Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

BATE - Milan: Đánh nhanh thắng sớm

Thứ Ba 01/11/2011 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Thêm một chiến thắng nữa trước BATE, Milan sẽ chính thức có tấm vé đi tiếp vào vòng knock - out. Khi đội bóng của Bulgaria ở một đẳng cấp quá chênh lệch, nhiệm vụ của thày trò HLV Max Allegri dễ dàng hơn rất nhiều.

Milan sẽ giành vé đi tiếp nếu hạ BATE


Đã đến lúc Milan có thể quên đi chuỗi trận khởi đầu rất tồi tệ ở đầu mùa giải năm nay. Quãng thời gian nghỉ để các ĐTQG tập trung hồi đầu tháng 10 như một liều thuốc trợ lực kích thích tinh thần thi đấu của các cầu thủ áo Đỏ - đen. Không còn phong độ thất vọng, Milan có một bước tiến dài với 4 chiến thắng liên tiếp. Đáng nói hơn, đó đều là những chiến thắng thuyết phục.

Không khó để nhận ra sức mạnh của Milan nằm ở đâu. Thứ nhất, đó là hàng công của họ khi Ibrahimovic tiếp tục cho thấy được bản năng siêu đẳng của anh. Không bùng nổ dữ dội với những cú hattrick nhưng mỗi lần anh lên tiếng, Milan lại có những bàn thắng giá trị. Mr Scudetto vẫn thế, đẳng cấp, bãn lĩnh và quyết đoán để đưa Milan hết chiến thắng này với chiến thắng khác.

Thứ 2, đó là hàng tiền vệ và đây chính là chìa khóa cho những chiến thắng. Sau trận thắng nghẹt thở trước Lecce, Ambrosini đã không còn được trọng dụng. Max Allegri hiểu rằng thủ quân của Milan đã không còn đủ thể lực để cống hiến và cháy hết mình ở tuyến giữa. Ngay như Seedorf, người cũng phải tập quen với băng ghế dự bị cũng phải hiểu rằng các "đàn em" của anh đang chơi cực tốt cho Rossoneri.

Những đàn em ấy là ai? Là Boateng, người đã mở màn cho cú lội ngược dòng thần kì trước Lecce bằng một cú hattrick. Ở vị trí hộ công của Seedorf, Boateng cho thấy sức mạnh cũng như khả năng gây đột biến. Là cặp đôi Nocerino và Aquilani, hai tân binh đáng đồng tiền bát gạo ở tuyến giữa của Milan hiện nay. Không chỉ đóng vai trò ở khả năng chiến đấu, những cầu thủ này trực tiếp tham gia tấn công bằng cách ghi bàn hoặc kiến tạo những cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Trước Lecce, Boateng nổ súng, trước Parma, đến lượt Nocerino ghi một hattrick trong khi Aquilani là tác giả của 2 đường chuyền để Ibrahimovic ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-2 trước Roma.

Hạn chế lớn nhất của Milan chính là hàng thủ. Những trận đấu gần đây, trận nào lưới của Abbiati cũng rung lên ít nhất 1 lần. Silva không thể dùng sức trẻ của mình để bọc lót mãi được cho Nesta hay Zambrotta. Do đó, muốn củng cố hàng thủ, Allegri cần yêu cầu sự tập trung cũng như sự tỉnh táo của các học trò xuyên suốt 90 phút trong mỗi trận đấu.

Bất lợi cho đội bóng của Allegri là ở trận đấu đêm nay, họ được chơi trên sân khách. Nhưng BATE quá nhỏ bé và Milan sẽ buộc phải thắng để kiếm tấm vé trực tiếp cũng như duy trì ngôi đầu bảng trước sự đeo bám của Barcelona.

Đội hình dự kiến:
BATE:
Gutor - Baga, Simic, Yurevich, Bordachev - Volodko, Bressan, Kontosevoi, Olekhnovich -  Rudik, Kezman
Milan: Abbiati - Abate, Nesta, Silva, Zambrotta - Nocerino, Van Bommel, Aquilani - Boateng - Ibrahimovic, Robinho
Dự đoán: 0-2

Tuệ Linh (Theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X