Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckham tạm thời gạt bỏ "tình riêng"

Thứ Ba 16/02/2010 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, tiền vệ David Beckham sẽ phải đứng trước một trong những thách thức lớn nhất trong sự nghiệp khi phải đối đầu với đội bóng cũ Manchester United, nơi đã có công phát hiện, đào tạo và biến anh trở thành ngôi sao lớn của làng túc cầu. Nhưng đối với một cầu thủ chuyên nghiệp, đôi lúc phải tạm quên tình cảm riêng tư để dốc sức cho màu áo đang mang trên mình.

 TIN LIÊN QUAN
 » AC Milan – MU: Duyên nợ phải chiều!
 » MU mất “lá chắn thép” Vidic ở cuộc chiến với Milan
 » 5 lý do giúp MU có thể đánh bại Milan
 » "Đây là lúc thích hợp để đánh bại Milan"
 » 10 tình huống “không tưởng” ở các cặp Chelsea-Inter, MU-Milan

Dù đã rời khỏi Old Trafford được 7 năm nhưng những ký ức tốt đẹp về MU vẫn chưa bao giờ phai mờ trong tâm trí của Becks. MU đã cho anh quá nhiều và anh cũng đã  cống hiến hết tài năng cho đội bóng. Tại đây, anh đã giành được tất cả vinh quang mà một cầu thủ có thể giành được ở cấp độ CLB. Vì thế, khi được gặp lại đội bóng cũ nhưng lại ở phía bên kia chiến tuyến, Beckham cảm thấy vô cùng khó xử: "Đây là trận đấu nhiều cảm xúc và lần đầu tiên với tư cách một CĐV trung thành của MU, tôi muốn đội bóng thất bại. Khi vẫn còn mang trên mình chiếc áo của AC Milan, tôi muốn đánh bại MU. Quả thực nói lên điều này là vô cùng khó khăn bởi tôi luôn yêu quý MU từ tận đáy lòng. Nhưng tôi là cầu thủ AC Milan nên tôi muốn đội bóng chơi tốt ở trận này và có mặt ở vòng sau".


Beckham chưa bao giờ quên MU

Beckham lúc nào cũng rất kính trọng người thày cũ Sir Alex mặc cho thực tế, anh đã phải rời khỏi MU do mâu thuẫn với HLV người Scotland. Anh bày tỏ: "Sir Alex luôn là người cha tinh thần của tôi. Ông ấy vẫn là con người như vậy và sẽ mãi mãi như thế. Dù cho bất kể những chuyện gì đã từng xảy ra trong quá khứ, tôi chỉ nhớ về những kỷ niệm tốt đẹp. Ông ấy đã cho tôi cơ hội được thi đấu cho MU, đội bóng thần tượng của tôi từ khi còn tấm bé. Sir Alex rất được tôn trọng trong thế giới bóng đá. Việc tôi bỏ MU vào năm 2003 là chuyện bình thường. Còn bản thân tôi không có gì khúc mắc với HLV Alex Ferguson. Với tôi, ông ấy luôn là con người phi thường".

Tiền vệ người Anh rất muốn được ra sân ở trận này nhưng trong buổi họp báo trước trận, HLV của AC Milan, Leonardo vẫn không có gì bảo đảm về việc sẽ cho Beckham ra sân ngay từ đầu dù rằng, ông luôn đánh giá cao tài năng và đẳng cấp của anh. Chiến lược gia người Brazil cho hay: "Beckham là sự bổ sung quan trọng của AC Milan nhờ vào kinh nghiệm và đức tính đáng quý của một cầu thủ chuyên nghiệp. Anh ấy là cầu thủ thông minh, lịch sự với tài năng xuất chúng. Trong sự nghiệp của mình, Becks đã làm được tất cả mọi điều, không chỉ hạn hẹp trên phạm vi thảm cỏ. Cậu ấy vẫn luôn nỗ lực từng ngày để chứng tỏ tầm quan trọng với đội bóng".

Với Leonardo, việc không sử dụng Beckham chỉ đơn thuần liên quan đến vấn đề chiến thuật. Vị HLV trẻ tuổi người Brazil luôn thích lối chơi tấn công tổng lực với sơ đồ ưa thích 4-3-3 nhưng trước đôi thủ tầm cỡ như MU, Leonardo buộc phải tìm kiếm sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Vì thế, ông sẽ phải tăng cường chất thép cho hàng tiền vệ bằng việc sử dụng những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự cao hơn như Gattuso, Ambrosini hay Flamni chứ không phải mẫu tiền vệ công như Becks. Còn ở tuyến trên, Ronaldinho đã chắc suất, Pato trở lại và dĩ nhiên có vị trí chính thức trong khi "sát thủ" Huntelaar nhiều khả năng được lựa chọn thay thế cho Borriello bị chấn thương. Và Becks có nguy cơ chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị nhưng kể cả chỉ được chơi có vài chục phút trước MU, cũng là đủ để mang lại nhiều cảm xúc cho Becks.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X