Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich - Inter: Ăn ba lịch sử thuộc về ai?

Thứ Bảy 22/05/2010 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, cả Bayern Munich và Inter sẽ bước vào trận chung kết Champions League lịch sử bởi nếu đăng quang, một trong hai đội bóng sẽ có được cú ăn ba thần thánh nhất trong  xuyên suốt chiều dài thành lập và phát triển của mình.

>>> Van Gaal - Mourinho: Cuộc chiến thầy trò
>>> Van Gaal thừa nhận trọng tài đã đưa Bayern tới chung kết
>>> Chung kết Champions League: Của Inter, không phải của bóng đá Italia?
>>> Đối đầu Bayern Munich - Inter : Những điểm nóng trên sân
>>> Trước trận chung kết Champions League: Cuộc chiến của Robben - Sneijder
>>> Cuộc chiến Inter - Bayern: Đánh giá tương quan sức mạnh

Ăn ba cho Inter?

Inter đang hướng tới cú ăn 3 lịch sử

38 năm sau kể từ trận chung kết  ở Feijenoord Stadion (Rotterdam, Hà Lan) ở mùa giải 1971/72 (thua Ajax 0-2) , Inter đã lại có tên ở một trận chung kết C1/Champions League. Đây có thể coi là một thành quả, một nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng thành Milan sau một quãng thời gian dài đằng đẵng chỉ biết chiến đấu và chiến đấu. Nỗi khát khao chiến thắng ấy đã biến Inter từ một đội bóng Italia giờ không còn là một đội bóng thuần Italia nữa. Kể từ sau lần cuối cùng đăng quang ở đấu trường danh giá (1965) với 8 cầu thủ gốc Italia, hiện tại, Inter không còn một cầu thủ mang quốc tịch Azzurri nào trong đội hình chính thức (Materazzi, Balotelli hay

Diego Armando Contento chỉ là những sự lựa chọn từ băng ghế dự bị). Nòng cốt của họ đều là những cầu thủ ngoại quốc đúng như cái tên mà những người khai sinh ra CLB vào năm 1908 đã lấy Internazionale (quốc tế hóa) để đối lập với một Milan đậm chất Italia.

Việc không còn cầu thủ Italia nào có tên trong đội hình chính thức của Inter là kết quả của quá trình đi tìm vinh quang được Massimo Moratti đặt ra trong suốt 15 năm sở hữu CLB. Trong khi người Italia dần thiếu những cầu thủ giỏi, việc Inter phải bỏ ra hàng trăm triệu euro để đưa những cầu thủ giỏi về với sân Giuseppe Meazza là một điều tất yếu. Và hầu hết chúng ta đều cũng đã nhận thấy được thành công từ chính sách này. Inter có được 5 Scudetto liên tiếp, họ vừa có Coppa Italia và tới đây có thể là Champions League khi đội quân của thày trò Jose Mourinho chỉ còn cách vinh quang đúng một trận đấu nữa. Nếu hoàn tất được giấc mơ ăn ba, Inter sẽ trở thành đội bóng Italia đầu tiên có được thành tích này. Đó là lý do vì sao người Italia sẽ vẫn cổ vũ cho thày trò Jose Mourinho cho dù giờ họ chẳng phải là một đội bóng mang chất Italia nữa.

Bayern cũng ăn ba?

Bayern cũng đang mơ

Trái ngược với Inter, Bayern Munich lại đang đi theo xu hướng ngược lại. Thay vì mua quá nhiều cầu thủ ngoại quốc, đội bóng nước Đức tập trung khai thác những tài năng trẻ từ bóng đá Đức. Hiện tại trong thành phần của "Hùm xám", phần lớn đều là những cầu thủ mang quốc tịch Đức. 13/23 cầu thủ đều là người Đức và có tới ít nhất 5 cầu thủ người Đức sẽ ra sân trong đội hình chính thức đêm nay. Sự khác biệt giữa Inter và Bayern Munich cũng là một điều dễ hiểu bởi trong những năm qua, nước Đức luôn sản sinh ra khá nhiều những lứa cầu thủ tài năng và hầu hết trong số này đều muốn được chuyển tới khoác áo cho đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức. Bên cạnh đó, khả năng tài chính cũng khiến cho BLĐ "Hùm xám" không thể chạy đua trong những thương vụ đắt đỏ (mỗi mùa Bayern chỉ dè xẻn đưa về sân Allianz Arena một ngôi sao trong khi con số này của Inter luôn phải gấp 3 hoặc 4 lần).

Tuy nhiên, với "đĩa bạc" La Liga, cúp Quốc gia Đức, hiện tại Bayern Munich cũng chỉ còn có một mục tiêu nữa là Champions League. Điều này có nghĩa họ cũng đang tràn đầy tham vọng hướng tới cú ăn 3 lịch sử. Đã 4 lần đăng quang tại đấu trường danh giá nhất châu Âu nhưng có lẽ, mùa giải năm nay mới là mùa giải đáng để cho người Đức chờ đợi nhất. Nếu đăng quang, Hùm xám sẽ trở thành đội bóng đầu tiên của nước Đức giành được cú ba thần thành.

Nhưng vinh quang chỉ có một....

Nhưng vinh quang chỉ có 1

Để đi đến trận đấu cuối cùng, Bayern Munich đã trầy trật ở vòng bảng, lầm lì vượt qua 1/8 hay tứ kết chỉ bằng chỉ số phụ nhưng lại bắt đầu phô diễn sức mạnh tại bán kết với những người hùng Robben và Olic. Trong khi đó, Inter cũng đã có một vòng bảng đầy khó khăn nhưng càng tiến sâu vào giải, họ càng thể hiện được sự chắc chắn cần thiết. Đánh bại Chelsea, hạ gục Barcelona cùng một CSKA chưa đủ tầm, việc thày trò Jose Mourinho đi tới trận đấu cuối cùng là một điều hoàn toàn dễ hiểu.

Dù phải chờ tới 1h45 rạng sáng mai (giờ VN) trận đấu mới diễn ra nhưng từ rất lâu, người ta đã nói tới hai chữ "bản lĩnh" của người Đức (Bayern Munich) cũng như ca ngợi nhiều đến "sự thức giấc" của một thế lực đã ngủ quên (Inter). Những yếu tố ấy đưa Inter và Bayern tiến rất gần tới vinh quang và vinh quang luôn chỉ được dành cho kẻ chiến thắng mà thôi. Và muốn được vinh danh, kẻ chiến thắng phải thể hiện được bản lĩnh, sức mạnh cũng như may măn, yếu tố không thể thiếu của bất cứ một nhà vô địch nào.

Đội hình dự kiến:
Bayern:
 Butt; Lahm, Van Buyten, Demichelis, Badstuber; Robben, Schweinsteiger, Van Bommel, Altintop; Mueller, Olic
Inter: Cesar; Maicon, Samuel, Lucio, Zanetti; Stankovic, Sneijder, Cambiasso; Eto’o, Milito, Pandev

Dự đoán: 0-1

Con số:
4 -
Với 4 trận thua, Bayern trở thành đội bóng lọt vào chung kết có nhiều thất bại nhất, bằng Milan mùa 2002/03.

6 & 10 - Trận đấu rạng sáng mai sẽ là lần thứ 10 Bayern thi đấu tại sân Bernabeu. Tại 9 trận trước, Bayern chỉ thắng 2, hòa 1 và thua tới 6. Trong khi Inter cũng đã 6 lần làm khách tại đây với duy nhất 1 chiến thắng.

9 - Inter sẽ tranh tài trận chung kết thứ 9 tại các Cúp châu Âu. Ở 8 trận trước, ĐKVĐ Serie A thắng 5, bại 3.

17 - Van Bommel là cầu thủ Bayern có nhiều danh hiệu nhất (17): 1 chức vô địch Champions League 2006, 4 lần VĐQG Hà Lan, 1 cúp Quốc gia Hà Lan, 4 Siêu Cúp Hà Lan, 1 chức vô địch La Liga, 1 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 2 chức VĐQG Đức, 2 cúp Quốc gia Đức, 1 cúp Liên đoàn Đức.

21 - Bên phía Inter, cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất là Stankovic (21): 1 cúp C2, 1 Siêu Cúp châu Âu, 5 lần vô địch Serie A, 5 Coppa Italia, 5 Siêu Cúp Italia, 1 VĐQG Nam Tư, 3 cúp Quốc gia Nam Tư.

28 - Cả Bayern lẫn Inter đều từng 28 lần đối đầu các đại diện từ Italia (Bayern) và Đức (Inter) với lợi thế nghiêng về Nerazzurri. Bayern đối đầu các CLB Italia với thành tích 9 thắng, 7 hòa và 12 bại. Trong khi kết quả chạm trán các CLB Đức của Inter là 13 thắng, 8 hòa và 7 bại.

(Tổng hợp)

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X