Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona – Valladolid: Quyền tự quyết

Chủ Nhật 16/05/2010 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Barcelona đã có thể chấm dứt cảnh “đêm dài lắm mộng” bằng cách hạ Valladolid và ăn mừng chức vô địch ngay trên sân nhà Nou Camp, khép lại một mùa bóng bị truy đuổi gắt gao. Quả thực, La Liga năm nay xứng đáng là giải đấu kịch tính và hấp dẫn nhất trong lịch sử.
Barca vẫn đang nắm trong tay những lợi thế lớn lao để bảo vệ ngôi vương vì đối thủ của họ trong lượt trận hạ màn chỉ là một Valladolid đang chật vật trụ hạng, chưa kể các culé còn có lợi thế sân nhà, nơi Barcelona chỉ mới hòa 1 và toàn thắng tất cả các trận còn lại. có thể nói, sau bao nhiêu trở ngại, lúc này  không gì có thể ngăn Barca tiến đến ngôi vô địch nữa, trừ chính họ.
 
Barca sẽ đè bẹp Valladolid?

Ở Nou Camp, tất thảy mọi người đều đang “tiếp lửa” tinh thần để đưa Barca lên ngôi vô địch. Tiền đạo Bojan Krkic quả quyết sẽ “dứt điểm” nhanh gọn Valladolid để tránh phiền phức. Theo tiền đạo 19 tuổi đang chơi rất lên chân ở cuối mùa này, thì “càng ghi bàn sớm càng tốt. Nếu cứ để tỷ số 0-0 kéo dài, sự hồi hộp có thể sẽ khiến Barca trả giá”.
 
Đây sẽ là lần đầu tiên HLV Pep Guardiola gặp lại ông thầy cũ Javier Clemente, người từng dẫn dắt ĐTQG Tây Ban Nha. Giữa hai người vẫn đang tồn tại những mâu thuẫn trong quá khứ , và đây sẽ là dịp để họ giải quyết mọi chuyện. Cần phải nhắc lại rằng, từ ngày HLV  Clemente lên nắm quyền, Valladolid từ một đội bóng tưởng như chắc vé xuống hạng đã vùng lên một cách mãnh liệt để giành lấy 12 điểm trong 7 vòng đấu gần đây.
 
Ở trận này, sẽ có đôi chút khó khăn dành cho Barca với sự thiếu vắng nhạc trưởng Xavi do nhận đủ 5 thẻ vàng ở vòng đấu trước gặp Sevilla. Nếu Valladolid là đội bóng đã hết mục tiêu phấn đấu thì không có gì để bàn. Đằng này họ đang nằm trong nhóm nguy hiểm và một thất bại có thể sẽ đẩy họ xuống chơi ở Giải hạng nhất trong mùa tới. Do đó, bằng mọi giá Valladolid sẽ chơi “tử thủ” để giành ít nhất 1 điểm, với việc dựng chiếc xe bus trước khung thành, chú tâm vào việc bảo vệ mảnh lưới nhà. Vì thế, Barca không dễ gì thắng được họ.

Không có Xavi, nhưng Iniesta đã trở lại

 
Ở lượt đi, ba bàn thắng của Dani Alves, Xavi và Lionel Messi giúp Barcelona giành chiến thắng "3 sao" ngay trên sân Valladolid, tạo lập kỷ lục bất bại sau lượt đi La Liga. Không những vậy, chiến thắng ấn tượng ấy còn giúp Barcelona xây chắc ngôi vị số 1 trên BXH La Liga với 5 điểm nhiều hơn Real Madrid. Thế nên, dù đã không ít lần sảy chân ở mùa giải năm nay, các culé rốt cuộc vẫn đứng trên đỉnh La Liga.
 
Giống như trận lượt đi, “cánh phải siêu đẳng” của Barca, với hai cầu thủ chạy cánh hay bậc nhất thế giới lúc này là Dani Alves và Lionel Messi, được kì vọng trở thành “hành lang chết” với Valladolid. Với những pha dốc bóng phản công tốc độ và kỹ thuật, cặp đôi này chắc chắn sẽ khiến hàng thủ Valladolid có ngày làm việc vã mồ hôi.
 
Dự đoán: 4-0
 
Đội hình dự kiến
 
Barcelona: Valdes; Alves, Puyol, Pique, Abidal; Keita, Busquets, Iniesta; Messi, Bojan, Pedro.
 
Valladolid: Jacobo; Lopez, Sereno, Prieto, Barragan; Aleman, Pele, Baraja, Sesma; Manucho, Diego Costa.
 
  • Phong Hải
  •  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X