Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Bayern phấn khích sau thắng lợi ấn tượng tại Gerland

Thứ Tư 28/04/2010 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái ngược với trận lựot đi khi đội bóng xứ Bavaria chỉ thắng sát nút trên sân nhà, ở trận lượt về dù phải làm khách tại đất Pháp nhưng Bayern lại đánh bại đối thủ Lyon bằng tỷ số thuyết phục 3-0. Trong đó, công lao lớn nhất thuộc về tiền đạo người Croatia, Ivica Olic với một cú hattrick. Vậy là, "Hùm xám" đã có mặt ở trận chung kết Champions League sau 9 năm.

>>>
Olic lập hattrick, "Hùm xám" gầm vang vào chung kết

Áp lực mạnh mẽ từ thất bại 0-1 ở lượt đi cùng với giấc mơ lần đầu lọt vào chung kết một cúp châu Âu đã khiến Lyon ngã gục một cách đau đớn trước cửa thiên đường. Họ không thể chơi bùng nổ trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV nhà mà còn tỏ ra quá căng thẳng và bối rối. Trong khi đối thủ Bayern với trạng thái tinh thần thoải mái đã bình tình nắm giữ thế trận và hạ sát đối thủ bằng những đòn phản công chớp nhoáng. Bàn mở tỷ số của Olic ở phút 26 gần như đã trao tấm vé đến tận tay đội bóng nước Đức để rồi những phút sau đó, Olic có thêm 2 pha lập công nữa, khép lại ngày thi đấu mỹ mãn của Bayern.

Sự phấn khích của Van Gaal khi đội bóng của ông ghi bàn

Chính vì thế, HLV Van Gaal được dịp tha hồ biểu dương sức mạnh của đội bóng: "Bayern được tổ chức rất tốt và với phong độ ấn tượng này, không dễ để đánh bại chúng tôi. Trong hơn 10 tháng qua, các cầu thủ đã biết làm việc với Van Gaal là như thế nào. Đầu tiên, họ cảm thấy không được thoải mái nhưng giờ đây, tất cả đều sung sướng vơi những thành quả đội bóng đạt được và tôi cũng như vậy. Tôi luôn tin tưởng đội bóng có thể chơi thứ bóng đá hiệu quả đến thế. Bayern đủ sức hạ gục bất kỳ đội bóng nào, nếu không làm sao chúng tôi tiến xa đến vậy. Một màn trình diễn ngoài sức tưởng tượng và Bayern có mặt ở chung kết trước những con mắt kinh ngạc".

"Kể từ thắng lợi 4-1 trước Juve ở vòng bảng, Bayern bắt đầu thi đấu tốt ở Champions League", Van Gaal tự tin nói về trở ngại cuối cùng trên con đường đăng quang: "Đến giờ, chúng tôi chưa có một danh hiệu cụ thể nào mà chỉ có mặt ở trận đấu cuối cùng tại giải đấu này cũng như cúp QG Đức. Ngoài ra, chúng tôi đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga. Bayern đang nắm cơ hội lớn để giành lấy không chỉ một chiếc cúp mùa giải này và đội bóng đang hết sức tự tin. Tôi hy vọng sẽ được đối đầu với Jose Mourinho ở trận chung kết nhưng gặp Barca cũng khá thú vị (Van Gaal từng dẫn dắt đội bóng xứ Catalan). Họ chơi thứ bóng đá đẹp mắt nhưng Inter có vẻ phù hợp với chúng tôi hơn".

Trong khi đó, người hùng Ivica Olic tỏ ra khiêm tốn dù vừa lập nên một thành tích đáng ngưỡng mộ: cú hattrick ở một trận bán kết Champions League: "Tôi không dám tin Bayern có thể thi đấu ấn tượng đến thế. Ba bàn thắng trong một trận đấu là con số ngoài sức tưởng tượng nhưng toàn bộ đội bóng đã chơi tốt, khiến nhiệm vụ của tôi ở tuyến trên trở nên quá đơn giản. Còn trận đấu hay nhất của tôi phải là trước MU. Dĩ nhiên trận đấu này cũng rất quan trọng song ghi bàn luôn là thú vui và công việc bắt buộc với một tiền đạo".

Trận này, Arjen Robben không toả sáng như mọi lần nhưng không có gì khó hiểu bởi anh đã được lựa chọn làm mồi nhử thu hút sự chú ý của hàng thủ đối phương, để từ đó những đồng đội khác có cơ hội góp sức vào thắng lợi của đội nhà. Và tiền vệ người Hà Lan rất muốn gặp Inter ở chung kết: "Quả thực, đối thủ tôi hứng thú nhất ở trận đấu cuối là Inter. Không hẳn là vì tôi đánh giá họ thấp hơn Barcelona mà bởi tôi muốn đối đầu với người thày cũ Jose Mourinho (là người đã dẫn dắt Robben trong 3 năm ở Chelsea) và người đồng đội thân thiết ở ĐT Hà Lan, Wesley Sneijder".

Nếu ở vòng 1/8 hay tứ kết, thành công của Bayern thường bị gắn với hai chữ "may mắn" thì đến vòng bán kết này, tất cả đã phải ngả mũ thán phục trước phong độ của "Hùm xám". Mà thông thường một nhà vô địch của Champions League luôn phải hội đụ 2 yếu tố: trình độ và may mắn.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X