Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckham: Lý trí hay con tim?

Thứ Ba 09/03/2010 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ngày mai, AC Milan sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn đầy bão táp tại thành Manchester mà với bất lợi thua 2-3 ở trận lượt đi, ngay cả một chiến thắng cũng chưa chắc đảm bảo cho tấm vé đi tiếp của thày trò Leonardo. Một trong những điểm nhấn của trận đấu này chính là màn trở về mảnh đất thân yêu Old Trafford của đứa con lưu lạc David Beckham nhưng lại trong trong hàng ngũ của đội bóng đối địch.

 TIN LIÊN QUAN
 » Dư luận Italia lạc quan về cơ hội Milan lật đổ MU
 » Beckham hết lời “tán tụng” Rooney
 » Milan lần đầu bị MU đánh bại trên sân nhà: Samba và bắn tỉa
 » Beckham tạm thời gạt bỏ "tình riêng"

Dù phải ra đi trong nỗi ấm ức vào năm 2003 sau những mâu thuẫn với ông thày Alex Ferguson nhưng trong thâm tâm, Beckham luôn coi MU là tình yêu lớn nhất của cuộc đời anh và không có CLB nào trên thế giới có thể thay thế được vị trí đó. Anh công khai bày tỏ tình cảm của mình tuy đang khoác trên vai tấm áo đấu của AC Milan: "Lúc nào tôi cũng mơ được thi đấu cho MU và chưa bao giờ tôi nghĩ, có những thời điểm tôi buộc phải đối đầu với "Quỷ đỏ" trong màu áo một đội bóng khác. Giờ đây, tôi không thể diễn ta nổi cảm xúc thật đặc biệt của mình khi chuẩn bị quay về Old Trafford với tư cách là cầu thủ của AC Milan. Tôi đã từng thi đấu trên SVĐ này nhiều năm trời và thừa hiểu không khí bóng đá tại đây.

Tôi sẽ không dễ bị "kích động" mặc cho tôi rất hạnh phúc khi được trở lại Old Trafford lần đầu tiên sau 7 năm. Tôi sẽ được gặp lại một vài người bạn cũ thân thiết và những người trong quá khứ từng hết mình cổ vũ cho tôi. Không có gì khác biệt giữa Beckham của ngày hôm nay hay lúc còn là đứa trẻ về tình yêu với MU. Tôi chưa bao giờ cảm thấy không tự hào khi được thi đấu trong màu áo Đỏ".

Hai đại diện tiêu biểu cho hai thời kỳ vàng son rực rỡ trong lịch sử Manchester United lại có dịp đôi đầu

Tuy nhiên, vào đêm mai, Becks sẽ phải cố gắng chôn chặt tình cảm đó ở sâu tận trong đáy lòng để hành động theo lý trí của một cầu thủ chuyên nghiệp: "Nếu được ra sân, tôi đảm bảo sẽ không bị phân tâm dù biết rằng tôi sẽ được đón tiếp như thế nào tại Old Trafford khi đang cống hiến cho một màu áo khác. Lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi mong muốn MU thất bại. Sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng không có gì là không thể".

Lẽ ra, Sir Alex sẽ là người Beckham phải thù ghét nhất vì ông chính là nguyên nhân chủ yếu, khiến anh phải rời xa "tình yêu lớn nhất trong đời" thế nhưng chỉ không lâu sau khi gia nhập Real Madrid từ MU, cả hai đã làm lành với nhau bởi với tiền vệ điển trai người Anh, Alex Ferguson là con người rất đáng được kính trọng. Anh bộc bạch: "Sir Alex luôn mang lại những lời khuyên chí tình cho các học trò và là một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất của làng bóng đá thế giới. Ông ấy luôn bảo vệ những cầu thủ của mình nhưng không phải là bao che, dung túng. Nếu bạn làm sai, chắc chắn bạn sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc".

Ngày mai, nhiều khả năng Beckham sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị chứ không có tên trong đội hình xuất phát như trận lượt đi. HLV Leonardo dường như muốn sử dụng "đấu sĩ giác đấu" Gattusso ở bên cánh phải của hàng tiền vệ nhăm đảm bảo sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. MU chưa từng vượt qua Milan trong các vòng knock-out (loại trực tiếp) tại các cúp châu Âu ở 4 lần gặp gỡ trước kia nhưng lịch sự sẽ thay đổi, ngay cả khi Milan sở hữu trong tay một con người cực kỳ am hiểu MU, David Beckham. Và dù cho có tuyên bố như thế nào, chắc hẳn Becks sẽ đôi chút bị chùn chân khi lại được bước lên thảm cỏ sân Old Trafford, nơi ghi dấu những kỷ niệm ngọt ngào nhất trong cuộc đời "quần đùi áo số" của anh.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X