Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Kiên và VPF quyết chiến đến cùng trong vấn đề bản quyền truyền hình

Thứ Năm 09/02/2012 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thanh tra Bộ VH-TT-DL vừa yêu cầu VTC tuân thủ hợp đồng truyền hình VFF ký với AVG cho đến khi Thanh tra có kết luận chính thức. Nhưng trong buổi họp chiều nay, Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên xác nhận tiếp tục cho phép các đài phát sóng Super League.

Việc Thanh tra Bộ VH-TT-DL “tuýt còi” VTC được tiến hành sau khi cơ quan này nhận được báo cáo của AVG, với nội dung “tố” truyền hình VTC vi phạm bản quyền truyền hình giải Super League có hệ thống. Theo công văn của AVG gửi đi, trong lượt đấu vòng 4 Super League, VTC đã đưa xe màu đến sản xuất và truyền hình trận Hà Nội T&T - K. Kiên Giang mà không xin phép AVG, đơn vị đang nắm giữ bản quyền.

"Bầu" Kiên khẳng định sẵn sàng chịu trách nhiệm về quyết định cho các đài phát sóng

Giải thích về quyết định cho phép VTV, VTC và các đài truyền hình tham gia phát sóng các giải đấu chuyên nghiệp. Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên cho rằng: “Việc VPF cho VTV và các đài truyền hình địa phương phát sóng các giải đấu tuân thủ đúng theo chỉ đạo của Chính phủ đối với Ban lãnh đạo VPF. Khi đưa ra quyết định chúng tôi sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm về việc làm của mình…”

Liên quan đến kiến nghị thanh tra lại bản hợp đồng giữa VFF ký với AVG vừa được Thanh tra Bộ VH-TT-DL tiến hành, “bầu” Kiên phát biểu: Vì sao VPF lại lựa chọn vấn đề bản quyền truyền hình như việc làm quan trọng? Bởi chúng tôi xác định rõ bản quyền truyền hình là vấn đề lớn, liên quan trực tiếp đến tương lai lâu dài của bóng đá Việt Nam, ĐTQG và các giải đấu tổ chức trên lãnh thổ Việt Nam.

Với tư cách được lãnh đạo VPF ủy quyền giải quyết vấn đề truyền hình, tôi đã làm việc chi tiết với đoàn thanh tra Bộ VH-TT-DL và nêu ra những kiến nghị cần giải quyết. Khi đã làm tôi không ngại va chạm, không ngại áp lực. Tôi sẵn sàng từ bỏ cả công việc kinh doanh để đi đến cùng sự việc…

Trong cuộc trao đổi với báo chí cuối tuần trước, Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL Vũ Xuân Thanh xác nhận các thủ tục thanh tra đã hoàn thành. Tuy nhiên hiện kết luận này vẫn chưa thể công bố do Thanh tra Bộ VH-TT-DL đang tổng hợp thêm ý kiến từ các Bộ, ban ngành có liên quan trước khi trình lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và công bố rộng rãi với dư luận, bởi đây là vụ việc rất phức tạp.

Khi kết luận của đoàn thanh tra vẫn chưa được công bố, lãnh đạo VPF đã từ chối đưa ra thêm bình luận về vấn đề này. Với tư cách là người được VPF ủy quyền, Phó chủ tịch Nguyễn Đức Kiên đã hé lộ ra những trình tự và thủ tục tiếp theo, nếu kết luận của đoàn thanh tra không khiến cho các bên tâm phục - khẩu phục:

“Nếu kết luận thanh tra đưa ra VPF thấy chưa hợp lý, VPF sẽ làm đơn phúc tra đề nghị Bộ VH -TT -DL thanh tra lại. Nếu không thay đổi được kết quả, chúng tôi sẽ gửi đơn lên Tổng thanh tra. Nếu kết quả vẫn chưa thỏa mãn, cùng cùng VPF sẽ đưa vụ việc ra toà án. Nếu hợp đồng VFF ký với AVG đó vẫn được công nhận, trong khi các thành viên VPF cảm thấy không thỏa mãn thì VPF sẽ triệu tập đại hội bất thường xem xét vấn đề này, bởi hợp đồng nào cũng có điều khoản thanh lý..”.

Tham dự buổi họp báo thường kỳ với tư cách đại diện cho VFF, Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung đã từ chối đưa ra bình luận xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình các giải đấu chuyên nghiệp với lý do đợi kết luận thanh tra của Bộ VH-TT-DL. Liên quan đến ý kiến chỉ đạo đổi tên giải đấu Super League, ông Trung cho rằng trước mắt VPF vần thực hiện nghiêm khi bản Quy chế bóng đá 2012 chưa được phê duyệt.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X