Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern lội ngược dòng trên đất Thuỵ Sĩ, Roma thắng nhọc Cluj

Thứ Tư 29/09/2010 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị đội chủ nhà Basel vượt lên dẫn trước nhưng nhờ vào sự toả sáng của Bastian Schweingsteiger với một cú đúp, Bayern đã thắng ngược 2-1 để giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng Champions League. Trong khi đó, đại gia thứ 2 của bảng E, AS Roma phải rất vất vả mới vượt qua được "đàn em" Cluj đến từ Rumani cũng với tỷ số 2-1 và có 3 điểm đầu tiên.

Basel 1-2 Bayern Munich: Người hùng Schweingsteiger

Bayern hành quân tới Thuỵ Sĩ với nhiều âu lo dẫu cho Basel kém xa họ về mọi mặt bởi kể từ đầu mùa, phong độ của đội bóng rất thiếu ổn định. Tại Bundesliga, họ vừa thất bại trước Mainz ngay trên sân nhà và đang đứng tận thứ 8. Tuy nhiên ở đấu trường châu Âu, Á quân mùa trước vẫn là một "ông kẹ" với bề dày kinh nghiệm. Bằng chứng tại trận ra quân, họ đã vượt qua đối thủ "ngang cơ" AS Roma và đêm qua, dù phải đối mặt với vô vàn khó khăn trên sân của Basel, "Hùm xám" vẫn ra về với 3 điểm trong tay.

Schweingsteiger toả sáng, giúp Bayern sống sốt thành công ở Thuỵ Sĩ

Đội chủ nhà chiếm ưu thế trong những phút đầu (HLV trưởng của họ, Thorsten Fink từng thi đấu cho Bayern trong giai đoạn 1997-2003) và mở tỷ số trận đấu vào phút 18. Trong một đợt triển khai tấn công nhanh, Marco Streller đánh gót điệu nghệ cho đội trưởng Frei cứa lòng vào góc cao. Sau bàn thua, Bayern vùng lên mạnh mẽ. Hàng công dù thiếu vắng bộ đôi 2R (Robben - Ribery) do chấn thương nhưng vẫn được vận hành khá tốt nhờ sự năng nổ của 2 gương măt trẻ, Thomas Mueller (Chiếc giày vàng, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2010) và Schweingsteiger. Song họ đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Basel. Thủ thành Costanzo hai lần từ chối cơ hội ăn bàn mười mươi của Kross và Schweingsteiger trong khi trung vệ Van Buyten bắt volley ra ngoài ở cự ly gần.

Bên cầu môn đối diện, Butt cũng phải thi đấu hết sức tập trung trước những đợt đáp trả của đội chủ nhà. Phút 30, mành lưới của Bayern đã phải rung lên nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị. Và Basel đã phải trả giá vì không tận dụng được số cơ hội có được. Phút 56, Huggel cản phá trái phép Mueller trong khu vực 16m50 và Bayern được hưởng quả phạt 11m. Schweingsteiger không mắc phải sai sót nào, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Lập tức, Basel vùng lên hòng lấy lại những gì đã mất, song khi mà khả năng dứt điểm không được cải thiện, đội bóng Thuỵ Sĩ chẳng thể có thêm bàn thắng.

Và rồi bi kịch đã xảy ra đến với Basel đúng vào phút 89. Từ một pha đá phạt bên cánh phải, Schweinsteiger ập xuống và tung chân dứt điểm ở cự ly gần, định đoạt số phận trận đấu. Chiến thắng này đã giúp Bayern củng cố ngôi vị đầu bảng với 6 điểm trọn vẹn.

Đội hình thi đấu
Basel: 1-Franco Costanzo; 22-Samuel Inkoom, 19-David Abraham, 28-Beg Ferati, 20-Behrang Safari; 17-Xherdan Shaqiri (Chipperfield 80'), 10-Gilles Yapi (Almerares 90'), 8-Benjamin Huggel (Cabral 87'), 14-Valentin Stocker; 9-Marco Streller, 13-Alexander Frei
Bayern Munich: 1-Hans-Joerg Butt; 21-Philipp Lahm, 5-Daniel Van Buyten, 28-Holger Badstuber, 23-Danijel Pranjic; 17-Mark van Bommel, 31-Bastian Schweingsteiger; 8-Hamit Altintop (Mario Gomez 46'), 25-Thomas Mueller, 39-Toni Kroos (Ivica Olic 56'); 18-Miroslav Klose (Timoschtschuk 77')

Roma 2-1 Cluj: 3 điểm nhọc nhằn

Thắng lợi trong trận đối đầu với ĐKVĐ Serie A, Inter hồi cuối tuần trước đã mang đến tâm lý hưng phấn cho đội bóng thành Rome. Nhờ thế, thày trò Ranieri đã có được thắng lợi đầu tiên tại vòng bảng Champions League năm nay dù khá vất vả. Trên sân nhà Olimpico, Roma đã trả nợ sòng phẳng món nợ đã vay của Cluj mùa trước (thua 1-3) khi hạ gục đối thủ bằng tỷ số 2-1. Không phủ nhận, Cluj chỉ là một đội bóng nhỏ bé đến từ quốc gia có trình độ phát triển bóng đá thấp kém, Rumani thế nhưng họ lại luôn chơi cực tốt trước AS Roma.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Hiệp 1 diễn ra rất cởi mở và hấp dẫn. Roma dâng cao đội hình tấn công dồn dập đội khách nhưng thủ thành Nuno Claro đã chơi quá xuất sắc, làm nản lòng các cầu thủ chủ nhà bằng những pha cứu thua xuất thần. Hết Totti (tới 2 lần), Vucinic rồi đến Cicinho đều bị từ chối bàn thắng mười mươi. Tuy phải tập trung chống đỡ nhưng Cluj thỉnh thoảng cũng tạo ra các pha đáp trả thích đáng. Trong một tình huống như vậy, Lacina Traore loại bỏ Burdisso rồi kết thúc quyết đoán, hạ gục Lobont nhưng xà ngang đã làm bạn đồng hành của Roma.

Sau giờ nghỉ, Thần may mắn lại tiếp tục phù hộ cho Roma. Vẫn là Traore tung ra pha nã đại bác bằng má ngoài chân trái từ ngoài vòng cấm, Lobont đã đứng như trời trồng song trái bóng lại dội vào cột dọc. Sau 2 lần thoát nạn ngoạn mục, rốt cục Roma đã tìm được bàn thắng quan trọng, mở toang cánh cửa chiến thắng. Pizarro sút phạt góc có ý đồ cho Mexes băng vào dứt điểm nối. Bóng đi rất căng, xụyên qua một rừng chân và nằm gọn trong lưới. Chưa đầy 2 phút sau, De Rossi chuyền bóng dài và Borriello vừa vào sân thoát xuống, kết thúc cực kỳ khéo léo, nâng tỷ số lên 2-0.

Cuối cùng, Cluj cũng tìm được bàn danh dự. Phút 78, Rada đánh đầu chuẩn xác sau quả đá phạt của Culio. Roma đã bảo vệ được cách biệt mong manh cho đến những phút cuối cùng và chiến thắng đầu tay tại Champions League 2010-2011 sẽ tạo động lực để đội bóng bã trầu tiếp tục chơi thành công ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới.

Đội hình thi đấu
Roma: Lobont, Cicinho (Casetti 64'), Mexes, Nicolas Burdisso, Castellini, Menez (Adriano 46'), Pizarro, De Rossi, Perrotta, Totti, Vucinic (Boriello 64')
Cluj: Nuno Claro, Panin, Hugo Alcantara, Cadu, Rada, Dica, Kivuvu, Edimar (Kone 69'), Culio, Hora, Traore (Bjelanovic 82')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X