Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và trận chiến gian khó trên sân Bilbao

Chủ Nhật 01/12/2013 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang duy trì mạch trận toàn thắng, nhưng Barcelona sẽ gặp không ít khó khăn khi phải hành quân đến sân San Mames đêm nay, khi mà đội chủ nhà Athletic Bilbao cần điểm để gia nhập nhóm dự Champions League.

Barcelona đang chơi đầy ấn tượng ở La Liga với 13 thắng, 1 hòa và chưa từng phải nếm mùi thất bại. Dù cả Atletico lẫn Real Madrid đang bám đuổi quyết liệt ở phía sau, nhưng thầy trò HLV Tata Martino vẫn đứng vững và chưa hề có dấu hiệu sa sút trong giai đoạn cuối lượt đi.

Thất bại 1-2 trên sân Ajax ở Champions League cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm lý Barcelona, bởi đây là thất bại đầu tiên của họ dưới thời HLV Tata Martino. Dù kỷ lục bất bại bị phá nhưng nó không ảnh hưởng nhiều đến tham vọng của Barcelona, bởi họ cũng đã xong mục tiêu ở Champions League.

Barca sẽ vắng Messi và Alba ở trận đấu với Bilbao đêm nay
Barca sẽ vắng Messi và Alba ở trận đấu với Bilbao đêm nay

Khi Cúp Nhà vua chưa khởi tranh và nhiệm vụ ở Champions League đã hoàn tất, Barcelona hiện tại chỉ có thể toàn tâm toàn ý tại La Liga. Ngoài trận hòa vô duyên Osasuna thì Barca toàn thắng ở giải quốc nội và mục tiêu của CLB xứ Catalan là giành điểm trọn vẹn 4 trận đấu liên tiếp trước khi đối đầu Atletico.

Nhưng trái với mọi trận đấu, cuộc hành quân đến San Mames đêm nay hứa hẹn sẽ đầy gian khó với Barcelona. CLB xứ Basque dù mới chia tay tiền đạo xuất sắc Llorente nhưng họ vẫn là một đội bóng giàu truyền thống và luôn biết cách gây khó khăn khi đối đầu các đối thủ hùng mạnh.

Bilbao hiện đang đứng thứ 5 với 26 điểm, kém đội xếp trên Villarreal 2 điểm nhưng CLB xứ Basque đá ít hơn 1 trận. Nếu đánh bại Barca tại San Mames đêm nay, họ sẽ chiếm lại vị trí thứ 4 từ Villarreal, vị thế mà nếu duy trì được đến cuối mùa sẽ có suất giành vé dự Champions League mùa tới.

Cả Barca và Bilbao đều có những mục tiêu rất rõ ràng. Barcelona cần tạo những khoảng cách an toàn với Atletico và Real Madrid, còn Bilbao muốn áp sát top 4. Chính điều đó sẽ tạo ra một cuộc so tài hứa hẹn sẽ vô cùng nóng bỏng, hấp dẫn. Barca hiểu rằng sức ép và sự kình địch ở xứ Basque cũng là trở ngại lớn ở trận chiến này.

Barcelona đang gặp nhiều khó khăn khi Jordi Alba, Valdes, Dani Alves tiếp tục vắng mặt do chấn thương. Nhưng sự mất mát lớn nhất của CLB xứ Catalan là việc Messi phải nghỉ thi đấu cho đến hết năm 2013 và lúc này, HLV Tata Martino phải chờ đợi vào sự thay nhau tỏa sáng của các ngôi sao khác.

HLV Tata Martino sẽ phải xáo trộn nhiều về đội hình khi Montoya phải đá hậu vệ trái, còn Puyol đá cánh phải nhường vị trí cặp trung vệ cho Pique-Mascherano. Trên hàng công do Pedro đang sa sút phong độ, bộ ba đang được phong độ cao Alexis Sanchez, Cesc Fabregas và Neymar sẽ xuất trận từ đầu.

Bilbao cũng đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng như Ibai Gomez, Susaeta, Muniain và với lợi thế sân nhà, họ hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng cùng Barcelona. HLV Valverde có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở La Liga và ông đủ khả năng hạn chế sức mạnh nơi CLB xứ Catalan.

Trong hai lần hành quân đến San Mames gần đây nhất, Barcelona chỉ giành được kết quả hòa 2-2. Đó đều là những trận đấu mà Los Blaugrana phải trải qua 90 phút đầu gian nan mà nếu Messi không chói sáng, Barcelona đã phải đón nhận những thất bại đau đớn.

Đêm nay khi Messi không thể ra sân, nhiệm vụ tạo đột biến cho Barcelona được trao hoàn toàn cho Neymar. Bilbao sẽ không chấp nhận thất bại trên sân nhà, nên đây hứa hẹn sẽ là 90 phút cực kỳ gian khó với thầy trò HLV Tata Martino khi Bilbao cũng khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết.

 

Dự đoán: Hoà 1-1

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X