Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich - MU: Khi "Hùm xám" làm kẻ chiếu dưới

Thứ Ba 30/03/2010 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi lá thăm may rủi đưa Bayern và MU phải chạm trán nhau ở vòng tứ kết, có rất nhiều người đã nghĩ tới một cái kết có hậu cho "Hùm xám" nước Đức. 11 năm sau trận chung kết tại Nou Camp lịch sử (Bayern thua ngược 1-2 chỉ trong vòng 90 giây cuối cùng), thày trò Louis van Gaal có cơ hội trả món nợ đau đớn ấy.

Sự đối nghịch của hai "cựu vương"

MU và Bayern đang ở hai trạng thái phong độ trái ngược nhau

Song, Bayern Munich đã không còn là một thế lực tại Champions League nữa. Kể từ sau chiến thắng trên chấm 11m trong trận chung kết năm 2001 trước Valencia, cái tên Bayern dần chìm vào quên lãng khi những năm liên tiếp sau đó, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức luôn trở thành kẻ chiến bại mỗi lần góp mặt tại đấu trường danh giá này. Thậm chí năm 2007, "Hùm xám" còn phải cay đắng cúi đầu xuống chơi UEFA cúp sau một mùa giải thất vọng tại Bundesliga (đứng thứ 4).

Trái ngược với sự sa sút của Bayern, Manchester United đã mạnh hơn rất nhiều sau trận chung kết "điên rồ" tại Nou Camp của 11 năm về trước. Từ một đội bóng chỉ biết đến nhờ những thành công tại Premiership, MU bước ra sân khấu lớn của châu lục, gặt hái những thành công và trở thành niềm tự hào của người dân yêu bóng đá xứ sở sương mù. 11 năm sau cú ăn 3 vĩ đại, Quỷ đỏ chỉ có 1 lần duy nhất không thể vượt qua vòng bảng Champions League (2004) trong khi lại có 2 năm liên tiếp lọt vào tới trận chung kết (2008, 2009) và 1 lần đăng quang (2008). Có lẽ những gì mà người ta nuối tiếc cho MU có lẽ là việc họ đã không bảo vệ thành công chức vô địch để trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử đăng quang 2 năm liên tiếp.

Ngay cả ở thời điểm hiện tại khi MU vào tới tứ kết bằng một phong độ ấn tượng (đứng đầu vòng đấu bảng và đại thắng Milan 7-2 ở vòng 1/8) thì "Hùm xám" chật vật với vị trí thứ 2 ở vòng bảng (sau Bordeaux) và phải nhờ đến trọng tài mới có thể vượt qua được Fiorentina ở vòng loại trực tiếp đầu tiên. Cuối tuần qua, tại Bundesliga, Bayern gục ngã 1-2 trước Hamburg ngay trên sân nhà thì tại Reebok (Anh), MU đại thắng "4 sao" trước chủ nhà Bolton. Một cú đề pa quá hoàn hảo cho chuyến đi đầy bất trắc tới nước Đức.

Allianz Arena vẫn đầy những cạm bẫy

Những cạm bẫy đang chờ đón MU tại Allianz Arena

Nếu quy vào phong độ để phán xét kết quả của một trận đấu thì sẽ luôn sai lầm. MU có thể đang thăng hoa trong những vũ khúc bay bổng của Wayne Rooney và các đồng đội, Bayern có thể mong manh dễ vỡ như đôi chân "pha lê" của Robben và Ribery nhưng chắc chắn sẽ không có một trận đấu dễ dàng cho thày trò Sir Alex Ferguson. Louis van Gaal đang tự biến đội bóng của mình thành kẻ "chiếu dưới" trong cuộc đối đầu với MU nhưng lại âm thầm chuẩn bị những kế sách tốt nhất để đối phó với đối phương. Việc van Gaal đã quyết định giữ Robben bà Ribery trên băng ghế dự bị ( hai cầu thủ này chỉ được tung vào sân trong hiệp 2) trong trận thua 1-2 trước Stuttgart cuối tuần qua đã chứng minh điều đó.

Những cạm bẫy tại Allianz Arena đã được dựng sẵn và "Hùm xám" đang chờ đón MU để chuẩn bị cho cuộc báo thù của 11 năm về trước.  Sau rất nhiều thăng trầm với nỗi đau của quá khứ, với lợi thế sân nhà, Bayern đang rất muốn lịch sử sẽ phải gọi tên họ. Trong bối cảnh đó, một sự cảnh giác là cần thiết cho MU. Một trận hòa hoặc thậm chí một trận thua với cách biệt tối thiểu cũng không phải là một bất lợi quá lớn trước khi thày trò Sir Alex có thể quyết định cho trận lượt về tại Old Trafford.

Đội hình dự kiến:
Bayern Munich:
Butt, Lahm, van Buyten, Demichelis, Badstuber, T.Mueller, van Bommel, D.Pranjic, Ribery, Klose, Olic
Manchester United:
Van der Sar, Evra, Vidic, Ferdinand, Neville, Nani, Carrick, Fletcher, Valencia, Rooney, Berbatov

Dự đoán: 1-1
 

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X