Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern 3-1 Villarreal: Ngôi đầu đã có chủ

Thứ Tư 23/11/2011 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tận dụng những sai lầm ngớ ngẩn trong khâu phòng ngự của Villarreal, chủ nhà Bayern Munich dễ dàng đánh bại đại diện của Tây Ban Nha với tỷ số 3-1 để giành vé vào vòng knock-out.

Trước khi bước vào trận đấu này, Bayern chỉ cần thêm 1 điểm để chính thức vượt qua vòng bảng sớm trước 1 vòng. Trái lại, Villarreal sớm bị loại khỏi cuộc chơi từ cách đây 2 tuần do vẫn chưa có điểm nào. Vì vậy, không có gì lạ khi “Hùm xám” xứ Bavaria đưa ra sân đội hình không phải mạnh nhất.

Không những chính thức giành quyền đi tiếp mà Baỷen còn chắc chắn chiếm ngôi đầu

Villarreal cũng sớm thể hiện rằng họ chẳng còn mặn mà với mặt trận Champions League mà minh chứng là bàn thua vô duyên ở phút thứ 3. Ngay trước vòng cấm địa, trung vệ Carlos Marchena chuyền thẳng bóng vào chân Toni Kroos để tiền vệ của Bayern dễ dàng chọc khe cho Franck Ribery băng xuống, bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Diego Lopez mở tỷ số.

Khi đồng hồ chỉ sang phút 24, cách biệt đã được nhân đôi với bàn thắng của “gà son” Mario Gomez. Công đầu thuộc về cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Anatoliy Tymoshchuk đưa bóng dội cột dọc bên phải bật trở lại. Phần việc của Gomez quá đơn giản, chỉ là kết thúc trước cầu môn hơn 7m không còn người canh giữ. Đây là bàn thắng thứ 7 của Gomez tại Champions League mùa này, dẫn đầu danh sách lập công.

Nhận 2 bàn thua nhưng hàng thủ Villarreal vẫn thi đấu như mơ ngủ. Lẽ ra họ đã phải vào lưới nhặt bóng thêm vài lần nếu những pha dứt điểm của Arjen Robben và Tymoshchuk chuẩn xác hơn. Phải đến cuối hiệp một, “Tàu ngầm vàng” mới chơi khởi sắc và đã có những cơ hội đáng tiếc bị Jonathan De Guzman và Borja Valero bỏ lỡ.

Tinh thần ấy được Villarreal duy trì trong những phút đầu hiệp hai và họ được tưởng thưởng bằng bàn gỡ 1-2 đẹp mắt của De Guzman. Joan Oriol là người cắt được đường chuyền của Kroos ở giữa sân. Anh dẫn bóng dọc biên trái tổ chức phản công nhanh rồi tạt sang cánh đối diện cho De Guzman băng vào vòng cấm bắt vô lê chéo góc hạ thủ môn Manuel Neuer.

Bàn thua này chẳng khiến đội hình Bayern rối loạn. Với tâm lý thoải mái, cộng thêm sự “hợp tác” từ các hậu vệ đối phương, họ đã nới rộng lại cách biệt 2 bàn ở phút 69. Các hậu vệ Villarreal chuyền bóng qua lại trên phần sân nhà nhưng bất cẩn để bị cướp mất và Kroos đã kiến tạo cho Ribery lạnh lùng rê qua cả thủ môn ấn định tỷ số 3-1.

Với chiến thắng dễ như đi dạo này, Bayern có 13 điểm sau 5 lượt trận, đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng A bất chấp kết quả loạt trận cuối cùng. Cũng ở bảng này, Napoli vừa có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Man City để chiếm ngôi nhì bảng với 8 điểm, nhiều hơn đội bóng Anh đúng 1 điểm. Villarreal vẫn hoàn toàn trắng tay khi chưa có bất kỳ điểm nào.

Ở lượt trận cuối vào ngày 7/12, Bayern sẽ tới làm khách của Man City, trong khi Villarreal tiếp đón Napoli trên sân nhà El Madrigal.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
1-Manuel Neuer; 13-Rafinha, 5-Daniel Van Buyten, 17-Jerome Boateng, 21-Philipp Lahm; 10-Arjen Robben (11-Ivica Olic 76), 39-Toni Kroos, 44-Anatoliy Tymoshchuk; 27-David Alaba, 7-Franck Ribery (23-Danijel Pranjic 81); 33-Mario Gomez (15-Thomas Mueller 72)
Villarreal: 13-Diego Lopez; 3-Juan Oriol, 4-Mateo Musacchio, 5-Carlos Marchena, 6-Angel Lopez (19-Marcos Senna 70), 14-Mario Gaspar; 8-Jonathan De Guzman (18-Wakaso Mubarak 62), 11-Hernan Perez, 20-Borja Valero (41-Joselu 78), 21-Bruno Soriano; 9-Marco Ruben

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X