Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich - Juventus: "Hàng Bundesliga" chống lại Bundesliga

Thứ Tư 30/09/2009 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ciro Ferrara đã đặt rất nhiều kì vọng vào Diego trong chuyến làm khách trên đất Đức bởi ông tin kinh nghiệm và sự hiểu biết của tiền vệ người Brazil trong những mùa bóng chơi tại Bundesliga sẽ giúp Juventus vượt được "cửa tử" Allianz Arena của chủ nhà Bayern Munich.

Diego luôn là "cái gai" trong mắt các CĐV Hùm xám


3 năm chơi cho Bremen, cái tên Diego luôn được liệt vào danh sách những cầu thủ ...đáng ghét nhất của các cổ động viên "Hùm xám". Sự có mặt của tiền vệ người Brazil tại đội bóng sân Weser đã khiến cho Bremen trở thành một đối thủ mà Bayern rất kị dơ. Trong 3 mùa bóng với 6 lần đối đầu, Bayern chỉ thắng được duy nhất 1, thua 2 và hòa 3. Chính ở mùa giải năm ngoái, Diego còn là ngòi nổ quan trọng giúp đội bóng của mình "hạ nhục" đối thủ ngay tại sào huyệt Allianz Arena với tỷ số đậm 5-2.

Cuối tuần qua, bấp chấp Juventus đang để cho Bologna lấn sân, Ferrara vẫn quyết định rút Diego ra nghỉ để rồi sau đó Bianconeri đánh mất thế trận và mất điểm vào phút cuối. Nhà cầm quân trẻ này không muốn mạo hiểm khi để con át chủ bài của mình chơi trọn 90 phút. Ông hiểu một chấn thương nữa cũng sẽ khiến cho tiền vệ người Brazil sẽ không thể cùng các đồng đội hành quân lên đất Đức trong trận đấu được đánh giá là quan trọng nhất trước đối thủ trực tiếp Bayen Munich. Sau trận hòa 1-1 thất vọng trước Bordeaux, Juventus sẽ tự rơi vào khó khăn nếu họ mất thêm điểm số trước Bayern. Vì lẽ đó, để có một lực lượng tốt nhất, ông Ferrara phải giữ chân các trụ cột của mình.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Trong đội hình của Juventus không chỉ có một mình Diego là cầu thủ đã quá ham hiểu Bundesliga. Hiện tại Ferrara còn đang sở hữu cả Hasan Salihamidzic. Cầu thủ kì cựu này đã có một quãng thời gian dài chơi bóng cho chính Bayern Munich trước khi chuyển tới đầu quân cho Juve theo dạng chuyển nhượng tự do. Có thể ở thời điểm hiện tại, Sali không còn duy trì được phong độ đỉnh cao của mình nhưng kinh nghiệm của anh là một yếu tố cần thiết cho Juve. Cũng có một lý do khiến các CĐV của "Hùm xám" lo ngại Salihamidzic bởi đội bóng của họ thường luôn bị chính cầu thủ cũ của mình "xỏ mũi" sau khi đã chuyển sang CLB khác. Mùa 2003/2004, Elber, người từng là một chân sút huyền thoại của Bayern giúp Lyon hạ gục họ ngay tại Allianz Arena bằng chiến thắng 2-1 ở vòng bảng Champions League. Hay gần đây nhất, trong trận đấu cuối tuần qua tại Bundesliga, Ze Roberto, một người cũ của "Hùm xám" cũng khiến cho đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức gục ngã trước một đội bóng khác là Hamburg bằng pha lập công mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đêm nay, có thể Salihamidzic không ra sân ngay từ đầu nhưng khi nếu được tung vào sân, rất có thể cái duyên của anh sẽ làm nên chuyện (?).

 

Bayern Munich vẫn chưa có được sự hoàn thiện về phong độ lẫn lối chơi


Ferrara tự tin vào kế sách "dùng hàng Liga chống lại Liga". Với Diego và Salihamidzic, HLV của Juve đang có hai cầu thủ giàu kinh nghiệm và am hiểm bóng đá Đức. Thêm một lý do nữa đó chính là yếu tố phong độ của hai đội bóng đang hoàn toàn trái ngược nhau. Dù đã đầu tư khá nhiều tiền để tăng cường lực lượng trong mùa hè này (khoảng 80 triệu euro) nhưng Bayern vẫn chưa cho thấy sự ổn định cần thiết. Thất bại 0-1 trước Hamburg mới đây nhất đã bộc lộ những điểm yếu cố hữu từ sự sơ hở và lỏng lẻo của hàng thủ đến sự yếu kém của hàng công, những họng súng chỉ biết "bắt nạt" các đội bóng yếu và trở nên tịt ngòi khi gặp những đối thủ ngang cơ. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BM gửi 6589

Juventus cũng chưa thể đạt đến tầm ổn định cao nhất nhưng với một thành tích bất bại từ đầu mùa, Bianconeri đã chứng minh họ hoàn thiện rất nhiều về lối chơi. Những trận hòa trước Bordeaux và Bologna chỉ mang tính chất như một tai nạn bởi trong cả hai trận đấu đó, Juve đã chơi tốt. Họ đánh mất chiến thắng chỉ vì sự chủ quan và có phần khinh địch. Cũng sau 2 bài học quý giá này, Ferrara sẽ hiểu được đâu là bài học của sự tập trung và gây sức ép, vì thế sẽ khó có chuyện kết quả buồn ấy lần thứ 3 lại diễn ra. Bayern Munich là một đối thủ mạnh, nếu không muốn có thêm một cú xảy chân, Bianconeri sẽ phải chơi tập trung ngay từ phút đầu cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Một trận thua sẽ khiến cho Juve đánh rơi quyền tự quyết định của mình ở bảng A vì thế, họ buộc phải có điểm, ít nhất cũng phải là một trận hòa tại Allianz Arena đêm nay.

Đội hình dự kiến:
Bayern: Butt, Breno, van Buyten, Badstuber, Lahm, Ottl, Tymoshchuk, Schweinsteiger, Robben, Gomez, Ribery
Juventus: Buffon, Grosso, Chiellini, Legrottaglie, Zebina, Marchisio, Felipe Melo, Camoranesi, Diego, Trezeguet, Iaquinta

Dự đoán: 1-1

La Quế

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X