Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern truất ngôi Bremen bằng thắng lợi áp đảo

Chủ Nhật 16/05/2010 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần thứ tám Bayern Munich đoạt cú đúp ở giải quốc nội sau khi chiến thắng thuyết phục Werder Bremen bốn bàn không gỡ trong trận chung kết cúp Quốc gia Đức rạng sáng nay (16/5).

"Hùm xám" xứ Bavaria tiếp tục hi vọng hoàn thành cú ăn ba lịch sử nếu đánh bại Inter Milan trong trận chung kết Champions League sau đây một tuần tại Madrid.

Ngôi sao Arjen Robben khai thông thế bế tắc ở phút 34 bằng pha lập công từ chấm phạt đền. Sang hiệp hai, lần lượt Ivica Olic (phút 51), Franck Ribery (63) và Bastian Schweinsteiger (83) thêm ba lần phá lưới Bremen, khẳng định thế áp đảo của Bayern.

Bayern Munich hoàn tất cú đúp và hướng tới cú ăn ba vĩ đại

Nỗi thất vọng tột cùng xen lẫn bất lực của Bremen thể hiện rõ nét qua hình ảnh chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Torsten Frings ở phút 76.

Đây là chức vô địch cúp Quốc gia lần thứ 15 của Bayern, chỉ một tuần sau khi họ nâng cao Đĩa Bạc Bundesliga lần thứ 22 cũng trên sân Olympique tại thủ đô Berlin.

Trước sự chứng kiến của hơn 7 vạn khán giả, hai đội cống hiến màn mở đầu mang tính giải trí cao, hứa hẹn một "bữa tiệc" chung kết cởi mở của bóng đá tấn công.

Robben sớm cảnh cáo đối thủ với cú sút chân trái ở phút thứ 3 đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành thủ môn Tim Wiese.

Trong vòng 15 phút đầu tiên, Bremen cũng phung phí cơ hội rõ rệt để vượt lên dẫn trước. Tiền đạo Claudio Pizarro vượt qua người đồng đội cũ Daniel van Buyten trước khi bị chặn lại bởi thủ môn Joerg Butt.

Cả Frings và Aaron Hunt đều không thể tận dụng thành công tình huống băng vào đá bồi.

Về thế trận, Bayern có phần nhỉnh hơn trong khi Robben vẫn là mối đe dọa nguy hiểm nhất. Đáng ra anh phải xử lý tốt hơn ở tình huống bỏ lỡ bàn mở tỉ số từ mép vòng cấm địa sau đường kiến tạo thông minh của Olic bên cánh phải.

Chính Olic cũng có một cơ hội nhưng kết thúc không như ý sau quả căng ngang vào trước mặt gôn của Robben.

Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó, Olic đã góp công vào bàn thắng mở tỉ số xứng đáng cho đội quân của HLV Louis van Gaal.

Bayern khẳng định vị thế độc tôn ở nước Đức khi thắng áp đảo Bremen 4-0 ở trận chung kết cúp QG

Phút 34, tiền đạo người Croatia đột nhập vào trong khu cấm địa dẫn đến trung vệ Per Mertesacker để bóng chạm tay trái. Trọng tài lập tức chỉ tay cho Bayern hưởng quả phạt đền.

Robben bước lên chấm 11m, như thường lệ không mắc sai lầm nào với cú sút chìm vào góc phải mang về lợi thế dẫn trước cho "Hùm xám".

Đây cũng là bàn thắng duy nhất sau 45 phút đầu tiên của trận đấu. Sau giờ giải lao, Bremen trở lại với quyết tâm rất cao tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Nhạc trưởng Mesut Oezil châm ngòi một đợt tấn công với pha đi bóng lắt léo vào vòng cấm, đáng tiếc là đường chuyền cuối cùng cho Pizarro ở vị trí hết sức thuận lợi lại bị Martin Demichelis xuất sắc ngăn chặn.

Sau những phút có phần bất ngờ, Bayern nhanh chóng đáp trả và lập tức cách biệt được nhân đôi.

Tỷ số gần như tiếp tục được gia tăng nếu Thomas Mueller may mắn hơn trong tình huống dứt điểm quả tạt của Ribery bên cánh trái nhưng bóng bị phá ra trên vạch vôi.

10 phút sau, tức là phút 63, vai trò giữa hai cầu thủ này được đạo ngược. Cầu thủ trẻ người Đức kiến tạo một cơ hội đẹp cho nhạc trường Ribery lạnh lùng dứt điểm buộc Wiese lần thứ ba vào lưới nhặt bóng.

Ý chí chiến đấu của các cầu thủ Bremen bị dập tắt hoàn toàn cùng chiếc thẻ vàng thứ hai của đội trưởng Frings ở phút 76 do phạm lỗi với Schweinsteiger.

Lợi thế hơn người nhanh chóng được Bayern cụ thể thành bàn ấn định tỉ số 6 phút trước khi hết giờ.

Schweinsteiger dùng ngực khống chế quả tạt đẹp của Philipp Lahm trước khi kết thúc chân phải hoàn hảo vào góc xa cầu môn.

Sau tiếng còi kết thúc trận chung kết, đội trưởng Mark van Bommel bước lên bục nhận cúp trong niềm hân hoan của các đồng đội và CĐV Bayern.

Đội kiêu binh xứ Bavaria tự tin hướng về trận chung kết Champions League với Inter vào tuần sau, quyết thống nhất cả ba danh hiệu về một mối.

Đội hình thi đấu:

Bremen: Wiese - Fritz, Mertesacker, Naldo, Boenisch - Frings, Bargfrede (Marin 54') - Hunt (Hugo Almeida 46'), Borowski (D. Jensen 70') - Oezil - Pizarro

Bayern:
Butt - Lahm, van Buyten, Demichelis, Badstuber - van Bommel, Schweinsteiger - Robben (Hamit Altintop 86'), T. Mueller (Tymoschchuk 77'), Ribery - Olic (Klose 80')

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X