Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern và cơ hội chấm dứt kỷ nguyên của Barca

Thứ Ba 16/04/2013 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người khổng lồ xứ Catalan được coi là CLB mạnh nhất thế giới trong 5 năm trở lại đây, nhưng danh hiệu này có thể sẽ thuộc về tay Bayern Munich sau khi loạt bán kết Champions League đi qua.

Những lá bốc thăm may rủi ở Thụy Sĩ đã đẩy hai CLB được coi là hùng mạnh bậc nhất, Barcelona và Bayern Munich gặp nhau ở vòng bán kết. Trận đấu này được nhiều nhà chuyên môn đánh giá còn hấp dẫn hơn cả trận chung kết ở Wembley tháng sau.



Đội bóng Đức đang đạt đỉnh cao phong độ.
Đội bóng Đức đang đạt đỉnh cao phong độ.

Barca đã thống trị bóng đá châu Âu những mùa giải gần đây. Họ vào bán kết Champions League 6 năm liên tiếp, vô địch các năm 2006, 2009 và 2011. Dưới triều đại HLV Pep Guardiola, Barca còn được đánh giá là CLB hay nhất trong lịch sử.

Nhưng đến nay người khổng lồ xứ Catalan đã có dấu hiệu chững lại, với sự ra đi của Guardiola, Carles Puyol dính chấn thương, Xavi bắt đầu xuất hiện sức nặng tuổi tác, hay việc HLV Tito Vilanova phải vắng mặt để điều trị ung thư. Mới đây nhất, cầu thủ số một của sân Nou Camp là Lionel Messi cũng dính chấn thương.

Đối thủ sắp tới của Barca lại là một Bayern đang làm mưa làm gió trên mọi đấu trường. "Hùm xám" đã vô địch Bundesliga trước 6 vòng đấu, một kỉ lục của bóng đá Đức. Mùa sau họ sẽ như hổ thêm cánh khi được chính ông thầy cũ của Barca - Guardiola về dẫn dắt. Bayern đang tràn đầy tự tin sẽ kết thúc kỷ nguyên vinh quang của Barca và lập nên thời đại mới của chính mình.

Mùa giải trước Bayern cũng đã vào đến chung kết Champions League, nhưng không thể vượt qua nổi một Chelsea quật cường. Năm 2010, "hùm xám" cũng gần chạm tay vào Cup vô địch khi chỉ chịu thua Inter Milan của Jose Mourinho. Ý định khi mời Guardiola về sân Allianz Arena là rất rõ ràng : đưa thế hệ vàng của Bayern hiện nay nâng cao chiếc Cup danh giá nhất châu Âu.

Trên nhiều khía cạnh, Bayern và Barca đều có nét tương đồng. Đội bóng xứ Bavaria cũng nổi tiếng về lò đào tạo trẻ, có những cầu thủ bản xứ quan trọng trong đội hình, và cũng áp dụng triết lý bóng đá tấn công. "Hùm xám" là một tập thể có sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm, Juventus dù đang đứng đầu Serie A nhưng cũng thất bại hoàn toàn trước Bayern ở vòng tứ kết. Và khi Guardiola đến dẫn dắt từ mùa hè tới, có vẻ như cỗ máy đã hoàn hảo

Nhưng câu hỏi về sức mạnh thật sự của Bayern hay bị đặt nghi vấn. Khi mà Bayern luôn thua ở những trận đấu quan trọng nhất, những trận đấu họ buộc phải thắng Những câu hỏi đó nay đã được trả lời. Bayern mới lấy lại danh hiệu đội bóng số một nước Đức sau hai năm bị Borussia Dortmund qua mặt. Vinh quang vẫn còn đợi "hùm xám" ở phía trước, nơi họ còn cơ hội đoạt nốt Cup quốc gia và cả Champions League.

Trận đấu với Barca tới đây sẽ là thử thách lớn nhất mùa giải đối với Bayern. Nếu chiến thắng, Bayern sẽ kết thúc kỉ nguyên thống trị của Barca và tự mình đứng vào vị trí số một châu Âu. Còn nếu thất bại, "hùm xám" sẽ tiếp tục phải nhìn Barca đứng trên vinh quang, ít nhất là thêm 1 năm nữa.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X