Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bari - Milan: San Nicola đi dễ khó về

Chủ Nhật 21/02/2010 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Vừa bị Manchester United "quần" cho tơi tả tại Champions League, Milan sẽ rất khó tìm lại được đẳng cấp của mình trước chủ nhà Bari luôn chơi rất ấn tượng trên sân nhà San Nicola.

Bari đang được coi là hiện tượng của mùa giải năm nay. Nói về thành tích với các đội bóng lớn, The Galetti có thể coi là một "khắc tinh" của các đại gia.  Họ đã từng 2 lần cầm hòa Inter, đánh bại Juventus và lượt đi cũng buộc Milan "cưa điểm" với tỷ số 0-0.

Ở vào thời điểm này, Bari lại đang có phong độ không thực sự tốt. Họ đã thua 3 trong 5 trận gần đây nhất. Sự thiếu ổn định khiến cho đội chủ sân San Nicola tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Bari là do sự thiếu vắng của các trụ cột vì chấn thương. Bị mất 3 mắt xích quan trọng là hậu vệ trẻ Andrea Ranocchia, tiền vệ Sergio Almiron và chân sút Vitali Kutuov, HLV Ventura vẫn chưa tìm lại được tính cân bằng đã mất cho đội bóng của mình.

Ronaldinho có giúp Milan công phá được San Nicola của Bari

Tuy nhiên, nếu nhìn vào phong độ của Bari trong thời gian gần đây mà xem thường họ thì sẽ là một sai lầm lớn. Bari luôn chơi thực sự tốt trên sân nhà San Nicola. Tại thánh địa của mình, họ buộc Udinese, Juventus hay Lazio phải quỵ gối, Inter cũng phải chật vật mới có tỷ số hòa 2-2. Bên cạnh đó, The Galetti cũng đang sở hữu chân sút người Brazil, Paulo Barreto, người đang sở hữu hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở Serie A thời điểm này. Với 11 pha lập công từ đầu mùa cùng việc luôn "thích" ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn khi đã từng làm lưới của Roma, Juventus hay Inter phải rung lên, rất có thể khung thành của Dida cũng khó có thể đứng vững trước bản năng sát thủ của chân sút này.

Về phần Milan, có lẽ hiệu ứng từ trận thua ngược trước Manchester United vẫn chưa thể khiến cho đội quân của Leonardo có thể gượng dậy được ngay. Ở trận đấu đó, Rossoneri đã có một hiệp một chơi bùng nổ với phong độ chói sáng của Ronaldinho. Nhưng chỉ 45 phút là không đủ để khuất phục được đội bóng đến từ nước Anh. Sự lì lợm cũng như sức trẻ cùng sự thăng hoa của Rooney đã giúp MU có chiến thắng 3-2 ngay tại Serie A.

Trận thua này cũng khiến cho cơ hội giành vé đi tiếp tại Champions League trở nên hẹp hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh ấy, tại Serie A, trận hòa thứ 3 liên tiếp của Inter đã khiến cho cơ hội thu hẹp khoảng cách với đối thủ cùng thành phố trở nên rộng mở với Milan. Và câu hỏi sẽ dành cho Leonardo là liệu Milan sẽ coi trọng ở mặt trận nào? Sau trận thua trước MU, Leo vẫn "nói cứng" về khả năng lật ngược thế cờ tại Old Trafford. Tuy nhiên, đây quả là một thách thức quá lớn.

Có lẽ thay vì mơ mộng tại Champions League, Milan nên trở lại với Serie A khi Sampdoria đã gián tiếp giúp họ nối lại cuộc đua bằng trận hòa 0-0 với Inter ở trận đấu sớm. Nhưng để nhen nhóm hi vọng, Milan cần phải có 3 điểm trước Bari. Khi San Nicola không phải là một pháo đài dễ dàng công phá, trận chiến này đòi hỏi bản lĩnh, đẳng cấp và tham vọng của Rossoneri.

Đội hình dự kiến:
Bari:
Gillet; Belmonte; A. Masiello; Bonucci; S. Masiello; Alvarez; Gazzi; Donati; Koman; Barreto; Meggiorini
Milan: Abbiati; Abate; Nesta; Thiago Silva; Jankulovski; Gattuso; Pirlo; Ambrosini; Pato; Borriello; Ronaldinho

Dự đoán: 2-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X