảm mà người hâm mộ Quỷ đỏ dành cho tôi trong trận đấu này".

Dù sao, thất bại của AC Milan cũng khiến Becks buồn rầu: "Thật là một đêm thất vọng. Milan đã thua và phải rời khỏi cuộc chơi. Thi đấu với một đội bóng có chất lượng như MU chưa bao giờ là dễ dàng. Tôi muốn chơi cả 90 phút nên không thật sự hài lòng khi phải ngồi ngoài ở trận đấu này. Bàn thua đầu tiên đã mang lại lợi thế lớn cho MU và họ đã tận dụng được. Wayne Rooney dĩ nhiên là một cầu thủ xuất sắc và tôi trông chờ sẽ được đứng trong màu áo ĐT Anh cùng với cậu ấy ở VCK World Cup 2010 sắp tới".

Một chi tiết khá thú vị là sau trận đấu, Beckham đã khoác lên cổ tấm khăn quàng mang màu vàng và xanh (chứ không phải màu đỏ thân thuộc), màu sắc biểu trưng của phong trào chống đối nhà Glazers do một nhóm CĐV MU (nhóm MUST) khởi xướng và đang ngày một lan rộng. Hành động này đã chứng tỏ anh cũng muốn đứng cùng chiến hào với họ. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh lại một mực phủ nhận điều này. Anh bày tỏ: "Tôi luôn là một fan cuồng nhiệt của MU và ủng hộ hết mình cho đội bóng. Tôi thấy chiếc khăn trên mặt cỏ và đã nhặt lên rồi quàng lên cổ. Theo hiểu biết của tôi, đây là màu sắc nguyên bản của đội bóng từ thuở sơ khai chứ tôi không mấy bận tâm về những người chủ sở hữu hiện tại của MU cũng như cách họ điều hành CLB. Tôi luôn cầu chúc MU sẽ thành công trong tương lai vì họ xứng đáng với vị thế của một đội bóng lớn, có một chiến lược gia tài ba và lượng người hâm mộ tuyệt vời".

Beckham đã trở về Milano cùng với những cảm xúc tuyệt đẹp có được tại Old Trafford. Anh cũng không phải tự trách mình khi không cống hiến hết sức trong trận đấu gặp lại đội bóng cũ bởi HLV Leonardo đâu có sử dụng anh ngay từ đầu. Nhưng như thế vô tình lại "vẹn cả đôi đường" vì nếu Becks góp công vào "giết hại" MU thì những "ánh mắt hình viên đạn" sẽ thay cho những tràng pháo tay không ngớt chào đón anh.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X