Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất phân thắng bại tại San Siro, Real không thể trả hận trước Milan

Thứ Tư 04/11/2009 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt lễn dẫn trước bằng bàn thắng của Bezenma nhưng Real Madrid đã không thể bảo toàn được chiến thắng khi Ronaldinho mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà khiến cho tham vọng trả món nợ ở trận lượt đi tại Bernabeu cách đây 2 tuần đã không thể trở thành hiện thực.

Kaka và các đồng đội Real đã không thể trả được món nợ cũ cách đây hơn 2 tuần

Những ngôi sao tốt nhất  có thể ra sân trong cuộc tái đấu tại San Siro của cả Milan và Real Madrid đều đã có mặt. Bên phía Milan vẫn là những Seedorf, Pato, Ronaldinho, Pirlo hay Nesta với chấn thương phục hồi sớm hơn dự kiến. Trong khi đó bễn phía Real, sự vắng mặt tiếp tục của Ronaldo cùng quyết định để lão tướng Raul trên băng ghế dự bị khiến cho tâm điểm của dàn sao Galacticos 2.0 vẫn dồn vào cả Kaka, một ngôi sao cũ của sân San Siro.

Không phải Milan mà chính các cầu thủ Real mới là đội bóng chủ động chơi dâng cao ngay từ đầu. Quyết tâm đánh phủ đầu có thể nhận thấy rõ ràng qua cách mà Pellegrini chỉ đạo các học trò của ông sử dụng lối chơi pressing toàn sân. Sự chủ động của đội khách đã mang lại bất ngờ cho Milan khi những phút đầu tiên Rossoneri đánh mất thế trận và chủ yếu phải lùi sâu để hạn chế tới mức có thể sức ép từ phía đối phương.

Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, tất cả những gì Milan có được chỉ là một cú sút xa chưa thực sự nguy hiểm của Pato và không thể sánh với những cơ hội mà Benzema và các đồng đội của anh tạo ra khi liên tục khiến cho khung thành của Dida phải chao đảo. Điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 27 của trận đấu, Kaka trong thế không bị ai kèm đã tung ra một cú sút khá nhanh ngay trước vòng cấm địa. Bóng khẽ chạm chân một hậu vệ chủ nhà và đổi hướng khiến Dida không thể bắt dính bóng, ngay lập tức Benzema áp sát và tung ra cú đá bồi rất nhanh ở góc tương đối hẹp mở tỷ số trận đấu.

Benzema đưa Real vượt lên dẫn trước sau cú đá bồi rất nhanh

Thế nhưng Milan như bừng tỉnh sau bàn thua này. Từ tư thế của một kẻ chịu trận, đội chủ nhà sốc lại đội hình và bắt đầu gia tăng sức ép trở lại. Cặp tiền vệ trung tâm Amborsini và Pirlo đã hoạt động không biết mệt mỏi và tạo ra được một thế trận cân bằng hơn. Trong khi đó ở tuyến trên, sợi dây liên lạc giữa bộ ba tấn công Ronaldinho, Pato, Borriello cùng sự hỗ trợ của Seedof đã khiến cho những đợt lên bóng của đội chủ nhà giàu sức sáng tạo và đột biến hơn.

Những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút thứ 35 của trận đấu sau một pha phối hợp khá hay và ngẫu hứng được khởi xướng bởi Ronaldinho. Pha chồng cánh rất hay sau đó của Borriello giúp Zambrotta thoát xuống rồi tung ra đường căng ngang đưa bóng chạm tay của Pepe trong vòng cấm và mang về một quả 11m. Với một cú sút không thể cản phá, Ronaldinho đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Cũng từ thời điểm này, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao ngất và khiến cho quãng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra hấp dẫn với những pha bóng tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Bóng đã một lần được đưa vào lưới của Real sau tình huống Pato đón đường chuyền dài bên phần sân nhà và tung ra cú sút chéo góc đánh bại Casillas nhưng trọng tài cho rằng trước đó, chân sút người Brazil đã phạm lỗi và không công nhận pha lập công khá đẹp này.

Nhưng cú sút 11m quyết đoán của Ronaldinho đã giúp Milan giữ lại 1 điểm tại San Siro

Những diễn biến hấp dẫn trong quãng thời gian cuối của hiệp một khiến cho không ít các khán giả của sân San Siro kì vọng vào một hiệp đấu sôi động sau thời gian nghỉ giữa hai hiệp. Tuy nhiên 45 phút còn lại đã không thực sự diễn ra hấp dẫn. Khi bộ đôi Amborsini và Pirlo đã chơi một trong những trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải, Kaka đã không còn có nhiều đất để thể hiện. Ngôi sao người Brazil thất bại trong việc cầm trịch và làm bóng khiến cho sức tấn công của Real Madrid tỏ ra yếu đi rõ rệt. Bên kia phần sân đối phương, các hậu vệ của Real cũng đã thắt chặt đội ngũ và khiến cho cặp Pato - Borriello cũng tỏ ra "đói bóng"

Ngay cả khi Leonardo và Pellegrini cùng có những thay đổi trên hàng công với việc tung những lão tướng dày dạn kinh nghiệm vào sân nhằm tạo ra sự đột biến, thế trận vẫn không thay đổi. Với Inzaghi, những pha di chuyển không bóng của anh giúp Milan chơi khởi sắc hơn nhưng những gì mà Super Pippo làm được chỉ là một tình huống tiếp bóng thiếu chính xác sau quả tạt của Pato. Trong khi đó cặp tấn công mới của Real là Raul và Nistelrooy cũng không thể mang tới quá nhiều những bất ngờ.

Tình huống nguy hiểm nhất của hiệp hai có lẽ là cú sút rất nhanh của Raul ở phút thứ 88 sau một tình huống có bóng trong vòng cấm. Tuy nhiên, bằng một phản xạ xuất thần, Dida đã bay người và dùng 1 tay đẩy bóng đi hết đường biên ngang giúp đội nhà bảo toàn được 1 điểm. Với trận hòa 1-1 này, Milan và Real cùng chia nhau 2 vị trí đầu bảng với 7 điểm có được. Marseille xếp ngay sau với 1 điểm ít hơn sau khi đội bóng nước Pháp vừa có chiến thắng đậm 6-1 trước FC Zurich. 

Đội hình thi đấu:
Milan:
Dida; Oddo, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Seedorf, Pirlo, Ambrosini; Pato, Borriello (Inzaghi 79), Ronaldinho
Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Albiol, Pepe, Arbeloa; Xabi Alonso, L Diarra; Kaka, Benzema (Van Nistelrooy 82), Marcelo; Higuain (Raul 74)

Kết quả cụ thể
Bảng A:
Bayern Munich 0-2 Bordeaux
Gourcuff 37', Chamakh 90'

Maccabi Haifa 0-1 Juventus
Camoranesi 45'+2

Bảng B:
Besiktas 0 - 3 Wolfsburg
Misimovic 14', Gentner 80'. Dzeko 87'

Man Utd 3-3 CSKA Moscow
Owen 29', Scholes 84', Valencia 90'+2 - Dzagoev 25', Krasic 31', Berezutski 47'

Bảng C:
Milan 1-1 Real Madrid
Ronaldinho 35'/pen - Benzema 29'

Marseille 6-1 Zurich 6-1
Aegerter 3'/phản lưới, Abriel 11', Niang 51', Hilton 80', Cheyrou 87', Brandao 90' - Alphonse 31'

Bảng D:
APOLE 0-1 Porto
Falcao 84'

Atletico 2-2 Chelsea
Aguero 66', 90'+1 - Drogba 82', 88'

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X