Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich vững ngôi đầu

Thứ Năm 03/11/2011 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt lên dẫn trước đến 3-0 ngay trong hiệp 1 nhờ hat-trick của Mario Gomez, Bayern vẫn phải khá vất vả mới bảo toàn được chiến thắng 3-2 trước Napoli. Trong khi đó Man City không mấy khó khăn nhấn chìm “tàu ngầm vàng” Villarreal 3-0.

Trong một ngày thi đấu bùng nổ Mario Gomez đã khiến hàng thủ đối phương thực sự khốn đốn khi có đến 3 lần lập công ngay trong 45 phút đầu tiên. Số phận trận đấu tưởng như sớm an bài nhưng Napoli bất ngờ bùng lên và có được 2 bàn do công của tài năng trẻ Federico Fernández (45’ và 79’).

Những phút cuối, diễn biến trận đấu trở nên rất quyết liệt và 2 đội rời sân chỉ với 10 người sau khi Juan Zuniga và Badstuber đều phải nhận 2 thẻ vàng còn Schweinsteiger phải rời sân vì chấn thương vai. Nhưng với bản lĩnh của mình chủ nhà Bayern đã bảo toàn được thành quả để vững vàng ở ngôi đầu bảng A với 10 điểm sau 4 lượt trận.

Mario Gomez (giữa) và Bayern Munich tiếp tục phong độ huỷ diệt

Bước vào trận đấu HLV Heynckes có 2 sự thay đổi so với trận đấu hồi cuối tuần khi Boateng đá thay Rafinha ở vị trí hậu vệ phải còn Luiz Gustavo thế chỗ Tymoshchuk ở vị trí tiền vệ trụ. Trong khi đó HLV Mazzarri của Napoli tin tưởng đưa cầu thủ người Argentina Fernandez vào thay thủ quân Cannavaro ở vị trí trung vệ. Blerim Dzemaili cũng đá chính thay cho Walter Gargano bị chấn thương gân kheo.

Sau hồi còi khai cuộc, Bayern với ưu thế chủ nhà nhanh chóng nắm thế chủ động. Gustavo cảnh báo thủ thành Morgan de Sanctis về một ngày bận rộn với pha sút bóng lượn vòng cung khá nguy hiểm ngay phút thứ 10. Phải mất 2 nhịp thủ môn đội khách mới bắt được.

7 phút sau, bữa tiệc bàn thắng tại Allianz Arena chính thức bắt đầu. Nhận đường chọc khe sắc lẹm của Schweinsteiger, Mario Gomez đảo người rất nhanh trong vòng vây của trung vệ đối phương trước khi sút bóng chìm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Chưa kịp chấn tĩnh sau bàn thua từ khá sớm, 6 phút sau lưới của Napoli rung lên lần thứ hai. Trong một đợt phản công nhanh, Ribery có đường chuyền ngang chính xác cho Toni Kroos bấm bóng vào như đặt cho Gomez phá bẫy việt vị. Một cú đặt lòng cận thành là quá đủ để nhân đôi cách biệt cho “Hùm xám”.

Liên tiếp nhận 2 “gáo nước” lạnh, đội khách xuống tinh thần thấy rõ và để cho đối phương thoải mái phối hợp ở giữa sân. Những phút tiếp theo, liên tục các pha hãm thành của Gomez, Ribery, Schweinsteiger khiến De Sanctis phải làm việc vất vả. Dù vậy, đến phút 43 anh cũng phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Sau một loạt các pha bật tường cực nhanh bên góc trái vòng cấm địa, Ribery chuyền bóng rất đẹp cho Kroos sút chéo góc. Thủ môn đội khách đẩy ra nhưng ngay lập tức Gomez ập vào sút bồi, nâng tỉ số lên 3-0. Số phận trận đấu tưởng như được an bài ở đây thì đúng phút 45, Napoli thắp lên hy vọng có điểm với pha bật cao đánh đầu chính xác của Fernandez sau pha đá phạt của Lavezzi.

Sang hiệp hai, tốc độ trận đấu có phần chậm lại nhưng tính quyết liệt thì lại tăng. Trong một pha va chạm ở phút 53, Imler đã khiến Schweinsteiger phải lên cáng rời sân với chấn thương vai và kể từ đây trận đấu trở nên khá nóng. Liên tiếp 3 thẻ vàng được trọng tài rút ra cho các cầu thủ khách và đến phút 70 Napoli chỉ còn chơi với 10 người do Zuniga phải nhận 2 thẻ vàng cách nhau chỉ 1 phút vì lỗi vào bóng với Ribery.

Không lâu sau đội chủ nhà cũng chỉ còn 10 người do Badstuber phải nhận 2 thẻ vàng sau tình huống va chạm với Cavani. Ngay sau pha bóng này, từ một quả đá phạt ở gần giữa sân, Napoli rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Người bật cao đánh đầu vẫn là Fernandez.

Những phút cuối trận Napoli dồn toàn lực sang phần sân đối phương hòng tìm kiếm 1 điểm. Ngay cả thủ môn de Sanctis cũng lên tham gia tấn công. Dù vậy suýt nữa họ để lọt lưới bàn thứ tư khi Gomez tung cú sút rất xa từ bên phần sân nhà. Rất may là de Sanctis kịp lao về phá bóng trên vạch vôi. 3-2 cho Bayern là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Neuer - Boateng, Van Buyten, Badstuber, Lahm - Luiz Gustavo, Schweinsteiger (Tymoshchuk 53) - Müller, Kroos, Ribéry (Alaba 80) – Gomez
Napoli: De Sanctis - Campagnaro, Fernandez, Aronica (Dossena 42) - Maggio, Dzemaili (Pandev 84), Inler, Zuniga - Hamsik, Lavezzi - Cavani

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X