Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bế tắc trước Parma, Juventus lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu của Milan

Thứ Năm 16/02/2012 02:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Parma đã chơi kiên cường để rồi chặn đứng một Juventus vẫn chưa biết thua một trận nào ở Serie A mùa giải năm nay. Hòa 0-0 trước Parma, Juventus đã không thể đòi lại ngôi đầu từ Milan.

Với sự trở lại của Vucinic, Juventus đã có đội hình mạnh nhất để ra sân trong trận đấu này. Với những nhân tố vượt trội, chẳng mất quá nhiều thời gian Juventus đã kiểm soát trận đấu và lái thế trận theo hướng của mình. Đây là điều đã được dự báo từ trước bởi Parma vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội bóng thành Turin.

Juventus bế tắc hoàn toàn trước Parma

Giữa một thế trận áp đảo, chỉ có may mắn mới cứu thua được cho Parma. Phút thứ 4, từ quả treo bóng ở chấm đá phạt của Pirlo, Chiellini tung người đánh đầu dũng mãnh. Thủ thành Pavarini đã đứng nhìn nhưng thay vì đi vào lưới, trái bóng lại chạm cột dọc khung thành của Parma.

Những phút sau đó, Juve tiếp tục thống trị trận đấu. Họ ép sân hoàn toàn và tạo ra được một áp lực đủ lớn lên khung thành của đối phương. Phút 19, Vidal có pha quay người 180 độ để chuyền bóng cho Matri đánh đầu nhưng do hơi với nên đã không gây được nhiều khó khăn cho thủ thành Pavarini.

Một phút sau, Vidal đột pha trước vòng cấm của Parma và Zaccardo đã không còn cách nào khi buộc phải phạm lỗi. Từ chấm đá phạt ở ngay sát vòng cấm, Pirlo tung ra một cú đặt lòng hiểm hóc nhưng bóng vẫn chưa chịu chui vào khung thành của đối phương.

Sau pha dứt điểm không thành công của Pirlo, đến lượt cơ hội được trao cho Vucinic. Sau đường chuyền của Marchisio, tiền đạo người Montenegro đẩy bóng qua hậu vệ của Parma rồi tung ra cú đá ngay nhưng bóng đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Vucinic có thêm một cú sút xa nữa nhưng lần này, bóng đi thẳng vào vị trí của Pavarini.

Cuối hiệp một, Juventus còn có thêm một cơ hội khác với pha phối hợp nhanh giữa Vucinic và Matri. Nhưng trước sự truy cản của hậu vệ đối phương, Matri đã không chế hơi dài và để cho Pavarini kịp băng ra ôm gọn trái bóng.

Sau hiệp một không thể ghi bàn, Juve duy trì thế trận áp đảo ở hiệp hai nhưng họ vẫn bế tắc trong những tình huống cuối cùng. Liên tiếp các cơ hội được trao cho Estigarribia hay Vucinic song bộ đôi này đều không thể hiện được sự chính xác trong những tình huống dứt điểm của mình.

Phút thứ 64, Giovinco thoát xuống nhanh sau đường chọc khe của Morrone và đã vượt qua được Buffon. May cho Juventus là Bonucci đã kịp lùi về để phá bóng sau đường căng ngược lại của cầu thủ đang thuộc sự sở hữu của chính Juve.

Dù đã tung cả Giaccherini và Quagliarella vào sân nhưng khả năng tấn công của Juve tiếp tục thể hiện sự thiếu sáng tạo. Và một lần nữa ở phút thứ 70, Giovinco lại tạo ra sóng gió trước khung thành của Buffon. Tiền đạo nhỏ con này có pha xử lý loại bỏ Barzagli và trung vệ của Juve đã có những tác động nhất định khiến Giovinco ngã nhưng trọng tài đã không thổi phạt 11m.

Hòa trận này, Juve không thể đòi lại được ngôi đầu từ Milan

Liên tiếp sau đó, Vucinic có 2 cú dứt điểm nguy hiểm nhưng một bóng đi đúng vào vị trí của Pavarini và một lần bóng đi chệch cột dọc. Đến phút thứ 77,. Giovinco suýt chút nữa mở tỷ số cho Juve với  tình huống sút phạt ở góc trái theo hướng tấn công của Parma. Tiếc là Buffon đã cảnh giác và kịp thời phá bóng.

Bất chấp những pha phản công nguy hiểm của đối thủ, Juve vẫn tràn lên tấn công. Phút thứ 80, Pirlo tung cú sút xa buộc Pavarini phải tung người đẩy bóng chịu quả phạt góc. Ngay sau đó, Marchisio sút bóng chạm người một hậu vệ Parma đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đợt hãm thành của Juve kết thúc bằng cú đánh đầu quá thiếu chính xác của Vucinic ở cự ly gần.

Cơ hội đáng tiếc đến ở 3 phút sau đó. Từ pha bấm bóng không thể tuyệt vời hơn của Pirlo, Giaccherini thoát xuống đối mặt với Pavarini. Đáng tiếc là cú volley sau đó của cầu thủ trẻ này lại không thể chiến thắng được người gác đền của Parma. Không bàn thắng được ghi, Juve đành chấp nhận bị chia điểm và lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu từ Milan.

Đội hình thi đấu:
Parma:
Pavarini, Zaccardo, Ferrario, Lucarelli,Biabiany, Morrone, Mariga, Valiani, Modesto, Giovinco, Floccari
Juventus: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Estigarribia, Vucinic, Matri

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X