Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich - Cluj: Vững ngôi đầu

Thứ Ba 19/10/2010 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đương kim Á quân Bayern Munich đang thể hiện quyền lực tuyệt đối với hai chiến thắng liên tiếp tại bảng E và họ sẽ có cơ hội đặt một chân vào vòng sau nếu thắng đối thủ kém hơn mọi mặt là CFR Cluj. Trong khi đó, Roma cũng có cơ hội củng cố vị trí thứ hai khi chỉ phải tiếp đội bét bảng Basel trên sân nhà Olimpico.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Ở loạt trận giữa tuần này,  có đến 6 đội bóng đang hướng đến mục tiêu giữ vững thành tích toàn thắng sau lượt đi nhưng sẽ có ít nhất 2 đội không thể hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng chắc chắn, Hùm xám nước Đức không thuộc nhóm "thiểu số" kia, vì đối thủ của họ quá yếu, kể cả khi HLV Van Gaal không có được đội hình mạnh nhất do những chấn thương của Klose, Van Bommel, Ribery và Robben.

Không những vậy, cuối tuần qua, Hùm xám đã phải ra sân với đội hình B, gồm toàn các cầu thủ "thất sủng". Bão chấn thương đã cướp đi của Bayern những Bastian Schweinsteiger, Mark van Bommel và Daniel van Buyten, những cầu thủ không thể ra sân trong trận đấu với Hannover. Bên cạnh đó, họ còn mất cả Ivica Olic, Rouven Sattelmaier, Diego Contento, David Alaba và Breno. Nhưng đêm nay, một số trụ cột chắc chắn sẽ trở lại, trong đó đáng chú ý nhất là Olic và Schweinsteiger.

Khác với đấu trường quốc nội, nơi mà Hùm xám mới giành 11 điểm qua 8 vòng đấu và đứng ở vị trí thứ 10 trên BXH, họ đang thể hiện quyền uy tuyệt đối tại Champions League. Tuy lực lượng không thể sánh với Inter, Real Madrid, Barcelona hay Chelsea nhưng với việc lọt vào trận chung kết Champions League mùa trước, Bayern vẫn nhận được sự tôn trọng đáng kể từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ ở mùa giải năm nay.

Gomez đã trở lại

Mặc dù có sự khởi đầu khá chật vật tại Bundesliga nhưng ở đấu trường châu Âu, sức mạnh của Bayern vẫn đủ khả năng để đánh bại những đối thủ muốn cản đường họ ở vòng bảng. AS Roma và FC Basel đã mang đến 3 điểm cho đội bóng Đức, Cluj có thể là nạn nhân tiếp theo. Hơn nữa, với việc Mario Gomez đã ghi bàn sau… 8 tháng. Không chỉ 1, 2 bàn mà là một hat-trick, Bayern đang tỏ ra đầy tự tin ngay cả với đội hình B.

Kể từ khi đến Bayern, Gomez đã không thể đứng vững trước áp lực quá lớn. Nhưng sau khi trút bỏ được nỗi niềm và được HLV van Gaal tin tưởng, Super Mario đã trở lại đúng nghĩa là một cây săn bàn hàng đầu tại Đức. Với 2 cú đánh đầu uy lực, một pha ngoặt bóng bằng chân phải rồi dứt điểm bằng chân trái, Gomez đã lập hat-trick đầu tiên kể từ khi gia nhập Bayern. Hình ảnh một tiền đạo vụng về, vô duyên bỗng chốc tan biến, thay vào đó là một cây săn bàn đẳng cấp, như chính Gomez đã từng thể hiện khi còn khoác áo Stuttgart.

So với AS Roma, đội đã thua 0-2 trên sân của Bayern, Cluj ở một đẳng cấp thấp hơn nhiều, dù gần 2 năm về trước, đội bóng Romania đã gây bất ngờ trong lần đầu tiên xuất hiện ở Champions League bằng chiến thắng ngay trên sân của đối thủ Italia kể trên. Không còn là tân binh nhưng xét về mặt thực lực cũng như kinh nghiệm, Cluj vẫn chỉ là một cái tên bé nhỏ trên đấu trường Champions League. Một chiến thắng dành cho đội bóng nước Đức là điều có thể đoán trước.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: 1-Joerg Butt; 21-Philipp Lahm, 5-Daniel van Buyten, 6-Martin Demichelis, 28-Holger Badstuber; 23-Daniel Pranjic, 31-Bastian Schweinsteiger, 25-Thomas Mueller, 39-Toni Kroos; 33-Mario Gomez, 11-Ivica Olic

Cluj: 1-Nuno Claro; 4-Cristian Panin, 20-Cadu, 15-Hugo Alcantara, 24-Ionut Rada; 19-Juan Culio, 22-Ioan Hora, 6-Gabriel Muresan, 7-Emil Dica; 16-Rafael Bastos, 9-Lacina Traore

Dự đoán: 2-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X