Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

BATE Borisov - Barcelona: Sức huỷ diệt của nhà vua

Thứ Tư 28/09/2011 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi để thua Barca 0-5 , HLV Manzano của Atletico Madrid ngao ngán thốt lên: “Barca như một đội bóng đến từ thế giới siêu nhiên nào đó…”.

Phải nhắc lại những lời phát biểu của Manzano trước chuyến hành quân của Barca tới Belarus, bởi có một cầu thủ của chủ nhà BATE cũng đã từng có những lời lẽ tương tự. Sau khi biết tin đội bóng của mình rơi vào cùng bảng với Barca, tiền vệ Rudik của BATE đã rất nói vui rằng: “Tôi mong chờ thời khắc được thi đấu với Barca. Bởi tôi chưa biết thế nào là đội bóng đến từ hành tinh khác”.

Barcelona sẽ dễ dàng thắng đậm

Ở trận ra quân, Barca bị Milan cầm chân 2-2. Đó là một trận đấu mà hàng công của đội bóng xứ Catalonia chơi rất tốt nhưng họ không thể thắng bởi những sai lầm của hàng thủ. Nhưng đó là khi hệ thống phòng ngự của Barca mất cặp trung vệ thép Pique - Puyol và phải dùng đến bộ đôi bất đắc dĩ Busquets - Masacherano. Còn ở trận đấu với BATE, HLV Guardiola có trong tay 4 hậu vệ giỏi nhất.

Nhưng Barca dù đá với hàng thủ nào, BATE có lẽ cũng khó có cơ hội tạo bất ngờ, dẫu được đá sân nhà. Bởi họ thiếu vắng quá nhiều trụ cột, khi cả Rodionov, Kuntsevich, Pavlov và Yurevich đều chấn thương. BATE sẽ chỉ còn trông chờ vào tiền đạo Kezman. Tuy lão tướng này từng có tên trong đội hình Chelsea loại Barca khỏi vòng knock-out Champions League 2004/05, nhưng ở tuổi 32, anh không còn ở phong độ đỉnh cao nữa. Thực tế là từ vòng sơ loại thứ hai Champions League đến giờ, Kezman chưa ghi được bàn thắng nào.

Dù BATE muốn lên bóng, Barca cũng sẽ không dễ dàng để họ làm vậy. Ai cũng biết khả năng kiểm soát thế trận của Barca khủng khiếp đến thế nào. Đơn cử như trong trận gặp đối thủ mạnh như Atletico Madrid, họ cũng cầm bóng tới 67% thời gian. Hay như trong trận gặp Milan, thời gian khống chế bóng của đội bóng xứ Catalonia cũng là 75%. Vì thế, hàng tiền vệ vốn đã yếu, lại sứt mẻ lực lượng của BATE đừng mong có cơ hội đua tranh với những Busquets, Xavi hay Fabregas…

Được cấp bóng bởi một hàng tiền vệ siêu mạnh, các tiền đạo Barca chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội bắn phá khung thành của BATE. Đặc biệt, đây sẽ là cơ hội để Messi tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn. Phong độ của tuyển thủ Argentina này hiện rất khủng khiếp. Anh vừa lập 1 hat-trick vào lưới Atletico Madrid để vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" La Liga mùa này với 8 bàn thắng.

CON SỐ: 194

- Tiền đạo Lionel Messi của Barca sẽ đạt một cột mốc mới trong sự nghiệp ở Barca, nếu lập cú đúp trong trận gặp BATE rạng sáng mai. Khi đó, tuyển thủ Argentina này sẽ vươn lên thứ Nhì trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất ở Nou Camp, cùng có 194 bàn thắng trên mọi mặt trận như huyền thoại Kubala.
- Messi hiện xếp thứ ba trong danh sách những chân sút hay nhất mọi thời đại của Barca. Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng ở các Cúp châu Âu, anh là số một với 40 bàn thắng, hơn người xếp thứ nhì là Rivaldo tới 9 bàn.

Đội hình dự kiến
Bate: Gutor; Baga, Simic, Filipenko, Bordachev; Volodko, Bressan, Gordeichuk, Olekhnovich; Rudik; Kezman.
Barcelona: Valdes; Alves, Puyol, Pique, Abidal; Keita, Busquets, Xavi; Messi, Fabregas, Villa.
Dự đoán: Barcelona thắng 6-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X